ลดวันสุดท้ายแล้ว! พาชมรีวิวผู้เล่น In Silence เกมเอาตัวรอดอสูรกาย 5vs1 ที่ความเงียบคือกลยุทธ์

Playulti 22 Oct 2020, 23:19:13
ข่าวเกม PC

In Silence เกมออนไลน์แนว Survival Horror ที่ผู้เล่นจะต้องมาแข่งขันกันแบบ 5vs1 โดยผู้เล่นฝั่ง 5 คน ต้องมาทำเควสหาทางเอาชีวิตรอดจากสัตว์ประหลาดสุดน่าขยะแขยง ส่วนผู้เล่น 1 คน ก็ต้องมาเป็นสัตว์ประหลาดไล่ล่าฆ่าผู้รอดชีวิต ส่งผลให้นี่ก็จะเป็นเกมที่คล้ายๆ กับ Dead by Daylight หรือ Friday the 13th: The Game แต่ In Silence ก็มีจุดเด่นกว่าคือตัวเกมต้องไปเอาชีวิตรอดในกลางป่าบนภูเขาอันมืดมิด และบรรยากาศภายในเกมที่มืดหลอนมากๆ รวมทั้งฝั่งสัตว์ประหลาดก็จะให้ประสบการณ์แปลกใหม่ เนื่องจากมันจะมีจุดอ่อนคือ "ตาบอดสนิท" ส่งผลให้มองเห็นยากจนต้องเน้นใช้แค่วิธีฟังเสียง ขณะที่ผู้เอาชีวิตรอดก็จะแอบจากมันได้ด้วยการเงียบใส่ ซึ่งเกมก็ได้วางขายไปแล้วเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา แต่ทางเราก็เชื่อว่าใครหลายก็น่าจะยังคงลังเลกับเพื่อนๆ ที่จะซื้อเกมนี้ ส่งผลให้ทางเราได้รวมรีวิวจากผู้เล่นบางส่วนบนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam ที่น่าสนใจมาให้ชมกันแบบเป็นภาพรวมเรียบร้อยแล้วนะ! สามารถดูได้ที่ด้านล่างนี้เลย

