ส่องข้อมูลเพิ่มเติมของ New World เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox ที่น่าจับตามองในปี 2020

Playulti 18 Dec 2019, 12:10:24
ข่าวเกม PC


New World เกมออนไลน์แนว MMORPG Sandbox ผลงานอันแสนทะเยอทะยานของ Amazon Game Studios บริษัทในเครือแบรนด์ร้านค้าออนไลน์ระดับสากล "Amazon" ที่เพึ่งเปิดตัวอย่างฮือฮากันจนกลายเป็นที่น่าจับตามองของผู้เล่นทั่วโลกมากๆ ไปเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดสื่อสำนักข่าวจากเยอรมัน Mein MMO ได้เปิดเผยรายละเอียดของตัวเกมเพิ่มเติมผ่านทางบทสัมภาษณ์ของ Scot Lang เกมไดเรคเตอร์ ณ งานประกาศผลรางวัลเกมสุดยิ่งใหญ่ The Game Awards 2019 ซึ่งประกอบไปด้วยข้อมูลดังต่อไปนี้นะคะ

● ทีมผู้พัฒนาตัดองค์ประกอบของ Forced PVP [เน้นผู้เล่นปะทะกัน] และ Survival [เอาชีวิตรอด] ทิ้งไปจากตัวเกมทั้งหมด เพราะจากการทดสอบ Alpha Test แสดงให้เห็นว่าพอทำแบบนี้แล้ว ผู้เล่นทุกคนมัวแต่ไปจัดกลุ่มก้อนเพื่อล่ากลุ่มผู้เล่นคนอื่นๆ ส่งผลให้ความสนุกของตัวลดลงไปเยอะเลยทีเดียว แถมการทำแบบนี้ช่วยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นพันธมิตรหรือศัตรูกันอีกด้วย

 ระหว่างการออกผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World เพื่อนๆ สามารถเปิด - ปิด การตั้งค่าของโหมด PvP ได้อย่างอิสระ เผื่อคุณอยากหลีกเลี่ยงการพบเจอ / การปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆ นั่นเอง (เหมาะกับคนที่คิดจะเล่นคนเดียว)

 เพิ่มตัวละคร NPC ที่มอบเควสภารกิจต่างๆ ให้กับผู้เล่น, เพิ่มคอนเทนต์สำหรับโหมด PvE มากยิ่งขึ้นกว่าเก่า และเข้าร่วมกับฝ่ายอาณาจักรของตัวเกมได้ถึง 3 ฝ่ายด้วยกัน รวมไปถึงมุ่งเน้นกลุ่มสังคมของผู้เล่นเป็นอันดับแรกโดยเฉพาะ 

 ตัวเกมยังคงไม่มีการแบ่งคลาสอาชีพของตัวละคร แต่ก็ถูกทดแทนมาด้วยอาวุธ + เวทมนตร์ที่ใช้งานกันนับไม่ถ้วน ขนาดแม้แต่อาวุธประเภทปืนก็สามารถปรับแต่งทักษะสกิลในรูปแบบแผนผังต้นไม้ [Skill Tree] บวกกับปรับปรุงระบบการต่อสู้ให้มีท่วงท่าที่เร็วขึ้น + ลื่นไหลขึ้นกว่าเดิม


หากเพื่อนๆ สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าบน PC [Steam & Amazon] ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากเราจะได้รับโบนัส คอนเทนต์ สุดพิเศษแล้ว ทีมผู้พัฒนายังทำการแจกคีย์ทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test ที่จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม ปี 2020 อีกด้วยนะคะ ใครที่สนใจอยู่ล่ะก็...ขอแนะนำให้สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าบนร้านค้า Steam เนื่องจากราคาถูกกว่าบนร้านค้า Amazon เป็นเท่าตัวสุดๆ แพ็คเกจแบ่งออกเป็น 2 ชุด อาทิ Standard Edition ราคา 549 บาท และ Deluxe Edition ราคา 699 บาท
นอกเหนือไปกว่านั้นทีมผู้พัฒนายังปล่อยคลิปวิดีโอ Developer Diary ออกมาให้เพื่อนๆ ได้ทราบเรื่องราวของเกาะ Aeternum ดินแดนมหัศจรรย์ที่เต็มไปด้วยพลังอำนาจและทรัพย์สมบัติ โดยตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคสมัยแห่งการล่าอาณานิคมในศตวรรษที่ 17 เพื่อต้องการนำเสนอความสวยงามที่แฝงไปด้วยความลึกลับอย่างแท้จริง เช่น ศาสตร์เวทย์มนต์, สิ่งเหนือธรรมชาติ และตำนาน + ข่าวลือที่ยังไม่เคยมีใครค้นพบ ดินแดนแห่งนี้จะเปรีบยเหมือนสวนสวรรค์ หรือว่าฝันร้ายที่ตกนรกทั้งเป็นก็มิอาจทราบได้

สิ่งเหล่านี้ถูกขับเคลื่อนด้วยแรชนิดหนึ่งที่เรียกว่า "Azoth" ซึ่งจะส่งผลดี / ผลร้ายก็ขึ้นอยู่กับบุคคลนั้นๆ ว่าเอาไปใช้ทำอะไร อีกทั้งยังมอบพลังอำนาจบางอย่างให้สมตามปราถนา อาทิ ชีวิตนิรันดร์ - ศิลานักปราชญ์ - ศูนย์รวมพลังเทียบเคียงพระเจ้า หรือไม่ก็ปีศาจ เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นตัวเกมแทบเปิดกว้างให้ผู้เล่นอย่างอิสระเท่าที่จะทำได้ อยากเป็นอะไรก็เป็น อยากใช้อะไรก็จงใช้มันให้คุ้มค่า อย่างไรเสียทุกคนต้องเผชิญหน้ากับกองทัพอมนุษย์ที่ถูกครอบงำโดย Azoth และนั้นอาจหมายถึงสิ่งมีชีวิตลึกลับในอดีตกาลด้วยนะจ๊ะ 

New World กำหนดวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2020 เฉพาะบนแพลตฟอรม์ PC [Steam & Amazon] ถ้าใครสนใจก็แนะนำให้สั่งซื้อผ่านร้านค้า Steam หากมีรายละเอียดอัพเดทเพิ่มเติมเมื่อไหร ทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม New World ได้ที่นี่



ที่มาข่าว : MMORPG News, YouTube 
ที่มาภาพ : New World

กำลังโหลด...