ลือ! หรือ Diablo II Remastered อาจจะยกเลิกการพัฒนาต่อแล้ว

Playulti 12 Nov 2019, 11:37:04
ข่าวเกม PC


หลังมีข่าวลือสะพัดหนาหูว่า Blizzard Entertainment เตรียมเซอร์ไพรส์คอเกมให้ได้ว้าวกันด้วยการเปิดตัว Diablo IV และ Diablo II Remastered ณ งานใหญ่ประจำปีที่จัดขึ้นโดยค่ายพายุน้ำแข็ง BlizzCon 2019 แต่กลับปรากฏว่ามีแค่ Diablo IV ที่เปิดตัวตรงตามข่าวลือได้กล่าวไปข้างต้นเท่านั้น จนทำเอาหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าแล้ว Diablo II Remastered อยู่ไหนกัน? ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนคาดเดากันเล่นๆ ว่าอาจเป็นเพียงข่าวโคมลอย หรือมันถูกเก็บเอาไว้เซอร์ไพรส์ในภายหลังก็เป็นได้ 

แต่ล่าสุดก็มีข่าวลือหลุดออกมาให้แฟนพันธุ์แท้อาจถึงกับน้ำตาไหลอาบแก้มที่เปี่ยมไปด้วยความโศกเศร้าเลยก็ได้ ใจความ​สำคัญของเรื่อง คือ ผู้ใช้งาน Reddit นามว่า Gorelight โพสต์รายละเอียดที่ไม่ทราบแหล่งที่มาว่า Blizzard Entertainment วางแผนสำหรับการพัฒนา Diablo II Remastered มาตั้งแต่ต้นแล้ว โดยมันผสมผสานกลิ่นอายความเป็นยุคเก่า - ยุคใหม่กันได้อย่างลงตัว โดยใช้หลักการแบบเดียวกับ God of War (2018) ทว่าเรื่องราวนั้นกลับพลิกผัน เมื่อทางค่ายตระหนักได้ว่าควรมุ่งโฟกัสไปที่การพัฒนา Diablo IV เป็นหลัก แล้วขอนำเอาสิ่งที่แฟนเกมต่างเรียกร้อง [ผลกระทบจาก Diablo III] บวกกับเอาสิ่งที่ควรปรับปรุงรวมเข้ากันไว้ในแพ็คเกจเดียวดีกว่า 

หรือพูดง่ายๆ Diablo II Remastered อาจถูกยกเลิกการพัฒนาไปแล้วก็เป็นได้นะคะ
เวลานี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าค่ายพายุน้ำแข็งจะทำอย่างไรบ้างกับข่าวลือดังกล่าว เพราะแหล่งที่มาของรายละเอียดบน Reddit ไม่ทราบแน่ชัด จนบอกไม่ได้ว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องปลอม แต่ถ้าเกิดเป็นแบบนั้นจริงๆ ทุกอย่างก็ดูจะ Make Sense เอามากๆ ตั้งแต่โทนสีกราฟิก / ธีมงานภาพ, ระบบยิบย่อยที่ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับ Diablo II และการกลับมาของชนเผ่า Sorceress และ Druid ที่ปรากฏตัวใน Diablo II [ไม่ปรากฏใน Diablo III เลย] ซึ่งมันก็สมเหตุสมผลดี เหมือนกับ Diablo IV เป็นการรีบูทเกมซีรีส์ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำให้เพื่อนๆ ฟังหูไว้หูกันไปก่อนละกันค่ะ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว : DSOGaming
ที่มาภาพ : Diablo II

กำลังโหลด...