สองค่ายเกมยักษ์สัญชาติเกาหลี Gamevil-Com2uS ร่วมลงทุน ตีตลาด EU และ SEA!

Playulti 19 Jul 2017, 10:52:08
ข่าวเกมมือถือ

“สองหัวดีกว่าหัวเดียว” คำคมนี้ยังใช้ได้เสมอในแง่ของความร่วมมือเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จในทุกๆเรื่อง เช่นเดียวกันกับ GAMEVIL ผู้จำหน่ายเกมดังอย่าง Kritika : The White Knight และ Com2uS บริษัทค่ายยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลี ผู้จำหน่ายเกมก้องโลกอย่าง Summoners War ที่ตอนนี้ได้จับมือ ร่วมลงทุนร่วมกัน เพื่อสานต่อความสำเร็จในสเกลระดับโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับชื่ออย่างเป็นทางการ “Gamevil-Com2uS” ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดย Gamevil-Com2uS ได้ขยายสาขามุ่งเน้นไปที่ตลาดยุโรป (EU) และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) !


สำหรับ Gamevil เอง นอกจากจะมีเกมหลักอย่าง Kritika : The White Knight ที่เพิ่งฉลองครบรอบ 3 ปี ไปเมื่อไม่นานมานี้ หรือ Dragon Blaze ที่การันตีความสนุกได้จากยอดผู้เล่นต่อวันสูงปรี๊ดและตัวเกมที่อัพเดตมาถึงซีซั่นที่ 4 แล้ว ยังมีแพลนจะส่งต่อเกมดังอย่าง ArcheAge Begins, A.C.E และ Royal Blood ออกมาให้ผู้เล่นชาวไทยได้ร่วมสนุกกันอีกเรื่อยๆอย่างแน่นอน





ทางด้าน Com2uS ก็ผลงานไม่ธรรมดา กับเกม Summoners War ที่พึ่งจะฉลองยอดดาวน์โหลดครบ 80 ล้านทั่วโลกไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา การันตีคุณภาพเกมค่ายนี้ได้เป็นอย่างดี พร้อมกับเตรียมปล่อยเกมสุดมุ้งมิ้งอย่าง Birdie Crush ที่เอาใจคอเกมกอล์ฟสายแบ๊ว เรียกได้ว่า ไม่ผิดหวังแน่นอน!



ในวันที่ 4 กรกฏาคม 2560 ที่ผ่านมา Gamevil-Com2uS (CEO นามว่า Byung-Joon Song) ได้มีการประกาศร่วมมือกันอย่างเป็นทางการ ทั้งในประเทศแถบยุโรปและเอชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) โดยทั้งสองบริษัทจะเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายเกมมือถือในระดับเวทีโลก รวมถึงจัดกิจกรรมร่วมกันในแต่ละภูมิภาคอีกด้วย


เมื่อไม่นานมานี้ GAMEVIL และ Com2uS ได้ขยายสาขาไปยังทวีปยุโรป (สำนักงานใหญ่ที่ประเทศเยอรมันนี) และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สำนักงานใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร) ในครั้งนี้ รูปแบบการบริหารจะเปลี่ยนเป็นการบริหารร่วมกัน และจะไม่ใช่การบริหารโดย GAMEVIL แต่เพียงผู้เดียวอย่างที่ผ่านมา โดยทั้ง GAMEVIL และ Com2uS จะทุ่มกำลังไปที่เกมอย่าง Summoners War หรือ Dragon Blaze ที่กำลังได้รับความนิยมสูงในตลาดยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ Gamevil และ Com2uS ยังร่วมมือกันในด้านการตลาด ลูกค้าสัมพันธ์ และธุรกิจอีกหลายภาคส่วน

Com2uS ไม่มีสาขาต่างประเทศในยุโรปหรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่ Gamevil มีสาขาต่างประเทศอยู่ในพื้นที่แถบนั้นแล้ว ดังนั้นการโอนสาขา Gamevil ที่มีอยู่แล้วเข้าไปในกิจการร่วมค้านี้แทนการตั้งองค์กรใหม่ของ Com2uS แยกต่างหากจึงเป็นสิ่งที่เหมาะสม นอกจากนั้น กิจการและเกมที่เป็นที่นิยมหลัก ๆ ของทั้ง Gamevil และ Com2uS เองก็กำลังไปได้สวยในตลาดของยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เกมเรือธงอย่าง Summoners War เป็นตัวอย่างหนึ่งที่สามารถตีตลาดยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอยู่บนท็อปชาร์จมาตลอด 3 ปี ความร่วมมือกันระหว่างทั้งสององค์กรจะทำให้ทั้งสององค์กรแข็งแกร่งขึ้นในตลาดโลก การลงทุนร่วมกันในครั้งนี้จะทำให้ Com2uS สามารถควบคุมตลาดต่างประเทศได้มากขึ้น และยังทำให้ Gamevil กับ Com2uS สามารถยืนคู่กันต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง โดยยังมีอีกหลายเกมที่ GAMEVIL และ Com2uS พร้อมยิงสู่ตลาดเพื่อประกาศศักดาในการรวมพลังกันครั้งนี้แน่นอน!

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

-ติดตามข่าวสาร GAMEVIL ทาง Twitter ได้ที่ @GAMEVIL และกด “ไลค์” GAMEVIL บน Facebook ได้ที่ facebook.com/GAMEVIL


-ติดตามข่าวสาร Com2us ทาง Twitter ได้ที่  https://twitter.com/Com2us และกด “ไลค์” Com2us บน Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/com2us


กำลังโหลด...