สื่อเกาหลีโชว์เกมเพลย์ช่วงทดสอบของ Elyon เกมแอคชั่นออนไลน์ MMORPG แบบจัดเต็ม!!!

Playulti 14 Apr 2020, 12:28:26
ข่าวเกม PC


ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti เชื่อว่าเกมเมอร์ชาวไทยทุกคนรู้สึกเสียดายที่ไม่มีโอกาสได้ทดสอบช่วง Pre-Experience สำหรับ Elyon เกมออนไลน์ Action MMORPG ในธีม Steampunk Fantasy ที่หมายมั่นจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างจากรากฐานของเกม Ascent: Infinite Realm (A:IR) แบบยกเครื่องใหม่ทั้งหมด นั่นก็เพราะว่าทางทีมพัฒนา Bluehole ทำการล็อคโซนบัญชีผู้ใช้งานและเปิดให้ทดลองเล่นเฉพาะเกมเมอร์ฝั่งเกาหลีเท่านั้น 

แต่เพื่อนๆ ก็ไม่ต้องเศร้าเสียใจไปนะคะ เนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมาทางสื่่อสำนักข่าวสัญชาติเกาหลี Inven ได้มีโอกาสไปทดสอบตัวเกมในช่วง Pre-Experience แล้วปล่อยคลิปเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มมากๆ มาเผยแพร่ให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันอย่างเต็มอิ่มถึง 60 นาทีเลยทีเดียว เพียงแต่ด้วยระยะเวลาจำกัดเพียงแค่วันเดียว มันเลยอาจมีเนื้อหาการนำเสนอที่ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่นัก แต่ผู้เขียนก้ได้สังเกตจุดที่คิดว่าพอจะอธิบายได้อยู่บ้างนะเออ ส่วนเกมเพลย์ของตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น ก็เข้าไปรับชมกันเลยดีกว่า!


เท่าที่เห็นในคลิปเกมเพลย์ดังกล่าว ช่วงเริ่มต้นนั้นก็เหมือนกับระบบของเกมออนไลน์ที่พบเห็นได้ทั่วไป นั้นก็คือ การเลือก "คลาสอาชีพ" + "ชนเผ่า" ที่ต้องการจะสวมบทบาท แล้วก็ไปสร้างตัวละครของเราขึ้นมาเอง โดยสามารถปรับแต่งอะไรๆ ได้หลายรูปแบบในระดับหนึ่งเลยล่ะค่ะ ต่อมาก็ตัดเข้าสู่ฉากการต่อสู้ทันที ซึ่งตัวเกมใช้มุมมองการเล่นแบบ Non-Target [ไม่ล็อคเป้าอัตโนมัติ] ที่มีลูกเล่นผสมผสานกับทักษะสกิลหลากหลายชนิด (แบ่งตามประเภท Artifact ที่สวมใส่อยู่) ส่งผลให้การออกท่วงท่าโจมตีในแต่ละครั้งแทบแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง พร้อมกับอนิเมชั่นที่สมูทเอามากๆ แม้ตัวอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวอาจดูแปลกๆ ในบางจุดก็ตาม (โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมอนสเตอร์)

คลาสอาชีพที่ทางสื่อเล่นนั้นมีชื่อว่า "Gunner [거너]" มันสามารถเล็งปืนใส่ศัตรูพร้อมเคลื่่อนที่เปลี่ยนจุดยิงได้ว่องไวเอามากๆ ยิ่งสาดกระหน่ำคอมโบด้วยทักษะสกิลแบบต่อเนื่อง ก็ยิ่งสร้างความเสียหายได้มากขึ้นเป็นเท่าตัว จากนั้นผู้เล่นก็รับทำเควส, ปราบฝูงมอนสเตอร์ไปตามพื้นที่ต่างๆ, ดรอปเก็บของรางวัลจากมอนสเตอร์ / หลังเคลียร์เควสเสร็จ, เข้าไปอีกพื้นที่เพื่อเล่นโหมด PvP กับผู้เล่นคนอื่นๆ, ซื้อทักษะสกิล / ของที่จำเป็นผ่านบรรดา NPC รวมไปถึงออกสำรวจโลกกว้างด้วยม้า หรือไม่ก็ Wingsuit เพื่อโบยบินบนท้องฟ้าอย่างอิสระ 



นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียนนะคะ ด้วยความที่ในช่วงพัฒนาขั้นเริ่มต้น + สื่อสำนักข่าวมีเวลาจำกัดในการเล่นแบบจำกัด [อาจรวมถึงห้ามเผยแพร่เนื้อหาบางส่วนให้เกมเมอร์คนอื่นๆ รู้กัน] เลยยังไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับ Elyon มากนักก็ตาม แต่ถึงกระนั้นตัวเกมก็ยังมีความสนใจพอที่จะให้ติดตามข่าวสารกันต่อไป เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดอัพเดทเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบท้ันทีเลยนะคะ

สามารถเข้าไปอ่านรีวิวเกม Ascent: Infinite Realm ในช่วงทดสอบ Beta Test เพื่อศึกษาตัวเกมเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ ค่ะ
Elyon เป็นเหมือนรากเหง้าของ Ascent: Infinite Realm ที่ยังคงมีการทำสงครามกลางเวหาอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่พวกเขาจะเน้นไปที่การทำสงครามภาคพื้นดินให้มากขึ้นกว่าเก่า พร้อมปรุงแต่งเพิ่มอะไรใหม่ๆ เข้าไปด้วยนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวของตัวละครที่ตอบสนองรวดเร็ว / ลื่นไหลสมูทขึ้นกว่าเดิม, กระหน่ำใส่ฝูงมอนสเตอร์ด้วยสกิลโจมตีแรงๆ หลายสกิลคอบโบ, การปรับแต่งทักษะสกิลได้สูงสุดถึง 24 ชนิด ซึ่งแบ่งไปตามประเภท Artifact ที่สวมใส่อยู่กับตัวละคร และเพิ่มโหมดการเล่น Competition เอาไว้ฝึกฝนสำหรับโหมด Realm VS Realm ศึกสงครามกลางเวหาที่รวบรวมผู้เล่นมาตะลุมบอนกันกลางอากาศนั่นเอง

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Elyon ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : Inven
ที่มาภาพ : Elyon

กำลังโหลด...