สร้างโลกใบใหม่ในโลกที่ล่มสลาย HeatWave เกมวางแผนเอาตัวรอดน่าลองเปิดตัวแล้ววันนี้!

Playulti 10 Dec 2020, 03:14:49
ข่าวเกม PC


ถ้าใครที่มองหาเกมแนววางแผนที่น่าเล่นตอนนี้ทาง Perimeter Games ผู้พัฒนาเกมได้เปิดผลงานใหม่ที่มีชื่อว่า “HeatWave” เกมนี้จะเป็นแนววางแผนที่ผสมผสานกลิ่นอายการเอาชีวิตรอดในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงไป มนุษย์ในช่วงปี 2080 ได้พบว่าโลกของพวกเขาได้ก้าวสู่ยุคที่ล่มสลายจากธรรมชาติและมนุษย์ด้วยกันเอง กองกำลังที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างสหรัฐอเมริกายังต้องตัดสินใจละทิ้งดินแดนหลาย ๆ แห่งออกไปแล้วหาทางที่จะกอบกู้แผ่นดินของตัวเองขึ้นมาอีกครั้ง



 
แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ เพราะว่าอลาสก้าดินแดนแห่งนี้ที่มีสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาวทำให้ผู้คนที่เหลือรอดต้องใช้ชีวิตอย่างอด ๆ อยาก ๆ รวมไปถึงการรุกรานของรัฐบาลรัสเซียทำให้ฝั่งกองทัพสหรัฐอเมริกาเองเลยต้องระวังกอบทัพในรอบ ๆ ได้ ผู้เล่นเองจะต้องวางแผนเพื่อไม่ให้ผู้คนของตนเองอดอยากหรือล่มตายไปมากกว่านี้ เพราะเวลานี้การแย่งชิงดินแดนมันได้เริ่มต้นอีกครั้งที่อาจจะก่อให้เกิดสงครามโลกครั้งใหม่ก็เป็นได้ค่ะ 


 
โดยตัวเกม HeatWave จะเป็นเกมแนววางแผนแบบเอาตัวรอดที่เกมเพลย์จะเป็นแบบเรียลไทม์ ผู้เล่นจะต้องกำหนดจุดต่าง ๆ และ สังเกตว่าจุดไหนของเรากำลังต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งเราสามารถที่จะสร้างอุปกรณ์การเอาตัวรอด รวมไปถึงอาวุธต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อใช้ในการป้องกันไม่ให้ถูกฝ่ายตรงข้ามบุกมาแย่งชิงเอาพื้นที่ของตัวเองไปได้ค่ะ สิ่งที่น่าสนใจก็คือการจัดกองทัพของเราสามารถทำได้ตลอดเวลาเพราะอย่างที่ได้เอยเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า “สภาพอากาศภายในเกมมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา!” 


 
โดยเราจะต้องเข้าไปในพื้นที่อลาสก้าแล้วจัดโครงสร้างโลกขึ้นมาใหม่แล้วก็มีเพียงแค่เราเท่านั้นที่สามารถเขียนประวัติศาสตร์ของโลกใบใหม่นี้ขึ้นมาได้ แต่ก็อย่าลืมว่าทรัพยากรภายในเกมล้วนมีจำกัดแทบทั้งสิ้น แคมป์ที่เราสร้างขึ้นมาสามารถเชิญคนที่เหลือรอด รวมไปถึงสามารถใช้ในการเก็บทรัพยากรที่เราได้ออกไปค้นหาในบริเวณนั้น ๆ เห็นการนำเสนอของเกมเพลย์แล้วน่าสนใจใช่ไหมคะ!? ทั้งนี้ตัวเกม HeatWave ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนามีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2022 บนแพลตฟอร์ม PC และ Nintendo Switch งานนี้รอกันไปยาว ๆ เลยค่ะ



ที่มาข่าว กับ ภาพ : All Games Delta
ที่มาวีดีโอ : Perimeter Games


กำลังโหลด...