สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยเปิดตัวชมรมอย่างเป็นทางการ!

Playulti 22 Dec 2017, 11:03:16
ข่าวเกมในประเทศ


สมาคมไทยอีสปอร์ต หรือ TESF ผู้ผลักดันให้อีสปอร์ตได้เป็นที่ยอมรับในสังคม จนได้รับการอนุมัติจากกระทรวงกีฬาและการท่องเที่ยวให้อีสปอร์ตคือกีฬา ได้จัดงาน 1st THAILAND E-SPORTS SUMMIT 2018 ซึ่งงานในครั้งนี้ถือเป็นงานแถลงข่าวจากทางสมาคมครั้งแรกอย่างเป็นทางการอีกด้วย
โดยงาน 1st THAILAND E-SPORTS SUMMIT 2018 สมาคมมีความประสงค์ที่จะบอกกล่าวถึงรูปแบบนโยบายของสมาคม รวมถึงแผนการดําเนินงานของทางสมาคมในปี พ.ศ. 2561 ในการจัดตั้งชมรมเกม 23 ชมรม ซึ่งประกอบไปด้วย League of Legends, DOTA 2, Hearthstone, Counter-Strike Global Offensive, Overwatch, PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG), Special Force, ROV : Arena of Valor, Vainglory, Minecraft, Starcraft, Street Fighter, TEKKEN 7, FIFA18 , Pro Evolution Soccer, Monster Hunter, Simulator : Racing, VR, ชมรมเกมจากผู้พัฒนาไทย , ชมรมผู้บรรยายเกม , ชมรมอีสปอร์ตหญิง, ชมรมวิจัยอีสปอร์ต ภายในประเทศ และ ชมรมปฎิบัติการสมาคมไทยอีสปอร์ต ซึ่งเป้าหมายของการจัดตั้งชมรมคือการทําแคมป์ทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ โดยผ่านการคัดกรองจากชมรมต่างๆ ที่ก่อตั้ง

ภายในงาน คุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมไทยอีสปอร์ต ได้กล่าวถึงนโยบายของทางสมาคมไว้ว่า "ทางสมาคมมีความประสงค์ที่จะดําเนินงานเกี่ยวกับวงการเกมและวงการอีสปอร์ตแบบมีแบบแผน ซึ่งศักยภาพของบุคลากรมีส่วนสําคัญเราจึงต้อ งการจัดตั้งชมรมขึ้น โดยเริ่มแรกจะเปิด 23 ชมรม อาจจะมีเพิ่มหรือลดจํานวนก็ขึ้นอยู่กับวาระ ซึ่งเมื่อได้มีการก่อตั้งชมรมแล้วสิ่งทีข่าดไปไม่ได้คือต้องมีผู้บริหารชมรม โดยทางสมาคมไทยอีสปอร์ต ได้เปิดรับสมัครผู้บริหารชมรมผ่านทางเว็บไซต์ www.thaiesports.or.th ตั้งแต่วันที่ 13 - 18 ธันวาคม ที่ผ่านนมา ซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่มีประวัติถูกดำเนินคดีอาญา และจะต้องมีประสบการณ์จัดการแข่งขันอีสปอร์ต ส่วนอีกประเภทคืออาจจะมีการเชิญผู้ที่มีความสามารถเข้ามาร่วมบริหารชมรมด้วย

นอกจากนี้ทางสมาคมไทยอีสปอร์ตยังได้มีการเปิดตัวคณะกรรมการชุดใหม่ที่จะดำเนินงานในปี พ.ศ.2561 ซึ่งประกอบไปด้วย
นายสันติ โหลทอง นายกสมาคม
นายที่รัก บญุปรีชา ปฏิคม
นายพจน์ พนัธ์ศิริพจน์ ฝ่ายส่งเสริมอตุสาหกรรมเกม
นายอิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ ประชาสัมพันธ์
นายกิติวุฒิ พิมพาหุ อปุนายก
นายปัณณวชิญ์ ธนสวุรรณเกษม ฝ่ายต่างประเทศ
ดร.อติเทพ แจ้ดนาลาว ฝ่ายวิชาการ
นายพีระพล ฉัตรอนนัทเวช ฝ่ายส่งเสริมเกมมือถือ
นายเกรียงศักดิ์ กาศกระโทก เหรัญญิก
นายสกั กพล สวาคฆพรรณ นายทะเบียน
นายวิรัช อิงคุทานนท์ ฝ่ายด้านกฎหมาย
นายธีรวฒัน์ สุวรรณพินิจ เลขาธิการ
นายนายธนา ทุมมานนท์ กรรมการ
นายประสพโชค จันทรมงคล กรรมการ




กำลังโหลด...