สมชื่อโปรเจค! เมื่อเหล่าบุคลากรชื่อดังเข้าร่วมโปรเจคเกม Avengers!

Playulti 24 Jan 2018, 23:41:21
ข่าวเกม PC

อย่างที่เรารู้กันมาสักพักใหญ่ๆแล้วว่า Square Enix และ Marvel กำลังร่วมมือกันพัฒนาเกมใหม่โดยใช้ทีมซูเปอร์ฮีโร่ที่ทั่วโลกไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง Avengers มาเป็นเกม ซึ่งทีมพัฒนาที่รับผิดชอบในการพัฒนานั้นก็คือ Crystal Dynamics นั่นเอง และวันนี้ล่าสุดก็มีข่าวที่ค่อนข้างจะสำคัญประกาศออกมา เพราะแทบจะสมชื่อโปรเจคท์เกม Avengers เลยนั่นคือการได้บุคลากรที่มีชื่อเสียงและฝีมือเข้ามาร่วมพัฒนาด้วย ต้องบอกว่าเด็ดจริงๆ เพราะมีทั้งบุคคลจาก Naughty Dogs ผู้สร้าง Uncharted และ Visceral Studios ที่โดน EA สั่งปิดไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เข้ามาร่วมแจมโปรเจคท์อเวนเจอร์นี้ด้วย

เริ่มจาก Shaun Escayg ซึ่งเคยเป็นถึงอดีตผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์จากทีม Naughty Dogs ที่เคยมีผลงานเด่นๆอย่าง Uncharted : The Lost Legacy ที่เราเพิ่งเล่นไปในช่วงปีที่ผ่านมา รวมไปถึงยังเคยมีส่วนร่วมนิดๆหน่อยๆกับ The Last of Us ด้วย โดย Shaun จะเข้ามาร่วมทำงานกับเกม Avengers ในฝ่ายผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ ต่อด้วย Stephen Barry ที่มานั่งตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายผลิตของโปรเจคท์เกมนี้ ซึ่งตัวเขาเองเคยเป็นผู้อำนวยการฝ่ายผลิตของ Visceral Games ที่โดนสั่งปิดไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผลงานเด่นๆก็คือ Dead Space นั่นเอง นอกจากที่กล่าวมาสองคนนี้แล้ว ยังมีบุคลากรคนอื่นอีก 13 คนด้วยกันที่ได้รับการบรรจุเข้ามาทำงานใน Crystal Dynamics ในเดือนนี้

น่าสนใจจริงๆครับสำหรับโปรเจคท์นี้ เรียกได้ว่าฟอร์มทีมอเวนเจอร์เพื่อสร้างเกมอเวนเจอร์กันเลยทีเดียว อย่าลืมว่าโปรเจคท์นี้ Marvel Entertainment ลงมาควบคุมดูแลงานสร้างเองด้วย ทั้งหัวเรือใหญ่คือ Square Enix และ Eidos Montreal จัดว่าเป็นโปรเจคท์ที่น่าจับตาดูที่สุดแล้วสำหรับเกมของ Marvel และตัวอย่างแรกก็ปล่อยออกมาตั้งแต่ช่วงมกราคมปีที่แล้ว เรียกได้ว่าเป็นโปรเจคท์ที่พัฒนากันยาวนานจริงๆครับ

กำลังโหลด...