ร่วมแก๊งให้พร้อม! Minecraft Dungeons เกมแนว Co-op Action RPG ปล่อยตัวอย่างเผยเนื้อเรื่องในเกม

Playulti 30 Sep 2019, 16:42:19
ข่าวเกม PC


เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ที่เป็นแฟนซีรีส์นี้อย่างมาก ด้วยรูปแบบการนำเสนอ แถมยังสามารถเล่นออนไลน์แบบ Co-op ได้สูงสุดถึง 4 คนกับเกมที่มีชื่อว่า “Minecraft Dungeons” ล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาเกม Mojang ได้ปล่อยตัวอย่าง Cinematic ทำให้เราเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นในจักรวาลแยกของซีรีส์นี้ โดยทีมผู้พัฒนาได้อธิบายเอาไว้ว่าตัวเกม Minecraft Dungeons พูดถึงผู้กล้า ( ตัวผู้เล่น ) ที่จะต้องออกไปเผชิญหน้าเพื่อจัดการกับปีศาจและความมืดที่กำลังปกคลุมในดินแดนของพวกเขา ภายในดันเจี๊ยนมีหลายแบบ อาทิเช่น หุบเขา, หนองน้ำ หรือ เหมือง เป็นต้น โดยผู้เล่นจะต้องรับเลือกเป็น 1 ใน 4 อาชีพประกอบไปด้วย 



  • คลาสดาบยักษ์ - สร้างความเสียหายได้สูง, ใช้ธนูเน้นโจมตีระยะกลาง, ท่วงท่าโจมตีค่อนข้างช้ากว่าคลาสอื่นๆ เล้กน้อย
  • คลาสมีดสั้นคู่ - สร้างความเสียหายได้อย่างต่อเนื่อง, ถนัดจู่โจมในระยะประชิด, ท่วงท่าโจมตีรวดเร็วที่สุดในคลาสแล้ว 
  • คลาสธนู - สร้างความเสียหายออกเป็นวงกว้าง, ถนัดจู่โจมในระยะไกล, ปล่อยธนูออออกมาถี่ๆ แฝงธนูระเบิดเข้าไปด้วย
  • คลาสค้อนยักษ์ - น่าเสียดายที่ในเกมเพลย์ดังกล่าวไม่ได้โชว์คลาสนี้ให้เราได้เห็นกัน



สิ่งที่ต้องยอมรับก็คือตัวเกม Minecraft Dungeons ออกแบบกราฟฟิกภายในเกม และ รายละเอียดได้ดีมากๆ แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นการเอารายละเอียดจากตัวเกมต้นฉบับเดิมก็ตาม แต่ก็มีการปรับปรุงให้ตัวเกมดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ภายในดันเจี๊ยนประกอบไปด้วยอันตรายมากมาย ผู้เล่นสามารถใช้ทักษะได้อย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น การฟื้นฟูค่าพลัง, ธนูระเบิด, เขตป้องกัน และ อื่นๆ อีกมากมาย โดยลูกเล่นเกมเกมเพลย์จะใช้ระบบคลูดาวน์เข้ามาแทน ฉากแผนที่จะมีกล่องสมบัติที่รวบรวมเงินให้ผู้เล่น หรือ บางครั้งข้างในก็จะมีไอเทมมากมาย ให้ผู้เล่นค้นหาค่ะ



ตัวเกม Minecraft Dungeons มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม - เดือนมิถุนายน) ปี 2020 ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Microsoft Store], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch โดยจะวางจำหน่ายทั้งหมด 2 ราคาด้วยกัน แพ็คเกจดิจิตอลดาวน์โหลด สนนราคาอยู่ที่ $19.99 หรือตีเป็นเงินไทย 624 บาท และ แพ็คเกจ Hero Edition สนนราคาอยู่ที่ $29.99 หรือตีเป็นเงินไทย 936 บาท นอกจากนี้ยังรวมอยู่ในการบริการ Xbox Game Pass อีกด้วยนะจ๊ะ ใครที่เป็นแฟนเกมซีรีส์ Minecraft รอเล่นกันได้เลย!



ที่มาข่าว และ ภาพ: Gematsu
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...