คลิปตัวอย่างเกม In Silence

>>> ทำความรู้จักกับเกมเพิ่มเติมกันก่อนได้ที่นี่ <<<

สำหรับภาพรวมรีวิวสั้นจากผู้เล่นเกมดังกล่าว ก็จะมีมาให้ชมกันดังนี้
  • ผู้เล่นส่วนใหญ่เผยด้านแง่บวกของเกมนี้ว่ามันให้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่ และสยองกับความมืดสุดเงียบดีมากๆ พร้อมระบบของการเล่น, การร่วมมือระหว่างผู้เล่น และระบบคุยด้วยไมค์ก็ทำออกมาดีสุดๆ 
  • ผู้เล่นส่วนใหญ่เผยด้านแง่ลบของเกมนี้เว่าคอนเทนท์ของเกมยังน้อยไปหน่อย ยกตัวอย่างมอนสเตอร์มีชนิดเดียว, แผนที่มีด่านเดียว และภารกิจในเกมที่ซ้ำซาก รวมทั้งการตั้งปุ่มเองไม่ได้
  • ผู้เล่นบางส่วนเผยว่าเกมทำฝั่งสัตว์ประหลาดได้แฟร์ดีมาก เพราะผู้เล่นฝั่งนี้จะมีจุดอ่อนคือตาที่บอดจนมองเห็นยาก ส่งผลให้ต้องเน้นฟังเสียงเพื่อล่าแทน (ยกเว้นว่าถ้าคนอยู่ตรงแสงสว่าง หรืออยู่ใกล้จะมองเห็น) แต่บางคนก็บอกว่ามันยังคงโกงอยู่ดี
  • ผู้เล่นบางส่วนมองว่าเกมออกแบบมาให้เล่นได้เข้าใจง่ายดีมาก ทั้งๆ ที่ระบบเกมนั้นก็มีหลายอย่างกว่าเกมอื่น ส่งผลให้ใครหลายคนสามารถชำนาญได้ง่าย
  • ผู้เล่นบางส่วนชอบตรงที่ถ้าผู้รอดชีวิตคนไหนตายไปแล้ว เขาคนนั้นจะกลายเป็นหนูเพื่อคอยทำเสียงล่อสัตว์ประหลาดเป็นกับดัก ส่งผลให้ผู้ตายไม่ต้องนั่งดูเพื่อนๆ เล่นอย่างเดียว
  • ผู้เล่นบางส่วนมองว่าเกมนั้นไม่ค่อยสมดุลเลยหากเล่นไปนานๆ เนื่องจากผู้เล่นทั้ง 2 ฝั่งนั้นสามารถโกงใส่กันได้ด้วยวิธีแบบแก้ทางไม่ได้เลย แถมฝั่งผู้เอาชีวิตรอดนั้นก็ยังมีไอเทมให้ใช้สู้กับสัตว์ประหลาดน้อยไปอยู่
  • ผู้เล่นบางส่วนมองว่าเกมนั้นมีระบบช่วงเมนูทั้งตอนก่อนเล่น และตอนเล่นไม่ค่อยลื่นไหล ซึ่งอาจทำให้ผู้เล่นหงุดหงิดได้
  • ผู้เล่นที่เคยผ่านศึกเกม Dead by Daylight มานานกว่า 3,500 ชั่วโมง รีวิวว่าเขาสามารถเปลี่ยนมาเล่นเกมนี้ยาวๆ แทนได้เลยนะเนี่ย หากมันมีอะไรที่น่าสนใจในอนาคตไปอีกเรื่อยๆ
  • ผู้เล่นบางส่วนชอบตรงที่เกมมีระบบให้เลือกห้องตามเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ เล่นเองได้ ส่งผลให้เราสามารถเลือกเล่นแค่ห้องปิงน้อยๆ ได้
  • ผู้เล่นบางส่วนเผยว่าเกมไม่กินเครื่องรุนแรงแม้อยู่ในช่วงเกมไม่สมบูรณ์ Early Access แต่อนาคตก็ยังไม่แน่นอน
  • ผู้เล่นจากฝั่งต่างประเทศ มองว่าเกมนี้คุ้มกับราคาเต็ม 8-10 ดอลล่าร์อย่างมาก (ประมาณ 250-300 บาท แต่ราคาไทยแบบเต็มคือ 189 บาทเท่านั้น)
  • ผู้เล่นบางคนชอบที่ผู้สร้างรีบปล่อยแพทช์แก้บั๊กต่างๆ เร็วมาก แต่เกมจะมีปล่อยอัปเดตใหญ่บ่อยบ้างไหม ก็ต้องติดตามกันต่อไปเสียก่อน
  • รวมแล้วผู้เล่นบน Steam ให้รีวิวแง่บวกสูงถึง 82%

จากด้านบน ทางผู้เขียนก็ขอสรุปให้ง่ายๆ ว่า In Silence ถือว่าจะเป็นเกมที่ดีมากๆ หากคุณกำลังหาประสบการณ์เกมสยองใหม่ๆ อยู่ แต่ก็อาจจะไม่เหมาะกับใครที่เน้นเล่นจริงจัง หรือเล่นยาวนานหลายชั่วโมง เนื่องจากเกมยังมีปัญหาด้านสมดุล หรือระบบที่ทำให้หงุดหงิดได้พอสมควร แต่ถ้าคุณแค่หวังจะซื้อมาเล่นกับเพื่อนในช่วงเวลาว่างตรงกัน นี่จะถือเป็นเกมที่คุ้มค่ามากๆ แน่นอน!

เกม In Silence วางขายบนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam แล้วในราคา 189 บาท และจะลดราคาในวันที่ 23 ตุลาคม 2020 เป็นวันสุดท้ายเหลือ 151.20 บาทแล้ว สามารถเข้าไปซื้อได้ที่ด้านลา่งนี้เลย

ที่มาข่าว& ที่มาภาพ: steam


    กำลังโหลด...