สายดาบเฮ! Dauntless เกมล่าแย้ออนไลน์ RPG เผยการเตรียมยกเครื่องใหม่ของชนิดอาวุธ Sword

Playulti 29 Jul 2020, 00:46:29
ข่าวเกม PC

Dauntless เกมแนว Online Action RPG สไตล์ซีรี่ย์เกม Monster Hunter ที่จะให้ผู้เล่นสร้างอาวุธกับชุดเกราะสุดแกร่งไปล่ามอนสเตอร์กัน และเมื่อปราบสำเร็จ ก็จะได้นำรางวัลที่ได้มาสร้างอุปกรณ์ให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้นไปอีก แถมยังสามารถเล่นร่วมกันกับเพื่อนได้สูงสุด 4 คน ถูกทางผู้สร้างออกมาเผยข้อมูลถึงการปล่อยอัปเดตใหญ่ประจำวันที่ 30 กรกฎาคม 2020 เรียบร้อยแล้ว แต่ภายในข้อมูลดังกล่าวยังมีสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ เพราะทางผู้สร้างได้เตรียมจะยกเครื่อง (Rework) อาวุธชนิดดาบ Sword ใหม่ทั้งหมดอีกด้วย! 

คลิปตัวอย่างเกม Dauntless

สำหรับการยกเครื่องดังกล่าว ทางผู้สร้างก็ได้ให้เหตุผลว่าเนื่องจากพวกเขาเห็นใครหลายคนมักมองอาวุธชนิดดาบ Sword เป็นอะไรที่ใช้งานง่ายมาก และทำให้การล่าแย้นั้นดูน่าเบื่อไปเลย เนื่องจากอาวุธชิ้นนี้มันดูเหมือนเป็นการมีคอมโบให้กดไม่กี่ปุ่ม แต่มันกลับทำพลังโจมตีได้ดีมากๆ จึงส่งผลให้ทางผู้สร้างได้เลือกที่จะยกเครื่องใหม่ตามด้านล่างนี้
  • ต่อไปนี้ อาวุธชนิดดาบ Sword จะมีส่วนประกอบในการใช้ท่าโจมตีด้วยกัน 3 แบบ ได้แก่การโจมตีแบบ Core combos ที่ก็คือการโจมตีด้วยคอมโบปกติ แต่ส่งผลให้เราได้รับแต้มใช้ท่าพิเศษทุกการตีโดนแต่ละครั้ง, การโจมตีแบบ Valour ที่ก็คือการโจมตีด้วยท่าพิเศษ แต่ต้องใช้แต้มใช้ท่าพิเศษตลอดทุกครั้ง และ Special Moves ที่จะเป็นหลอดให้เราเก็บแต้มจากการ"ตีศัตรูโดนด้วยคอมโบอะไรก็ได้ครบ 1 ชุด"มาใส่จนเต็ม แล้วจะสามารถใช้ท่าไม้ตายได้
  • Core Combos จะมีคอมโบให้ใช้อยู่ประมาณ 2 แบบ ได้แก่คอมโบโจมตีเบา 3 ครั้ง และโจมตีหนัก 3 ครั้ง
  • Valour จะมีท่าพิเศษให้ใช้อยู่ประมาณ 4 แบบ ได้แก่คอมโบโจมตีเบาแล้วหนักครั้งสุดท้าย, ใช้ดาบปักพื้นสร้างพื้นที่ระเบิดระยะเวลาหนึ่ง, พุ่งโจมตีด้านหน้า และใช้ดาบปล่อยพลังโจมตีระยะไกลได้ 1 ครั้ง
  • ผู้เล่นจะสามารถเก็บแต้มใช้ท่าพิเศษได้จำนวนสูงสุด 6 ช่อง ซึ่งการใช้ท่า Valour จะทำให้เสีย 1 ช่อง
  • Special Moves จะเป็นท่าไม้ตายทำให้ตัวละครสามารถโจมตีได้ดียิ่งขึ้นเป็นเวลาชั่วขณะ ซึ่งต้องกดเปิดใช้งานเองเมื่อเก็บแต้มจนหลอดเต็ม (อันเดียวกับท่าไม้ตายของระบบดาบก่อนยกเครื่องครั้งนี้)
  • การใช้ท่า Valiant Overdrive จะไม่มี Cooldown ขณะพุ่งตัวอีกแล้ว แต่จะต้องเสียแต้มใช้ท่าพิเศษในการพุ่งแต่ละครั้งแทน
  • การใช้ท่า Ardent Cyclone จะทำให้โจมตีแรงขึ้น กับทำให้ได้รับแต้มใช้ท่าพิเศษเยอะขึ้น 
  • การใช้ท่า Avenging Overdrive จะทำให้ได้รับแต้มใช้ท่าพิเศษ เมื่อ Parry ใส่ศัตรูสำเร็จ
  • เพิ่มอุปกรณ์ MODS ปรับแต่งอาวุธใหม่ เพื่อต้อนรับการยกเครื่องอาวุธชนิดนี้

เรียกได้ว่าการยกเครื่องใหม่ครั้งนี้ ก็ถือเป็นการทำให้สายดาบดูน่าเล่นมากขึ้นเยอะกว่าแต่ก่อนสุดๆ เลยทีเดียว เพราะผู้เล่นก็จะจำเป็นต้องพยายามตัดสินใจเลือกใช้ท่า Valour อันไหนดีให้เหมาะกับสถานกาณณ์นั้นๆ แล้ว แถมก็จะทำให้สายดาบดูไม่เล่นง่ายจนน่าเบื่อซักที ใครที่เป็นสายอัศวินก็เตรียมตัวรอการอัปเดตในวันที่ 30 กรกฎาคม 2020 กันได้เลย

เกม Dauntless เปิดให้บริการแล้วทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, XBOX One และ Nintendo Switch 

อ่านเพิ่ม: Dauntless เกมแนว Online RPG ล่ามอนสเตอร์ ปล่อยคลิปเปิดตัวอัปเดตใหญ่ Call of the Void แล้ว

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Playdauntless


กำลังโหลด...