ลืออีกแล้ว! 2 นักรบในตำนาน Paladin และ Amazon จะกลับมาใน Diablo IV พร้อมข้อมูลใหม่จัดเต็ม

Playulti 12 Nov 2019, 12:59:49
ข่าวเกม PC


ตั้งแต่เปิดตัวในงานประจำปี BlizzCon 2019 ที่ผ่านมาสำหรับเกมภาคต่อ “Diablo IV” ที่ปล่อยข้อมูลออกมาให้เราได้สพย์กันอย่างต่อเนื่องจริงๆ ค่ะ อีกทั้งยังได้รับกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ด้วยธีมภายในเกมที่ให้อารมณ์เหมือนกำลังเล่น Diablo II แม้ว่าจะมีกระแสอีกด้านที่บอกว่า “ฉันก็ไม่เห็นว่ามันจะแตกต่างจากภาคที่แล้วสักเท่าไหร่เลย!?” แต่อาเจ๊นัทเชื่อว่ามีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่พร้อมจะเปย์เกมนี้ ( หนึ่งในนั้นก็คืออาเจ๊นัทนี่ละค่ะ )


 
แล้วตั้งแต่เปิดตัวมาก็มีการไปสัมภาษณ์ทีมผู้พัฒนาถึงระบบภายในเกม รวมไปถึงสื่อต่างประเทศที่ได้สัมผัสเกมนี้ต่างก็นำเกมเพลย์มาโชว์เรียกน้ำย่อยเป็นระยะๆ ล่าสุดทาง Blizzard Entertainment ก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเกม Diablo IV อีกแล้วค่ะ รอบนี้เป็นคิวของคุณ Sebastian Stępień โดยเขาได้อธิบายเอาไว้ว่า
 
“เนื้อเรื่องภายในเกม Diablo IV จะดูมืดหม่นทำให้ผู้เล่ยรู้สึกถึงกดดัน โดยธีมภายในเกมจะออกไปทางภาคเก่าๆ อย่าง Diablo I และ II มากกว่า ภายในเกมผู้เล่นสามารถสำรวจแล้วจะพบกับหมู่บ้านที่มีเหล่า NPC ที่จะช่วยเหลือคุณพร้อมขอความช่วยเหลือจากคุณในเวลาเดียวกันด้วย ซึ่งรวมๆ แล้วมันมีหมู่บ้านมากกว่า 100 แห่ง” ซึ่งเขาต้องการที่จะตอบย้ำอีกว่าในภาคนี้ฉากแผนที่จะมีขนาดใหญ่มากกว่าภาคก่อนหน้านี้นั้นเอง
 
นอกจากนี้เขายังให้ข้อมูลอีกว่าสิ่งที่สำคัญนอกจากธีมหรือบรรยากาศภายในเกมแล้ว นั้นก็คือ “เนื้อเรื่อง” ภาคนี้พวกเขาบอกว่าเนื้อเรื่้องใน Diablo IV มีความสมเหตุสมผลมากกว่า Diablo III ( ทำไมพูดเหมือนมันคนละจักรวาลละเพ่ ) โดยพวกเขาได้วางโครงเรื่องของภาคนี้ออกมาให้สมบูรณ์ที่สุดเพื่อที่คุณจะได้สนุกกับเรื่องราวภายในเกมมากยิ่งขึ้น!


 
เท่านั้นยังไม่พอค่ะ มีข้อมูลลือหลุดออกมาอีกว่า “Diablo IV จะเป็นการกลับมาของตัวละครที่เหล่าคนคิดถึงอย่าง Paladin และ Amazon สองตัวละครนักรบผู้กล้าจาก Diablo II” หลังจากที่เราได้ทราบกันแล้วว่าในภาคนี้จะมีคลาส Barbarian, Sorceress และ Druid ให้ได้เล่นแน่นอน ถ้าถามอาเจ๊นัทว่ามีความเป็นไปได้ไหมที่สองคลาส Paladin และ Amazon จะกลับมาก็มีความเป็นไปได้เหมือนกันนะ ( คิดถึงสกิลยิงศัตรูทุกตัวที่มองเห็นของ Amazon จังเลยแหะ )



 
โดยข้อมูลนี้มาจากผู้ใช้งานนามว่า “Gorelight” จากเว็บบอร์ด Reddit ซึ่งตัวเขาเองเรียกว่าเป็นแฟนพันธุ์ซีรีส์ Diablo เลยก็ว่าได้ แถมข้อมูลหลายตัวจากเขาคนนี้ก็เป็นความจริงอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเขาได้อธิบายให้ฟังว่า นักรบ Paladin กับ Amazon ที่เคยปรากฎตัวใน Diablo II จะมาโผล่ใน Diablo IV ด้วย เพียงแต่ว่าเวลานี้ยังไม่พร้อมที่จะเปิดเผยข้อมูลในส่วนนี้ รวมไปถึงเมื่อตัวเกม Diablo IV ได้วางจำหน่ายไปแล้วสักพัก จะมีการเพิ่มตัวละคร Necromancer เข้ามาภายหลังด้วย ส่วนจะเป็นเนื้อหาเสริมแบบเสียเงิน หรือ ฟรี อันนี้รอลุ้นกันค่ะ



 
เท่านั้นยังไม่พอ มีข้อมูลเกี่ยวกับระบบเซิร์ฟเวอร์ของเกม Diablo IV ด้วยว่าสามารถรองรับผู้เล่นใน 1 ชาแนลได้สูงสุด 100 คนเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นภายในเกมพบปะพูดคุยหรือแลกเปลี่ยนไอเทมกัน โดยไอเทมระดับในตำนาน หรือ ไอเทมที่สร้างขึ้นมาเองจะสามารถแลกเปลี่ยนได้ไหม อันนี้ก็อยู่ที่ทาง Blizzard Entertainment จะออกกฎเรื่องการแลกเปลี่ยนอีกที โดยพวกเขามีแผนที่จะเปิดทดสอบในช่วง Beta Test ภายในปี 2020 ส่วนกำหนดวันวางจำหน่ายลือๆ กันว่าจะเป็นช่วงปลายปี 2020 หรือ ช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 แถมมีความเป็นได้ที่จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 และ Project Scarlett



สำหรับตัวเกม Diablo IV ตอนนี้ยืนยันแล้วว่าจะวางจำหน่ายทั้งแพลตฟอร์ม PC [Battle.net], PlayStation 4 และ Xbox One ส่วนเรื่องวันวางจำหน่ายรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งค่ะ ติดตามรายละเอียดต่างๆ ของเกมนี้ได้ที่ คลิกที่นี่



ที่มาข่าว และ ภาพ: GamingBolt และ DSOGaming
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...