สาวกป่วยปืนฉลอง !! Shooting Girl เปิดเซิฟอินเตอร์แล้วจ้า !!!

Playulti 02 Jul 2016, 11:00:34
ข่าวเกม PC


เกมบนเว็บสมัยนี้ อะไร ๆ ก็จับมาทำเป็นสาวน้อย หนุ่มหล่อไปเสียหมดไม่ว่าจะเป็น Kantai Collection ที่จับเรือรบสมัยสงครามโลกกลายเป็นสาวเรือรบบ้าง หรือจะเป็น Touken Ranbu ที่ได้เอาดาบตามประวัติศาสตร์มาทำเป็นหนุ่มดาบในรูปแบบต่าง ๆ ถ้าจะเรียกกันติดปากว่า เกมป่วยเรือหรือเกมป่วยดาบนั้นแหละ และตอนนี้ผมก็มาขอนำเสนอเกม เกมหนึ่งที่ได้จับอาวุธปืนต่าง ๆ เข้ากับสาวน้อยจนกลายเป็นเกมป่วยปืนที่ชื่อว่า " Shooting Girl "


เกม Shooting Girl ขอเรียกสั้น ๆ ว่าเกมป่วยปืนแล้วกันนะครับ เกมนี้พัฒนาโดย CLARITY STUDIO Inc. และ Q'tron Inc. เปิดให้บริการโดย DMM ซึ่งเกมนี้ไม่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น แต่ทว่ากลับมีเสียงตอบรับชาวต่างชาติที่มีให้กับเกมนี้อย่างมากเลยครับ ( พวกชาวต่างชาตินิยมชมชอบอาวุธสงครามเยอะนะ ) และเกมนี้ก็ได้ไปเข้าตาค่ายบริการเกม Nutaku Games จึงได้ขอซื้อลิขสิทธิ์ ไปเปิดให้บริการเองโดยทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษทั้งหมดแต่ยังคงเสียงพากย์ต่าง ๆ เป็นภาษาญี่ปุ่นอย่างครบถ้วน งานนี้ชาวต่างชาติรวมถึงคนเขียนเองก็เฮสิครับ เพราะจะได้ไม่ต้องมุด ไม่ต้องไปง้อ DMM อีกต่อไป ว่ะฮาฮ่า ! 



โดยระบบเกมหลัก ๆ จะมีความคล้ายคลึงกับ Kantai Collection เช่น การจัดการกองรบ การดูแลรักษาพยาบาลเวลาบาดเจ็บกลับมา การบริหารทรัพยากรต่าง ๆ เควส์ประจำวัน รายสัปดาห์ รายเดือน มีระบบ PVP และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง แต่จะต่างกันที่ระบบการเล่นที่จะเป็นลักษณะคล้าย Turn-Based ที่สามารถวางแผนขบวนทัพให้บุกขึ้นไปซ้าย ขวา หรือจัดตำแหน่งได้อย่างอิสระตามหน้าที่ของสาว ๆ ที่ใช้อาวุธนั้น ๆ ไม่ใช่ต้องนั่งรอลุ้นวัดดวงกันอย่างเดียว หากใครเคยเล่นเกมป่วยเรือมาก่อนก็จะเข้าใจอย่างรวดเร็ว แต่หากไม่เคยเล่นก็ไม่ต้องห่วงเพราะเป็นภาษาอังกฤษทำให้เข้าใจง่ายกว่าเวอร์ชั่นดั่งเดิมที่เป็นภาษาญี่ปุ่นบนเว็บ DMM ครับ


เนื้อเรื่องภายในเกม Shooting Girl นั้นจะเป็นเรื่องที่อยู่ในช่วงมนุษย์ทำสงครามกับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า Unknow ( มายังกับตัวร้ายในมาร์สไรเดอร์ อากิโตะเลยวุ้ย ) ซึ่งพวก Unknow นั้นเป็นเครื่องจักรเข้ารุกรานมนุษย์ และได้มีการสงทหารไปรบต่อต้าน ผลคือ ทหารตายเรียบส่งผลให้ประเทศนี้มีผู้ชายเหลือหยิบมือ ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นทหารผู้ชายที่เหลือเพียบหยิบมือนั้นแหละ และเราจะต้องเข้ารับหน้าที่เป็นคุณครูในสถาบัน  Lily.L.A. Boot Camp Metropolitan techincal college ( ชื่อยาวไปนะ ) ฝึกสอนเด็กสาวที่จิตใจเพียบพร้อมจับอาวุธปืนเข้าต่อสู้กับพวก Unknow แทน ซึ่งสาว ๆ ที่จับปืนไปรบนั้นก็ใช้อาวุธต่าง ๆ นั้นส่งผลให้มีความสามารถแตกต่างกันออกไปตามแต่ชนิดปืนที่ถือในตัวเกมด้วยครับ และต้องขอบอกว่า ไม่ใช่อาวุธปืนร่างสาว ๆ แต่นี่คือสาว ๆ ที่จับอาวุธปืนต่อสู้ต่างหาก


ใครชอบป่วยปืนแบบไม่อยากง้อ DMM ล่ะก็ Shooting Girl บนเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์นี้ สนุกไม่แพ้ป่วยเรือ ป่วยดาบอย่างแน่นอนครับ หากสนใจล่ะก็ตอนนี้ตัวเกมเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2016 ที่ผ่านมานี่เอง สามารถเข้าไปเล่นได้ตามลิ้งก์ด้านล่างนี้เลยครับ ขอให้ความป่วยปืนจงสถิตอยู่กับท่านครับ !





เว็บเกม Shooting Girl ( หากยังไม่ได้สมัครก็สมัครก่อนนะ ) : คลิ๊กที่นี่

Wiki ไทย รวมเทคนิคการเล่นต่าง ๆ  : คลิ๊กที่นี่
กลุ่ม Community Facebook ไทย : คลิ๊กที่นี่

ที่มา : Nutaku Games Facebook Fanpage


กำลังโหลด...