ว่าด้วยเรื่องของ Chip & Dale ที่มีสองพี่น้อง แต่ไม่ได้ขายของในคลอง แต่ยกกล่องปาใส่ศัตรู!

Playulti 01 Jul 2019, 14:21:23
ข่าวเกม PC

หลายคนน่าจะโดนเพลงชิปแอนด์เดลจากการ์ตูนสั้นมิกกี้เมาส์ของดิสนีย์ ที่เป็นเรื่องราวของมิกกี้เมาส์และมินนี่เมาส์แย่งกันขายของในตลาดน้ำประเทศไทย และมีสองตัวละครรับเชิญที่ออกมาร้องเพลงภาษาไทยสั้นๆ แต่ฝังหัวชาวโซเชียลและทุกคนกันอย่างสุดๆ

"ชิปกับเดลมีสองพี่น้องขายของในคลอง ในกองล่ะมีแต่ถั่วดีๆ เพิ่งเก็บสดๆน่ากินไปหมด"


คลิปต้นฉบับ เริ่มลองฟังได้นาทีที่ 1.47 เป็นต้นไป


แต่หลายๆคนอาจจะจำกันได้ ว่าหนึ่งในเกมที่ Chip & Dale เป็นตัวเอก และอยู่ในความทรงจำของเกมเมอร์รุ่นเก๋ากันพอสมควรนั่นคือ Chip & Dale Rescue Rangers ในปี 1990 หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่าเกมปากล่อง นั่นเอง


Chip & Dale Rescue Rangers เป็นเกมแนว 2D Side-Scrolling รูปแบบการเล่นแบบ Arcade เดินข้างตะลุยด่าน ในยุคนั้นถือว่ามีความสนุกเล่นเพลินมากในระดับนึงเลยทีเดียว ตัวเกมออกแบบมาให้ดูน่ารัก สดใส สไตล์ดิสนีย์ ศัตรูก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรมาก หมาหุ่นยนต์ หนูเหล็ก ตามฉากก็จะมีอุปสรรคเล็กๆน้อยๆ เช่นกระแสไฟฟ้า หรือหากใครจำกันได้ จะมีฉากนึงที่มีก๊อกน้ำไหลลงมา ให้เราไปกระโดดเหยียบก๊อก เพื่อปิดน้ำ อันนี้เชื่อว่าหลายคนน่าจะชอบการปิดก๊อกน้ำเล่นแน่ๆ ฮา..



นอกจากนั้นทีเด็ดของเกมนี้คือการเล่นได้สองคนพร้อมกันสองจอยนี่ล่ะครับ จุดเด่นของเกมนี้คือตัวละครของเราจะสามารถกดยกสิ่งของภายในฉากปาใส่ศัตรูเพื่อโจมตีได้ เช่นกล่อง (เป็นอาวุธที่เราเจอบ่อยที่สุด จึงเป็นที่มาขอการเรียกเกมนี้ว่าเกมปากล่อง) แอปเปิล ที่จะหนักและใหญ่มาก เวลาเราถือไว้จะวิ่งได้ช้าลง หรือแม้แต่ก้อนเหล็กที่เอาไว้เรียงต่อกันปีนขึ้นที่สูง แต่ที่ฮากันจริงๆจนออกแนวเกมทำลายมิตรภาพเลยคือถ้าเราเล่น 2 คน เราสามารถกดยกเพื่อนร่วมทีมเราได้ ในขณะที่เรายกอีกคนนึงอยู่ คนคนนั้นจะไม่สามารถบังคับอะไรได้เลย ถ้าจะว่ามันมีประโยชน์ก็ดี แต่ถ้าเอาไว้แกล้งกันขำๆ ยังไงก็ฮา


ซึ่งเพราะเกมเป็นที่นิยมหรือไม่อย่างไรไม่ทราบ ตัวเกมจึงมีภาค 2 ออกมาด้วย ซึ่งตัวเกมภาค 2 ก็ยกระดับขึ้นมา ทั้งศัตรูรูปแบบใหม่ บอสไฟท์ที่ความท้าทายมากขึ้น และอนิเมชั่นที่ถูกปรับให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นใน (ในยุคของปี 1994 น่ะนะ) ทำให้ Rescue Rangers 2 เป็นอีกเกมที่เล่นสนุก และยกระดับความท้าทายขึ้นมามาก


ตัวเกมภาค 2 ที่ดูมีรายละเอียด มีระบบที่ท้าทายขึ้น

ปัจจุบันหากใครอยากย้อนวัย หรือโดนเพลงชิปแอนด์เดลล้างสมองในตอนนี้ ก็ลองไปหามาเล่นกันได้บน Steam โดยตัวเกมขายเป็นแพคเกจอย่าง The Disney Afternoon Collection ซึ่งนอกจากจะได้เล่น Chip & Dale ทั้ง 2 ภาคแล้วยังมีเกมอื่นๆแถมกันมาอีกมากมายทั้ง Darkwing Duck , DuckTales ทั้ง 2 ภาค เรียกได้ว่าระลึกความหลังเอาให้ฟินกันไปเลยจ้า ตอนนี้อยู่ในช่วงลดราคา เหลือเพียง 159.60 บาทเท่านั้น




ว่าแล้วก็ขอล้างสมองด้วย ชิปแอนด์เดลมีสองพี่น้องกันอีกซักรอบเนอะ..



กำลังโหลด...