สื่อนอกโชว์เกมเพลย์ฉบับปรับปรุงของ Resident Evil Resistance เกมออนไลน์ 4 Vs. 1

Playulti 26 Feb 2020, 18:59:51
ข่าวเกม PC


เพื่อนๆ ยังจำเกม Resident Evil Resistance กันได้หรือเปล่าเอย...มันเป็นภาคสปินออฟของซีรีส์ Resident Evil ที่มาในรูปแบบของเกมแนว Team-Based Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 สร้างความประหลาดใจจนได้รับคำวิจารณ์ที่เสียงแตกเป็นสองฝั่งจากแฟนเกมเป็นจำนวนมาก ซึ่งถึงแม้ว่าจะประกาศออกมาในภายหลังว่าตัวเกมจะมีโหมดเนื้อเรื่อง [Offline Campaign] ด้วยก็ตาม แต่มันไม่สามารถกู้ความมั่นใจให้กับบรรดาแฟนคลับเดนตายได้เลยสักนิดเดียว จนกระทั่งพอทางค่าย Capcom บอกว่ามันเป็นแค่โหมดเสริมของ Resident Evil 3 Remake เท่านั้นแหละ กระแสต่อต้านที่ผ่านนั้นก็เงียบหายไปในพริบตาเลย (ฮา)

แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ยังคงมุ่งมั่นกับการพัฒนาภาคสปินออฟดังกล่าว เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางเลือกที่หลากหลายในการเล่น และอาจต่อยอดเอาไว้ใช้ในอนาคตก็เป็นได้ [หากมันเวิร์คอะนะ] โดยล่าสุดสื่อต่างประเทศได้มีการปล่อยเกมเพลย์ฉบับปรับปรุงออกมาให้ได้ชมกันแบบจัดหนักจัดเต็มกัน ซึ่งมีจุดสังเกตว่าตรงไหนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม พร้อมเผยรายละเอียดใหม่ๆ ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ 

สิ่งแรกที่สังเกตเห็นได้ทันทีเลยก็คือ "การออกแบบ User Interface" ที่ดูสบายตาขึ้นมากๆ หลังจากเมื่อปีก่อนถูกผู้เล่นติเตียนว่าจะรกไปไหน (ฮา) ต่อมาก็มีซอมบี้ประเภทหนึ่งที่เรียกว่า "Zombie Supply" ซึ่งพอทำการฆ่าปุ๊บ มันจะดรอปของไอเทมมาให้ผู้เล่นเป็นจำนวนมาก และสุดท้ายก็คือเผยโฉมสถานที่เอาชีวิตรอด Casino และ Abandon Park ก็มีโครงสร้างที่น่าสนใจมากๆ จะเป็นยังไงนั้นต้องเข้าไปรับชมคลิปกันเอาเอง!

**ขอขอบคุณคลิปจากช่อง Youtube จากสื่อสำนักข่าว PlayStation Access**

ตัวเกมจะแบ่งผู้เล่นออกไปสองฝั่ง - ฝั่งแรกคือกลุ่มเด็กวัยรุ่น 4 คนที่ต้องหาทางเอาชีวิตรอดและหรีรอดออกจากห้องแล็บขนาดใหญ่แห่งหนึ่งให้จงได้ นอกจากแต่ละคนจะมีทักษะสกิลที่แตกต่างกันแล้ว ยังจำเป็นต้องเคลียร์เงื่อนไข / ภารกิจในแต่ละพื้นให้เรียบร้อยเสียก่อนถึงจะผ่านพื้นที่ตรงนั้นไปได้ ได้แก่ ไขปริศนาถ้วยรางวัลที่ใช้ในการเปิดประตู, กำจัดซอมบี้ประเภทนั้นๆ ให้สิ้นซาก, ออกตามหาบัตรคีย์การ์ดไว้ปลดล็อคประตู, ทำลายหลอดทดลองอาวุธชีวภาพ หรือไม่ก็หาทางหนีออกจากพื้นที่นั้นๆ ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เป็นต้น

ยิ่งไปกว่านั้นแต่ละพื้นที่จะจำกัดเวลาแค่ 5 นาที เท่านั้น ซึ่งก็ได้เพิ่มความท้าทายเข้าไปอีก นั้นก็คือ หากเราและผู้เล่นคนอื่นๆ ทำอะไรพลาด + ทำภารกิจด้วยเงื่อนไขบางอย่าง มันมักจะทำการลบเวลาเพิ่มออกไปเป็นเท่าตัว ซึ่งก็แล้วแต่ความเห็นชอบของตัวเกม อย่างเช่น เสียเวลาไข / แงะประตู ติดลบเวลาไปอีก 10 วินาที หรือไม่ก็โดนซอมบี้จับมางับตรงคอ ติดลบเวลาไปอีก 15 วินาที เป็นต้น ในขณะเดียวกันหากเรากำจัดศัตรูพิเศษ, ช่วยรักษาผู้เลนที่ล้มหมอนนอนเสื่อ, ทำภารกิจสำเร็จอย่างหนึ่ง บวกเพิ่มเวลาไปอีกเป็นเท่าตัวเช่นกันนะ



ต่อไปมาถึงฝั่งของจอมบงการ "The Mastermind" กันบ้างแล้วล่ะคะ เราจะได้เล่นเกมผ่านมุมมองของกล้องวงจรปิด พร้อมกับเปิดแผนที่เพื่อคอยสอดส่องการเคลื่อนไหวของผู้รอดชีวิตอยู่ตลอดเวลา วิธีการเล่นค่อนข้างเน้นด้านยุทธศาสตร์สูงพอสมควร ไม่ว่าจะทั้งการวางตำแหน่งซอมบี้ & กับระเบิด, หาจุดวางกับดักในที่ลับตา, เพิ่มบัฟ - พลังโจมตีให้กับซอมบี้ และควรรู้ว่าเวลาไหนควรเล่นทีเผลอ อย่างเช่น ปิดไฟและล็อคประตูปิดตายในเวลาเดียวกัน พร้อมกับปล่อยซอมบี๊มารุมโจมตีที่ไร้ซึ่งทางหนีไปได้ (แถมทำได้เรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง)

และอีกสิ่งหนึ่งที่จะคอยช่วยเหลือเราในยามคับคัน นั้นก็คือ การสวมบทบาทเป็นบอส / ซอมบี้เพื่อไล่รุมกระทืบเหล่าผู้รอดชีวิตด้วยความสามารถสุดแข็งแกร่ง จะต่อย จะพุ่งเข้าปะทะ หรือจะจับหัวของผู้รอดชีวิตแล้วบีบให้แตกคามือก็ยังได้ เพียงแต่มันค่อนข้างจำกัดเวลาการใช้งาน ซึ่งพอหมดเวลาปุ๊บ Tyrant  ก็จะหยุดการทำงานแล้วปล่อยให้ทำหน้าที่คอยสั่งการอยู่เหมือนเดิม

Resident Evil Resistance กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 3 เมษายน ปี 2020 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One พร้อมสั่งซื้อล่วงหน้ากันได้ทุกแพลตฟอร์ม เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

อ่านข่าวเกม Resident Evil Resistance อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : PlayStation Access
ที่มาภาพ : Resident Evil Resistance

กำลังโหลด...