ลุยระบบ PVP ที่สมดุลที่สุดในเกม Naruto Online เผยรายละเอียดระบบสนามประลองยอดฮิตของโคโนฮะ

Playulti 15 Jan 2018, 13:16:42
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

undefinedNaruto Online ในวันนี้เรามาพูดถึงระบบ PVP ที่เป็นที่ยอดฮิตของเกมนารูโตะออนไลน์กันนะครับ โดยระบบ PVP ในที่นี้จะมีอยู่ด้วยกันหลายหัวข้อ แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงระบบ PVP ที่สมดุลที่สุดของเกมนั้นก็คือระบบสนามประลองนั้นเอง ระบบนี้จะเริ่มเข้าไปร่วมเล่นได้ตั้งแต่ "เลเวล 21 ขึ้นไป" ซึ่งระบบสนามประลองนั้นทำมาให้ผู้เล่นเข้าร่วมประลองที่เลเวลของนินจา 100  เท่ากันทั้ง 2 ฝ่าย และไม่นับไอเทมสวมใส่ภายในเกมอีกด้วย ทำให้การประลองยุทธนี้มีความสมดุลอยู่มากกว่าการ PVP แบบอื่นๆ และเป็นระบบการจำลองทีมในสถานการณ์จริงอีกด้วยว่าควรอัพเกรดนินจาตัวไหนถึงจะเหมาะสม ภายในระบบการประลองนี้จะมีรายละเอียดอะไรกันบ้างนั้นเราไปชมกันได้เลย


undefinedภายในระบบของสนามประลองนั้นจะมีรายละเอียดอยู่มากมายให้ได้กดเข้าไปตรวจสอบกัน โดยเริ่มตั้งแต่ระดับของผู้เล่น, เควส, ร้านค้า, รูปแบบทีม, พรสวรรค์, รูปแบบการเข้าต่อสู้, นินจาที่ใช้งานได้, และกติกาการเล่น ในที่นี้เราจะแบ่งรายละเอียดออกไปเป็น 8 หัวข้อใหญ่ได้ดังนี้

undefined

ผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเข้าร่วมการประลองแบบจัดตามระดับขั้นนี้จะเริ่มต้นพร้อมกันที่ "ระดับนักเรียนนินจา" ในที่นี้เราสามารถเพิ่มระดับขั้นเหล่านี้ได้โดยการเข้าร่วมการประลองแบบ "ต่อสู้ระดับขั้น" ทางระบบจะค้นหาคู่ต่อสู้ที่อยู่ในระดัยขั้นเดียวกันให้ซึ่งระดับขั้นต่างๆนั้นจะแบ่งออกเป็น 9 ระดับ ในการเลื่อนขั้นไประดับที่สูงขึ้นนี้เราจะต้องชนะคู่ต่อสู้เพื่อเก็บคะแนนตามที่ระบบกำหนดเพื่อเลื่อนขั้น แต่ถ้าแพ้เราก็จะเสียคะแนนไปเช่นกัน และสำหรับระดับขั้นต่างๆนั้นมีผลอย่างไรต่อเราบ้างเราสามารถกดเข้าชมได้ที่ปุ่มที่ "รางวัล" เพื่อเข้าตรวจสอบ
undefined
  • รางวัลครั้งแรก - คือรางวัลที่เราจะได้รับเมื่อเลื่อนระดับขึ้นไปยกตัวอย่างเช่น หากเราอยู่ในระดับสุดยอดคาเงะและเลื่อนไปเป็นระดับเซียนหกวิถี เราจะได้รับรางวัลของระดับเซียนหกวิถีไปทันทีเมื่อเลื่อนขั้นนั้นๆเป็นครั้งแรกเป็นต้น ซึ่งรางวัลที่เราจะได้รับนั้นก็จะเป็น Coins, คูปอง, อาหารที่เพิ่มค่าประสบการณ์ของนินจา, คัมภีร์สายสัมพันธ์, คัมภีร์ผนึก, การ์ดแปลงร่าง และเศษจิตของทีมโคโนฮะมารุที่สามารถรับได้จากระดับเซียนหกวิถีเท่านั้นไปเป็นรางวัลสุดท้าย ซึ่งของรางวัลทั้งหมดนนี้จะถูกส่งไปในกล่องจดหมายสามารถกดรับได้เลยเมื่อเลื่อนขั้น
undefined
