สานต่อเสียงกรี๊ดร้อง!! The Coma 2 เกม Survival Horror เฮี้ยนชวนหลอนฉบับการ์ตูนเกาหลี

Playulti 03 Feb 2020, 14:28:26
ข่าวเกม PC


กลับมาสานต่อความระทึกขวัญปนสยองครั้งใหม่ของ The Coma 2: Vicious Sisters เกมแนว Survival Horror จากทีมพัฒนาสัญชาติเกาหลี Devespresso Games ที่ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้อย่างล้นหลาม ทั้งเสียงวิจารณ์ในเรื่องการนำเสนอบรรยากาศความตึงเครียด และชวนขนหัวลุกที่ทำให้เพื่อนๆ วิตกกังวลตลอดเวลา ซึ่งในคราวนี้มาพร้อมกับระบบเกมเพลย์ที่ได้รับการปรับปรุงไปในทางที่ดี, ลูกเล่นใหม่ๆ ที่เสริมเข้ามา, ออกสำรวจพื้นที่ต่างๆ ได้หลากหลายช่องทางมากขึ้น รวมไปถึงคุณภาพกราฟิกถูกยกเครื่องให้สวยงามกว่าเดิม และแน่นอนว่าตัวเกมก็ยังคงความสยองแบบจัดเต็มกันเช่นเคย โดยยืนยันเสียงกรี๊ดร้องจากพี่เอก Heartrocker (HRK)

เรื่องย่อ


เราจะได้รับบทเป็นเด็กสาวมัธยมโรงเรียนเซฮวา "พักมินอา" เพื่อนสนิทของยองโฮ (ตัวเอกจากภาคแรก) ที่หลับใหลอยู่ในสภาพโคม่าโดยไม่รู้สาเหตุมากว่า 3 สัปดาห์แล้ว วันหนึ่งหลังเลิกเรียนช่วงค่ำ จู่ๆ เธอก็วูบหมดสติอย่างกระทันหัน พอตื่นขึ้นมาอีกทีกลับพบว่าโรงเรียนและเมืองบ้านเกิดของเธอมีบางอย่างผิดปกติไปจากเดิม ทุกสิ่งรอบตัวดูมืดมิด, สยดสยอง และเต็มไปด้วยสิ่งแปลกประหลาดที่หาคำอธิบายไม่ได้ 

แถมที่สำคัญอาจารย์ซงด้านมืดสุดสยองกำลังหมายจะเอาชีวิตของเธออีกด้วย นอกเหนือไปกว่านั้นระหว่างทางเธอยังได้เจอกับกลุ่มปราบหมอผีมาคอยช่วยเหลือในระหว่างทาง พลาดไปไม่ได้เลยสำหรับ "เยซอล" สาวนักปราบผีที่เคยช่วยยองโฮในภาคก่อนแล้วนั่นเอง มาดูกันสิว่าชะตากรรมของพักมินอาจะเป็นเช่นไร หรือจะต้องพบจุดจบแแบเดียวกับเพื่อนสนิมของเธอกันแน่? เรามาเอาใจช่วยกันดีกว่านะคะ


ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


The Coma 2: Vicious Sisters จะเป็นเกมแนว Survival Horror แบบสูตรสำเร็จรูปจากภาคก่อนหน้าที่เวลาเจออาจารย์ซงด้านมืดสุดสยอง หรืออะไรก็แล้วแต่ที่จะตามไล่ล่านั้นเราไม่สามารถสู้พวกมันได้ ดังนั้นหนทางรอดที่ดีที่สุดคือ โกยหน้าตั้งวิ่งหนีสุดชีวิต พร้อมกับหาที่หลบซ่อนพวกมัน แล้วหาทางไขปริศนา / ตามหาของสำคัญในพื้นที่ต่างๆ เพื่อทำเควสภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ อีกทั้งยังต้องหมั่นเก็บทรัพยากรตามรายทาง เอาไว้ฟื้นฟูค่าพลังชีวิต HP - ค่าพลังสตามิน่า - ติดกันแก้พิษ เป็นต้น

แต่มันก็มีอะไรใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามาเยอะแยะเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นศัตรูแบบดักซุ่มทำร้ายตามเส้นทางนั้นๆ (ทั้งบนพื้นทั้งบนเพดาน), ระบบคราฟสิ่งของที่สร้างไอเทมชนิดใหม่ขึ้นมา, ระบบ AI ที่ถูกปรับปรุงให้มีความฉลาดในระดับหนึ่ง ช่วยยกระดับท้าทายของการเอาตัวรอดขึ้นไปอีก รวมไปถึงเพิ่มระบบ Quick-Time Event กดปุ่มให้ตรงจังหวะตามสถานการณ์ต่างๆ อาทิเช่น เวลาหลบซ่อนตัวได้เงียบกว่าเดิม, ประกบหลุดจากซงด้านมืดสุดสยอง + ฉีดสเปรย์พริกไทยโต้กลับแทน หรือเอาไว้ทำกิจกรรมอย่างอื่นที่ต้องกดปุ่ม 

The Coma 2: Vicious Sisters วางจำหน่ายแล้ววันนี้ เฉพาะบน PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 239 บาทเท่านั้น ส่วนแพลตฟอร์มอื่นๆ บน PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch จะตามมาในภายหลังนะจ๊ะ (เกมนี้รองรับภาษาไทยด้วยนะเออ)

อ่านข่าวเกม Survival Horror อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...