ลือกันสนุก! Final Fantasy VII Remake จะมีทั้งหมด 2 Part และจะวางจำหน่ายภายในปีนี้!

Playulti 13 May 2019, 14:34:14
ข่าวเกม PC


ช่วงนี้กระแสเกม Final Fantasy VII Remake มาแรงจริงๆ ชนิดที่เรียกว่าทาง Square-Enix ต้องออกมายืนยันในเรื่องการนำเสนอของภาคนี้ว่า “จะถูกหักแบ่งเป็น Part” รวมไปถึงการคาดเดาไปต่างๆ นาๆ ของผู้เล่นว่า “ถ้าแบ่งเป็น Part แล้วมันจะมีทั้งหมดกี่ตอน!?” ล่าสุดเว็บบอร์ดชื่อดัง “Reddit” ที่มักจะมีการโพสต์ข้อมูลเกม หรือ ข่าวลือต่างๆ ออกมาให้เราได้เสพย์กันต่อเนื่อง แน่นอนว่าความเป็น Talk Of The Town ในตอนนี้ หลังจากที่ได้มีการปล่อยตัวอย่างใหม่ Final Fantasy VII Remake จากงานอีเว้นท์ State of Play มันก็ไม่แปลกที่จะมีคนคาดเดาไปต่างๆ นาๆ มาดูกันค่ะ ว่าเขาลือในเรื่องไหนกันบ้าง



● ตัวเกม Final Fantasy VII Remake จะมีการแบ่งออกไปเป็น 2 Part
● เนื้อหาของ Part ที่ 1 จะจบที่ตัวละครหลักอย่าง “แอริธ เกนส์เบอรู” ตาย เนื้อเรื่องของ Part นี้จะสิ้นสุดในตรงนี้
● เนื้อหาของ Part ที่ 2 จะเป็นเรื่องราวหลังจากนี้ ซึ่งจะวางจำหน่ายหลังจาก Part ที่ 1 ไม่นานมากนัก ( อาเจ๊นัทคาดเดาว่าประมาณ 4-6 เดือน )
● ในงานมหกรรมเกมโชว์ E3 2019 จะมีการปล่อยตัวอย่างใหม่, โชว์เกมเพลย์แบบจัดเต็ม และ ประกาศวันวางจำหน่าย!
● กำหนดวางจำหน่ายของ Final Fantasy VII Remake Part ที่ 1 จะอยู่ในช่วงปลายปีนี้!



นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งจากกระทู้ดังกล่าวที่ผู้คนคาดการณ์ไปในทิศทางของตนเอง ถามอาเจ๊นัทว่ามีข้อไหนที่มีความเป็นไปได้บ้าง ตอบตรงๆ เลยว่าเนื้อหาที่จะแบ่งออกเป็นสองตอนก็ถือว่าเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ แต่ก็แอบคิดนะ ถ้าไปตัดจบช่วงที่แอริธตายแล้วขึ้นคำว่า “Coming Soon” คงเป็นอะไรที่ทำร้ายจิตใจเกมเมอร์พอสมควรเลย เพราะไม่รู้ว่า Part ต่อไปจะประกาศวางจำหน่ายตอนไหน ส่วนเรื่อง Part ที่ 1 จะวางจำหน่ายภายในปีนี้บอกได้เลยว่าเป็นไปได้ยากมั๊ก! ไม่รู้สิ เพราะจากเกมเพลย์ล่าสุดที่อาเจ๊นัทเห็น เขายังต้องนำไปปรับปรุงแก้ไขอีกพักใหญ่ๆ เลยละ เพราะทาง Square-Enix เองก็มีบทเรียนราคาแพงมาจาก Final Fantasy XV มาก่อน ไม่งั้นถูกเกมเมอร์บ่นว่าเกมสร้างยังไม่เสร็จปล่อยออกมาทำไม แน่นอน!



อีกทั้งเราเองก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าทาง Square-Enix ต้องการนำเสนอเนื้อหาในส่วนอื่นๆ ที่เป็นภาคเสริมก่อนหน้านี้รึเปล่า อาทิเช่น เนื้อเรื่องของวินเซนต์ วาเลนไทน์จากภาค Dirge of Cerberus: Final Fantasy VII หรือ เล่าเรื่องราวในช่วง Crisis Core: Final Fantasy VII ไหม และ จะทำเนื้อหาไปถึงบทสรุปที่แท้จริง Final Fantasy VII: Advent Children Complete ในรูปแบบฉบับเกมรึเปล่าอันนี้ก็ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกที 



โดยทาง Square-Enix มีกำหนดการณ์ถ่ายทอดสดจากงานมหกรรมเกมโชว์ E3 2019 ในเช้าวันที่ 11 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ตามเวลาในประเทศไทยค่ะ ซึ่งนอกจากเกม Final Fantasy VII Remake แล้ว ก็ยังมีเกมอื่นๆ ที่คาดหวังว่าจะได้เห็นภายในงานนี้ อาทิเช่น The Avengers Project เป็นเกมที่ดึงทีมผู้พัฒนาคุณภาพยกชุดมาช่วยกันพัฒนาเกมนี้ทั้ง Crystal Dynamic จากเกมซีรีส์ Tomb Raider และ ทีม Eidos Montreal จากซีรีส์ Deus EX พร้อมยกทัพบุคลากรชั้นดีจาก Naughty Dogs และ Visceral Studios มาร่วมกันพัฒนา หรือ Babylon's Fall ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกมแนวแอ็คชั่นขั้นเทพ PlatinumGames เอาเป็นว่าถ้ามีข้อมูลน่าสนใจจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ



ที่มาข่าว และ ภาพ: https://www.reddit.com/r/FFVIIRemake/comments/bndw4s/playstations_official_twitter_is_leaning_hard/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...