  • รางวัลฤดูกาล - คือรางวัลที่เราจะได้รับหลังจากจบฤดูกาล ซึ่งจะแบ่งการได้รับรางวัลนี้จากระดับขั้นของที่เราอยู่ เช่นหากเราอยู่ระดับสุดยอดคาเงะและเมื่อจบฤดูกาลเราก็จะได้รับรางวัลเป็นแค่เพียงของระดับสุดยอดคาเงะนี้เท่านั้น จะไม่ได้รับรางวัลของระดับอื่นๆเหมือนกรณีของการรับรางวัลครั้งแรก ซึ่งของรางวัลที่เราจะได้รับนี้จะเป็นเศษจิตนินจาแบบสุ่ม, เศษจิตนินจาแบบสุ่มระดับสูง, เศษผนึก และคะแนนของระดับสนามประลอง สำหรับฤดูกาลของระบบสนามประลองนี้จะเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่วันแรกของทุกเดือน ซึ่งจะลบคะแนนระดับสนามประลองของผู้เล่นที่เคยถึงระดับเซียนหกวิถีเท่านั้น แต่คะแนนระดับของผู้เล่นที่ไม่เคยถึงระดับเซียนหกวิถี จะไม่ถูกลบทำให้ทุกๆคนสามารถเก็บกันต่อได้จนถึงระดับเซียนหกวิถีเลยทีเดียว
undefined
undefined
undefined
ภารกิจหรือเควสภายในสนามประลองนี้จะมีให้วันละ 2 ภารกิจ ซึ่งเราสามารถสะสมสูงสุดได้ถึง 6 ภารกิจ ซึ่งภารกิจนี้จะให้เรานำเอานินจาตามที่ระบบกำหนดเช่น "ใช้นินจาสกิลคูลดาวน์ 2 รอบอย่างน้อย 3 ตัวและได้รับชัยชนะ" ในที่นี้เราสามารถกดที่ตัวหนังสือของเควสที่ต้องการทำ ระบบจะแจ้งเตือนนินจาที่สามารถใช้งานเพื่อผ่านเควสได้โดยจะขึ้นตัวหนังสือว่า "ครบเงื่อนไข" ให้เรานำเอานินจาดังกล่าวเข้าไปในทีมและเอาชนะศัตรูเพื่อผ่านเควสนั้นๆได้ และเมื่อผ่านเควสโดยชนะในการประลองจะได้รับรางวัลเป็น "คะแนนการประลอง" 300 แต้มต่อเควสซึ่งสามารถนำเอาคะแนนนี้ไปแลกซื้อไอเทมต่างๆได้ภายในร้านค้า
undefined
และหากเราติดปัญหาเรื่องไม่มีนินจาตามที่เควสต้องการ ทำให้ไม่สามารถทำภารกิจเพื่อผ่านเควสไปได้นั้น ทางระบบก็มีวิธีการผ่านคือการกดที่ปุ่ม "ลดความยาก" นี้เพื่อปรับเปลี่ยนเควสใหม่ แต่ของรางวัลจะถูกลดน้อยลงจาก 300 แต้มเหลือเพียง 150 แต้มเท่านั้นเมื่อผ่านเควส
undefined
undefined
undefined
หลังจากที่เราทำภารกิจเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราจะได้รับมาเป็นแต้มที่สามารถนำไปเลือกซื้อสินค้าได้ในร้านค้าสนามประลองนี้ซึ่งสินค้าจะมีตั้งแต่ Coins, การ์ดแปรงร่าง และเศษจิตนินจาต่างๆ เมื่อทำการซื้อแล้วเราจะต้องรอทางระบบเติมสินค้าอีกครั้งตามเวลาที่กำหนดอันได้แก่เวลา 12.00 และ 18.00 ระบบจะรีเฟรชให้วันละ 2 ครั้งเท่านั้น ซึ่งสินค้าที่แนะนำของเซิร์ฟเวอร์ไทยนี้จะได้แก่เศษจิตของคุเรไน เป็นนินจาที่นิยมใช้กันแทบทุกธาตุเพราะสามารถสะท้อนดีบัฟกลับไปหาศัตรูได้ และเศษจิตของคันกุโร่ที่ธาตุลมควรจะต้องมีใช้เพราะหุ่นของคันกุโร่นั้นสามารถรองรับความเสียหายได้ดีกว่าร่างแยกเงา และเมื่อทำเป็น 3 ดาวจะสามารถใช้งานการโจมตีแบบหมู่ได้อีกด้วย สุดท้ายก็คือ Coins ที่สามารถกดซื้อได้โดนใช้เพียง 100 แต้มสามารถกดซื้อไปใช้ยามจำเป็นได้
undefined
และนอกจากนี้ยังมีไอเทมลับซึ่งมีขายเฉพาะวันอาทิตย์เท่านั้นคือยาน้ำพลังกายที่ขายในราคา 600 แต้มสามารถเพิ่มพลังกายให้เราถึง 50 หน่วย แนะนำว่าควรซื้อเก็บไว้เพราะเราสามารถนำมากดใช้เมื่อเวลาฟาร์มของกันได้ในวันจันทร์เพราะ EXP*2 ในวันนี้เมื่อกวาดล้างดันเจี้ยน
