ลับสมองกับบรรดาพืชผัก Harvest Moon: Mad Dash เกมใหม่จากแฟรนไชส์เกมปลูกผัก

Playulti 13 Jun 2019, 13:58:40
ข่าวเกม PC

แม้ว่าเกมปลูกผักในตำนานอย่าง Harvest Moon นั้นจะยังไม่มีการประกาศภาคใหม่ออกมา แต่ทาง Natsume ค่ายพัฒนาซีรี่ส์นี้ก็ได้ส่งเกมใหม่จากแฟรนไชส์นี้มาให้เล่นกับ Harvest Moon: Mad Dash ที่คราวนี้ไม่ได้มาในรูปแบบเกม Simulation จำลองการเป็นชาวไร่ชาวสวน แต่มาในแนว Puzzle ลับสมองกับเหล่าพืชผักสวนครัวแทน

Harvest Moon: Mad Dash ผลงานภาคแยกในซีรี่ส์ Harvest Moon ที่มาในแนว Puzzle เรียงสี โดยกติกาการเล่นจะคล้ายๆ กับเกมเรียงสีทั่วไป แต่พิเศษหน่อยตรงที่ รูปลักษณ์ของตัวสีที่เรียงนั้นจะมาในรูปแบบของพืชผักสวนครัวที่เป็นผลผลิตจากการปลูกของชาวไร่ โดยจะต้องผสมผสานกับพืชผักอื่นๆ ในแปลงเพื่อให้ผลผลิตนั้นโตและใหญ่ขึ้น ซึ่งเมื่อมันโตเต็มที่ ก็จะสามารถเก็บเกี่ยวมันได้ 

โดยตัวเกมจะแยกย่อยเป็นด่านๆ ให้ได้เข้าไปเล่นเพื่อทำคะแนนสูงสุดและได้ดาว โดยสามารถเลือกสเตจต่างๆ ได้จากแผนที่ ซึ่งเนื้อเรื่องของเกมก็จะมาในรูปแบบเส้นตรงตามสเตจที่กำหนดให้

อีกทั้งเหล่าบรรดาผลผลิตนั้น ไม่ได้มีแค่พืชผักสวนครัวเพียงอย่างเดียว แต่จะมีผลผลิตอื่นๆ ให้ได้เก็บกันอย่าง การตกปลาที่ได้ปลามา หรือให้อาหารวัวเพื่อได้นมวัวมาเป็นต้น รวมไปถึงอุปสรรคภายในเกมที่จะสร้างความยากและท้าทายขึ้นอีกด้วย สำหรับเกม Harvest Moon: Mad Dash จะลงให้กับเครื่อง PlayStation4 และ Nintendo Switch ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ 


ที่มาข่าว: https://gematsu.com/2019/06/harvest-moon-mad-dash-e3-2019-screenshots-information-tidbits

กำลังโหลด...