ลือ! เกมมาร์เวลของค่ายเหลี่ยมจะเป็นการรีบูต Avengers: Ultimate Alliance

Playulti 07 Jun 2018, 13:25:07
ข่าวเกม PC

undefined

หลังจากแอบซุ่มพัฒนากันอย่างลับๆ ไม่ให้ข่าวรั่วมาเป็นเวลาปีหนึ่งแล้ว ด้วยอานิสงค์ของงาน E3 2018 ก็ไม่ทราบทำให้มีข่าวลือหลุดออกมาจากผู้ใช้เว็บไซต์ 4chan ว่าโปรเจ็กต์เกม Avengers ที่ Square-Enix และ Marvel ร่วมมือกันพัฒนาจะเป็นการรีบูตเกม Marvel: Ultimate Alliance เกมซี่รีส์ที่เคยออกสมัยช่วง PlayStation 2 โดยการรีบูตนี้จะเป็นการโละเครื่องใหม่หมดทั้งเกมเพลย์รูปแบบใหม่และเนื้อเรื่องที่จะต่อเนื่องจากเกมภาคก่อนๆ คาดว่าตัวเกมจะใช้รูปแบบเหมือนกับเกม God of War ภาคใหม่ที่ถือเป็นการรีบูตเกมซีรี่ส์นี้ที่ใช้เป็นชื่อเดิม ก็ถือว่าสอดคล้องกับตัวอย่างแรกที่เน้นการแฮชแท็ก #Reassemble ที่แปลว่า "รวมพลกันอีกครั้ง" นะคะ


แต่เดิมเกม Marvel: Ultimate Alliance ในสมัยช่วงยุค PlayStation 2 เป็นเกมแนว Action RPG ที่ทาง Activision รวบรวมตัวละครจากจักรวาลของ Marvel มากว่า 140 ตัว มาจับสู้กันด้วยระบบการต่อสู้ที่เน้นลุยแหลกข้างหน้าลูกเดียว ใช้สกิลของตัวละครแต่ละตัวในการผ่านด่าน การต่อสู้กับบอสที่ท้าทาย แต่ในฉบับรีบูตนี้ตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่แปลกใหม่ด้วยเกมเพลย์ที่เป็นแนว Uncharted ผสมกับ Infamous (มันจะออกมาเป็นยังไงกันนะ)

ลือ! เกมมาร์เวลของค่ายเหลี่ยมจะเป็นการรีบูต Avengers: Ultimate Alliance

ทามาโมะจังคิดว่าหากทีมผู้พัฒนา Crystal Dynamic และทีม Eidos Montreal จะทำการรีบูต Marvel: Ultimate Alliance จริงๆ ก็ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากทีมผู้พัฒนาทั้งสองทีมอาจแชร์ไอเดียรูปแบบเกมเพลย์ร่วมกันนะคะ เพราะรูปแบบส่วน Uncharted จะมีความคล้ายคลึงกับเกมซีรี่ส์ Tomb Raider อยู่แล้ว คาดว่ามุมกล้องต้องเป็นมุมมองบุคคลที่สามแน่ๆ ค่ะ และส่วน Infamous มันเป็นเกมที่มีส่วนผสมของ RPG อยู่แล้ว ก็มีความคล้ายคลึงกับเกมซีรี่ส์ Deus EX ที่เป็นเกม Action Stealth ที่มีลูกเล่นแนว RPG อยู่ด้วย เมื่อเราลองดูองค์ประกอบรวมดีๆ แล้ว ก็จะได้เกมเพลย์ที่เหมือนกับ Marvel: Ultimate Alliance พอดีเลยค่ะ เพียงแต่มุมมองการเล่นและกราฟิกจะถูกปรับให้เข้าเกมยุคสมัยใหม่เท่านั้นเองค่ะ แต่นี่เป็นความคิดเห็นของข้านะคะ 

undefined

ส่วนเนื้อเรื่องภายในเกมที่เล่าเรื่องราวของ Avengers ที่เกิดเหตุให้เหล่าฮีโร่บาดหมางกันจนทีมแตกและเหล่าฮีโร่ทุกตัวละครจะมีส่วนสำคัญในเนื้อเรื่อง อาจหมายความว่าเพื่อนๆ สามารถเล่นเป็นเหล่าฮีโร่ได้ครบทุกตัวก็เป็นได้ค่ะ ในส่วนเนื้อเรื่องคงไม่ต้องกังวลมากนักเพราะได้บุคลากรจาก Naughty Dogs และ Visceral Studios มาเสริมทัพให้กับเนื้อเรื่องแน่นอนค่ะ 

undefined

นอกจากนี้มีข้อมูลที่ทามาโมะจังแปลกใจมากๆ ว่าโปรเจ็กต์เกมนี้จะอยู่ในจักรวาลเดียวกับเกม Spider-Man ของทาง Sony อีกด้วยค่ะ ซึ่งตรงนี้แหละที่ข้าคิดว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะจำได้ว่าเกม Spider-Man จะไม่เชื่อมโยงกับฮีโร่ในเกมอื่นๆ เอาเป็นว่าข่าวลือนี้เพื่อนๆ ก็ฟังหูไว้หูกันไปก่อนละกันค่ะ หากในงาน E3 2018 ทาง Square Enix ประกาศข้อมูลเพิ่มเติมออกมาเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

ลือ! เกมมาร์เวลของค่ายเหลี่ยมจะเป็นการรีบูต Avengers: Ultimate Alliance

สำหรับโปรเจ็กต์เกม Avengers เป็นเกมที่ทาง Square-Enix และ Marvel ร่วมมือกันพัฒนา โดยดึงตัว 2 ทีมผู้พัฒนาสุดโด่งดังอย่าง Crystal Dynamic จากเกมซีรี่ส์ Tomb Raider และทีม Eidos Montreal จากซีรี่ส์ Deus EX แถมยังได้บุคลากรจาก Naughty Dogs และ Visceral Studios มาร่วมงานอีกด้วยจ้ะ จัดว่าเป็นโปรเจ็กต์ที่น่าจับตามองที่สุดและแฟน Marvel คาดหวังว่าจะมีการปล่อยข้อมูลรายละเอียดเพิ่มในงาน E3 2018 สักทีหลังซุ่มพัฒนามาตั้งแต่เดือนมกราคมปีที่แล้วค่ะ

แหล่งข้อมูลอ้างอิงค่ะ: https://screenrant.com/square-enix-avengers-game-ultimate-alliance-reboot/
แหล่งข้อมูลอ้างอิงสำหรับรูปภาพค่ะ: https://www.gamespot.com/articles/tomb-raider-deus-ex-devs-working-on-new-avengers-g/1100-6447287/



กำลังโหลด...