undefined
undefined
undefined
การจัดตำแหน่งรูปแบบทีมของเรานี้ก็มีความสำคัญไม่ใช่น้อยในการลงสนามประลอง เพราะนินจาตัวไหนที่จะโจมตีก่อนหรือหลังก็ต้องวัดกันที่ตรงนี้แหละ โดยระบบจะเรียงลำดับดังภาพตัวอย่างนี้ หากนินจาตัวไหนของแต่ละฝั่งอยู่ใกล้ลำดับมากกว่าก็จะทำให้นินจาตัวนั้นๆเข้าโจมตีฝั่งตรงข้ามก่อน โดยลำดับการโจมตีนี้จะเรียงตั้งแต่ขวาไปซ้าย และบนลงล่างตามลำดับ (แต่หากจะเปรียบเทียบลำดับเรากับศัตรูนั้นจะต้องมองตั้งแต่ซ้ายไปขวาแทน) การจัดทีมนี้ก็ต้องดูว่าเราอยากให้นินจาตัวไหนเข้าโจมตีก่อนก็นำไปไว้ในด้านหน้า แต่การนำไปไว้ในด้านหน้านั้นไม่ใช่ผลดีเสมอไปเพราะนินจาตัวนั้นๆจะเสี่ยงที่จะถูกโจมตีและตายได้ง่ายกว่านินจาที่อยู่ด้านหลัง แต่หากนำไปไว้ด้านหลังทั้งหมดก็จะทำให้การออกสกิลคาถาการโจมตีเราก็ช้ากว่าฝั่งตรงข้าม ในที่นี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นแต่ละว่าจะวางตำแหน่งให้เหมาะสมอย่างไร จะเห็นได้ว่าการวางตำแหน่งนี้ก็สำคัญไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว
undefined
undefined
ในการเข้าโจมตีก่อนบนสนามประลองนี้ยังมีเงื่อนไขนอกจากการจัดวางตำแหน่งแล้ว ยังวัดกันที่อุปกรณ์อีกด้วยโดยจะตรวจสอบจากค่า"โจมตีก่อน" ซึ่งได้จากการ "สกัดอุปกรณ์" ที่อัพเกรดไอเทมนั้นเอง แนะนำว่าควรอัพค่านี้ให้กับนินจาที่เหมาะแก่การใช้คาถาเพื่อขัดจังหวะการโจมตี หรือเปิดคอมโบให้เพื่อนในทีมก่อนเพื่อความได้เปรียบในการต่อสู้
undefined
undefined
undefined
พรสวรรค์หรือสกิลคาถาต่างๆที่ทุกๆคนรู้จัก รู้หรือไม่ว่าพรสวรรค์ภายในสนามประลองนี้ที่เราเลือกไว้นั้นจะไม่ใช่อันเดียวกันกับพรสวรรค์หลักที่เราเลือก หรือจะพูดให้ถูกก็คือภายในสนามประลองนี้จะเป็นพรสวรรค์ที่แยกกันอย่างสิ้นเชิงกับพรสวรรค์ที่เราใช้งานอยู่ปัจจุบัน ผู้เล่นสามารถเข้ามาเปลี่ยนสกิลคาถาได้อย่างอิสระ แต่โดยมากแล้วผู้เล่นมักจะลืมบ่อยๆที่เปลี่ยนพรสวรรค์ภายในสนามประลองเพราะคิดว่าน่าจะเหมือนกับที่ใช้งานเวลาลงดันเจี้ยนด้านนอก ทำให้เสียเปรียบคู่ต่อสู้อย่างมากเมื่อเลือกมาผิดคาถา อีกทั้งเมื่อเวลาทำภารกิจของสนามประลองจะมีการเปลี่ยนนินจาในทีม แต่ดันลืมเปลี่ยนคาถาที่ใช้งานอยู่ก็มีบ่อยๆไป เพราะงั้นแล้วก่อนลงเข้าประลองทุกครั้งควรตรวจสอบให้ถี่ถ้วนก่อน และยิ่งลงประลองแบบระดับขั้นแล้ว ในส่วนนี้จะสำคัญมากๆ
undefined
undefined
การเข้าเล่นในสนามประลองนี้ทุกๆคนจะเป็นเลเวลที่ 100 เท่าๆกัน ไอเทมหรืออุปกรณ์ที่สวยใส่นั้นจะไม่มีผลต่อการต่อสู้ จะมีผลอยู่แค่ค่าเดียวคือค่า "โจมตีก่อน" เท่านั้น ซึ่งภายในสนามประลองนี้สามารถเลือกเล่นได้โดยจะแบ่งออกเป็นหัวข้อใหญ่ๆอยู่ 2 หัวข้อนั้นก็คือ
undefined
