วิธีตกแต่งรถสุดเจ๋งกับโหมด Build ในเกม Crossout ตอนที่ 1 เรียนรู้องค์ประกอบสำคัญของการแต่งรถ!!

Playulti 11 Oct 2017, 17:23:19
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


หลายๆ คนคงจะได้สัมผัสและรู้จัก Crossout เกม Racing Shooting สุดมันส์กันไปบ้างแล้ว หนึ่งในระบบที่น่าสนใจนอกจากการขับขี่ไล่ยิงรถฝั่งตรงข้ามอย่างบ้าระห่ำแล้ว ระบบ Craft หรือ Build นั้นก็ถือว่าเป็นหัวใจหลักสำคัญของเกมนี้ ในบทความนี้ทีมงาน Playulti จะมาแนะนำวิธีการแต่งรถหรือสร้างยานพาหนะเจ๋งๆ ในเกม Crossout กันว่าเค้าแต่งกันอย่างไร?


สิ่งสำคัญในการแต่งยานพาหนะที่ควรจะรู้


พื้นฐานสำคัญของการสร้างยานพาหนะ จะต้องรู้ชิ้นส่วนหลักๆ ของการแต่งกันก่อน โดยชิ้นส่วนที่จะประกอบขึ้นมาเป็นยานพาหนะไว้ใช้วิ่งนั้นจำเป็นจะต้องมี Frame หรือโครงรถ Cabin หรือตัวถังรถ และ Wheels หรือล้อรถในการประกอบ โดย Frame นั้นมีให้เลือกหลากหลายขนาด ตั้งแต่ 2x4 4X4 6X4 และ 8X4 ซึ่งโครงรถนั้นจะประกอบต่อกันได้และไม่สามารถซ้อนทับกันได้ ยิ่งต่อกันยาวก็จะสามารถใส่ตัวถังหรือล้อได้เยอะขึ้น แต่ก็จะแลกมาด้วยกับน้ำหนักรวมที่หนักมากขึ้นเช่นกัน

"Frame ของรถมีให้เลือกหลากหลายขนาด ถือว่าเป็นฐานสำคัญที่จะสามารถสร้างยานพาหนะที่ดีได้"
ด้านตัวถังหรือ Cabin นั้นจะมีขนาดที่และรูปลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งมันจะกินเนื้อที่ของโครงรถค่อนข้างมาก ดังนั้นในการวางตัวถังจะต้องวางให้ตรงกับขนาดของตัวโครงและควรเว้นช่องไว้เพื่อให้สามารถใส่ล้อรถได้ด้วย
"การวางตัวถังหรือ Cabin ควรวางให้พอดีกับ Frame และเผื่อช่องไว้ให้สามารถใส่ล้อได้ด้วย"
สำหรับล้อนั้นจะมีอยู่ 2 แบบนั่นคือ ล้อที่ไว้ใช้ในการควบคุม และล้อที่ใช้ในการเคลื่อนที่ โดยสังเกตง่ายๆ คือชื่อของล้อที่ลงท้ายด้วย ST หมายถึง Steering หรือล้อที่ใช้สำหรับควบคุม โดยจะมีสัญลักษณ์ลูกศรวน ประกอบด้วย หลักๆ พื้นฐานของล้อจำเป็นจะต้องมี ล้อแบบ ST 1 คู่ และล้อปกติอีก 1 คู่ จึงจะสามารถทำให้ยานพาหนะนั้นวิ่งไปได้

"สังเกตที่คำว่า ST ที่ลงท้ายชื่อล้อ นั่นหมายถึงเป็นล้อที่ใช้ในการบังคับ"
ข้อสำคัญที่ควรจำไว้อีกอย่างคือ น้ำหนักของยานพาหนะ ในการตกแต่งชิ้นส่วนของยานพาหนะไม่ว่าจะตกแต่งไปกี่ชิ้นก็ตาม ภาระจะตกอยู่ที่ล้อรถ ซึ่งถ้าแต่งเยอะเกินไป ล้อจะวิ่งช้าหนักสุดคือไม่เคลื่อนที่เลย และรักษาบาลานซ์ของยานพาหนะเอาไว้ให้ดี หากถ่วงน้ำหนักเทไปข้างหน้าจะเสียการควบคุม หรือถ่วงไว้ข้างหลังเยอะ โอกาสที่รถคว่ำมีสูง และหากต้องการรู้ว่ารถหรือยานพาหนะที่เราแต่งได้นั้นวิ่งได้หรือไม่ได้ ให้ลอง Test Drive แล้วสังเกตว่าตัวยานพาหนะนั้น ตั้งฉากกับพื้นหรือไม่ โดยจะมีลูกศรสีเขียว-แดง-และน้ำเงินตั้งฉาก แล้วลองทำการวิ่งดูครับ
"หากถ่วงน้ำหนักไปไว้ที่ท้ายรถ เวลายิงจะทำให้รถนั้นยกหน้าอาจเกิดการคว่ำได้"
"แต่งแล้วสามารถลองเช็ควิ่งดูที่ Test Drive ถ้าลูกศรตั้งฉากแสดงว่ายานพาหนะนั้นมีบาลานซ์ที่ดี เหมาะแก่การวิ่ง"
เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับการเรียนรู้พื้นฐานและองค์ประกอบเบื้องต้นที่สำคัญของการแต่งยานพาหนะ ครั้งหน้าเราจะมาอธิบายถึงชิ้นส่วนประเภทอื่นๆ และอาวุธที่ติดตั้ง ซึ่งครั้งต่อไปจะเจาะรายละเอียดกันว่ามันต้องมีเงื่อนไขการติดตั้งอย่างไร และทำยังไงถึงจะกลายเป็นยานพาหนะที่ทรงพลังสามารถบดขยี้คันอื่นๆ ในสนามได้ อย่าลืมติดตามกันนะครับ และสำหรับใครที่อยากรู้หรือต้องการแชร์ข้อมูล หาเพื่อนเล่นเกมนี้ด้วยกัน ก็ขอฝากกลุ่มเกม Crossout Thailand Community ไว้ด้วยนะครับ 


กำลังโหลด...