สื่อต่างประเทศโชว์เกมเพลย์จัดเต็มของ Resident Evil 3 Remake ก่อนเล่นจริงในเร็วๆ นี้

Playulti 26 Feb 2020, 12:29:15
ข่าวเกม PC


ก็ต้องยอมรับว่าเดือนมีนาคมยังเป็นเดือนที่ทำเอากระเป๋าเงินเกมเมอร์รั่วเป็นว่าเล่นเลยค่ะ เพราะมีเกมน่าเล่นวางจำหน่ายจนเกมเมอร์เลือกยากว่าจะเปย์เกมไหนก่อนดี ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Resident Evil 3 Remake เกมแนว Action Survival Horror ที่ทำการอัพเกรดระบบจากภาคก่อนหน้าเป็นเท่าตัว และมีความเป็นไปได้ที่เกมนี้จะเข้าชิง Game of the Year 2020 เลยทีเดียวนะคะ ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้มีการปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์เวอรชั่นล่าสุดออกมาให้ได้ชมกันแบบจัดหนักจัดเต็มกัน พร้อมเผยรายละเอียดใหม่ๆ ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

• Raccoon City ดูมีชีวิตชีวาและมีรายละเอียดที่น่าทึ่งและสมจริงที่สุด ซึ่งเปิดกว้างในการออกสำรวจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสถานที่แปลกใหม่, ร้านโดนัท, สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน หรือพื้นที่ท่อระบายน้ำใต้ดินที่ซับซ้อน เป็นต้น เรียกได้ว่าไปไกลกว่าตัวเกมต้นฉบับพอสมควร ด้วยเหตุนี้ทำให้ Jill สามารถหลบหลีกศัตรูได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม รวมถึงเจอเหตุการณ์บางอย่างที่ไม่มีในตัวเกมต้นฉบับอีกด้วย

• Jill จะมีท่วงท่าในการหลบหลีกด้วยการกดปุ่ม R1 + ทิศทาง ให้ตรงจังหวะ มันจะคล้ายๆ กับการปัดป้อง (Parry) เหมือนตจัวเกมต้นฉบับ เพียงแต่กดติดได้ง่ายกว่าเดิม พร้อมกับเสริมระบบใหม่เข้ามา นั้นก็คือ Perfect Dodge ด้วยการกดปุ่ม X ระหว่างที่ศัตรูโจมตีเข้ามา ถ้าทำสำเร็จก็จะทำให้เกิดช่วงเวลาสโลว์โมชันเพื่อหาจังหวะโต้ตอบกลับได้ทันท่วงที


• มีดของ Jill จะไม่ถูกลดความสามารถลงเหมือนใน Resident Evil 2 Remake แล้วก็ไม่ได้ใช้งานเป็นไอเท็มแบบ Self-Defense (ป้องกันตัวจากซอมบี้เข้ามากัด)

• ตามฉากต่างๆ จะมีกับดักเอาไว้จู่โจมศัตรูทางอ้อม อาทิเช่น ยิงถังน้ำมันเพื่อกำจัดซอมบี้เป็นกลุ่ม หรือยิงกล่องไฟฟ้าเพื่อทำให้เป้าหมายใกล้เคียงติดสตั๊นท์

• Jill สามารถสะเดาะแม่กุญแจเหลืองที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วไปได้ เพื่อหาของมีค่ามากเอาไว้สะสมในยามจำเป็น หรือไม่ก็ปลดล็อคของดีๆ เพิ่มขึ้น

• ตัวเกมจะยังคงมีอุปกรณ์สำหรับปรับแต่งอาวุธให้ได้ค้นหา อาทิ ปรับปรุงปืนพกด้วยม็อดแม็กกาซีนที่ใหญ่ขึ้น ศูนย์เล็งเลเซอร์ และกระบอกเก็บเสียง เป็นต้น

• Hunter Gamma จะอยู่ที่ท่อระบายน้ำใต้ดินของเมือง Raccoon City พยายามหลบเลี่ยงมันไว้ พร้อมเตรียมกระสุน Grenade แล้วคอยเล็งเข้าไปในปากของมัน

• Drain Deimos สัตว์ประหลาดคล้ายแมลงสามารถปล่อยสารพิษใส่ Jill ที่ทำให้ติดสถานะกระวนกระวายได้ จงเตรียมสมุนไพรรักษาไว้ให้พร้อม


• Nemesis ทั้งตัวใหญ่ ทั้งแข็งแกร่ง ทั้งว่องไว และตื๊อยิ่งกว่า Mr.X เป็นเท่าตัว สามารถใช้เส้นรยางค์จับตัวของ Jill เอาไว้บี้หัวให้เละ สามารถใช้ปืนพ่นไฟเพื่อสาดพลังพุ่งกระแทกไปทั่ว สามารถกระโดดชาร์จมาดักทางในชั่วพริบตา โดยเฉพาะตอนต่อสู้ในพื้นที่แคบ หรือถูกรายล้อมไปด้วยฝูงซอมบี้ มันเป็นอะไรที่ลำบากสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ ดังนั้นเตรียมตัวเตรียมใจรับมือให้ดีๆ

• ผู้เล่นสามารถล่อ Nemesis ไปยังกล่องไฟฟ้าใกล้ๆ หรือระเบิดถังน้ำมันเพื่อทำความเสียหายให้กับมันมากขึ้น เพื่อประหยัดกระสุนไปในตัว และถ้าจัดการกับ Nemesis ก็อาจดรอปของพิเศษตอบแทนเหมือนกับตัวเกมต้นฉบับ อาทิเช่น กระสุนพลังแรงสูง หรือของอัพเกรดอาวุธ เป็นต้น

• หากคุณคิดว่าตัวเกมมันยากไป ทีมพัฒนาก็เพิ่มโหมด Assist Mode ให้เพื่อนๆ ได้ปรับเปลี่ยนไปเล่นแทน โดยฟื้นฟูพลังชีวิตตลอดเวลา, ลดความสามารถของศัตรู, จำนวนกระสุนที่มากขึ้น และปืน Assault Rifle ที่ทรงพลัง เป็นต้น

Resident Evil 3 Remake กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 3 เมษายน ปี 2020 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One พร้อมสั่งซื้อล่วงหน้ากันได้ทุกแพลตฟอร์ม เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Resident Evil 3 Remake ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : IGN, Eurogamer, Gamespot, PlayStation Access, Dengeki
ที่มาภาพ : Resident Evil 3 Remake

กำลังโหลด...