  • ต่อสู้ระดับขั้น - โหมดจัดอันดับที่ผู้เล่นที่ชนะจะได้รับคะแนน +1 หรือ +2 แต้มขึ้นอยู่กับคู่ต่อสู้ของเราว่ามีคะแนนห่างจากเรามากน้อยแค่ไหน และเมื่อพ่ายแพ้ก็จะสูญเสียแต้มติดลบเช่นกัน ซึ่งในโหมดนี้โดยมากแล้วจะเข้าร่วมเพื่อชิงอันดับเพื่อเลื่อนขั้นและรับไอเทมรางวัลเลื่อนขั้นต่างๆ จนถึงไอเทมที่ได้รับเมื่อจบฤดูกาล ทีมที่ใช้ควรเป็นทีมที่มั่นใจแน่ๆว่าจะชนะ ไม่ควรนำทีมที่ทำเพื่อผ่านเควสมาใช้ในโหมดนี้
undefined
  • ต่อสู้ทั่วไป - โหมดแคชชวลที่เข้าเล่นได้ชิวๆโดยไม่เสียอะไร สามารถเข้าไปซ้อม PVP กับผู้เล่นอื่นๆได้ในโหมดนนี้ หรือจัดทีมเพื่อทำเควสในโหมดนี้ก็ดูจะเป็นอะไรที่เหมาะกว่าไปลงแบบจัดระดับ ซึ่งในโหมดนี้จะมีเงื่อนไขในการหาคู่ต่อสู้คือหากค้นหาในช่วงเลเวล 30 วินาทีแรก จะพบกับคู่ต่อสู้ที่เลเวลตัวละครใกล้เคียงกัน แต่หากค้นหาจน 31 วินาทีเป็นต้นไปเราจะได้พบกับคู่ต่อสู้ต่างเลเวลกันด้วย จะมากกว่าหรือน้อยกว่านั้นก็แล้วแต่ดวงของเราเอง ซึ่งการที่เลเวลห่างกันนี้จะมีผลคือค่าพรสวรรค์ที่มีอยู่นั้นไม่เท่าเทียมกัน จึงขอแนะนำว่าหากต้องการเจอเลเวลใกล้ๆเคียงกันนี้ควรยกเลิกหาห้องก่อนเวลาครบ 30 วินาที 
undefined
undefined
undefined
ภายในสนามประลองเราจะได้ทดสอบความสามารถของนินจาแต่ละตัวกันได้เต็มที่ที่สุด เพราะเราจะได้พบกับคู่ต่อสู้เลเวล 100 เท่ากันทำให้นินจาของเราแสดงประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่ และเป็นที่ที่ทดสอบอย่างนึงในการคัดเลือกที่จะอัพเกรดนินจาเหล่านี้เพื่อใช้งาน ภายในหน้าต่างการเลือกนินจาของสนามประลองนี้เราสามารถคัดเลือกนินจาเข้าลงแข่งได้อย่างละเอียด เพราะมีระบบช่วยกรองนินจาว่าต้องการนินจาที่ตามการโจมตีสถานะไหน หรือสร้างสถานะได้โดยดูที่ด้านบนสุดของนินจาด้านบน
undefined
นอกจากนินจาที่เราสามารถเลือกเล่นได้ทุกตัวแล้ว ระบบยังมีโบนัสพิเศษให้อีกเมื่อใช้งานนินจาตัวนั้นๆชนะในครั้งแรก เราจะได้รับแต้มจากการใช้งานนินจาตัวนั้นๆชนะจำนวน 200 แต้ม ซึ่งเป็นแต้มแบบเดียวกับที่ทำภารกิจสามารถนำไปซื้อของต่างๆได้
undefined
undefined
undefined
นอกจากรายละเอียดทั้งหมดที่ได้กล่าวไปเบื้องต้นแล้ว หากผู้เล่นมีข้อสงสัยอื่นๆเราสามารถเข้ามาตรวจสอบกติกาเพิ่มเติมได้ที่ปุ่ม "?" ที่อยู่บนมุมขวาสุด ซึ่งภายในจะบอกรายละเอีดทั้งหมดเกี่ยวกับสนามประลองนี้ แต่ก็ยังมีระบบบางอย่างยังไม่นำเข้ามาใช้ในเซิร์ฟเวอร์ไทยเช่น ระบบนินจาทดลองใช้ที่มีรายละเอียดแจ้งไว้ว่าผู้เล่นที่มีเลเวลตั้งแต่ 55 ขึ้นไปจะสามารถใช้งานนินจาที่ระบบส่งมาให้ทดลองใช้ได้ ซึ่งอาจจะต้องรอเซิร์ฟเวอร์ไทยอัพเดทแพทกันหน่อยเนาะ แต่หากเป็นผู้เล่นเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศก็จะมีตัวละครที่ให้ทดลองใช้เพียบเลยทีเดียว
undefined
undefined
เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...