ส่องทีเซอร์ตัวอย่างแรกของ The Lord of the Rings ที่ให้สวมบทเป็นตัวละครสุดจิต Gollum

Playulti 25 Aug 2020, 10:01:27
ข่าวเกม PC


The Lord of the Rings ซีรีส์นวนิยายและภาพยนตร์ไตรภาคสุดแสนโด่งดังที่แม้เรื่องราวจะจบไปแล้วก็ยังมีผู้สานต่อเรื่องราวให้ขยายกว้างไปอีกไม่ว่าจะเป็นซีรีส์นวนิยายและภาพยนตร์ไตรภาค The Hobbit, เกมซีรี่ส์ Middle-Earth จากภาค Shadow of Mordor และ Shadow of War รวมไปถึงเกมการ์ดอีกหลายประเภทด้วยกัน จนกระทั่งล่าสุดทางทีมพัฒนาสัญชาติเยอรมัน Daedalic Entertainment ก็ปล่อยทีเซอร์ตัวอย่างแรกของ The Lord of the Rings: Gollum เกมที่จะมาขยายเรื่องราวในซีรีส์นวนิยาย Lord of the Rings ผ่านมุมมองตัวละครสุดจิตอย่าง Gollum ซึ่งหลังจากข่าวคราวงียบหายไปอยู่เป็นปี จนเกมนี้เกือบจะลืมเลือนไปเสียแล้วล่ะค่ะ

เรื่องราวภายในเกม The Lord of the Rings: Gollum เราจะได้รับบทเป็น Hobbit คนหนึ่งที่ลุ่มหลงในอำนาจของแหวนเอกธำมรงค์ (The One Ring) ที่ได้กลายสภาพมาเป็นอมนุษย์ผอมๆ หน้าตาประหลาดๆ นามว่า Gollum หรือ Sméagol หนึ่งตัวร้ายสุดโฉดที่น่าจดจำไว้ในใจของแฟนพันธุ์แท้ตลอดกาล ซึ่งเป็นการดำเนินเนื้อเรื่องก่อนเกิดเหตุการณ์ใน The Hobbit และ The Lord of the Rings และทีมพัฒนามั่นอกมั่นใจว่าการเล่าเรื่องราวนั้นมีความเข้มข้นลุ่มลึกตามสไตล์ของ J.R.R Tolkien ตามแบบฉบับต้นตำรับอย่างแน่นอน

***ทีเซอร์ตัวอย่างแรกของเกมดังกล่าวได้รับการเผยแพร่เฉพาะสื่อสำนักข่าว IGN เท่านั้น***

Martin Wilkes นักออกแบบด่านของทีมพัฒนาสัญชาติเยอรมัน Daedalic Entertainment ได้กล่าวกับทางสื่อสำนักข่าว IGN ว่าตัวเกมมีส่วนผสมความเป็น Parkour (Free Running + Climbing) เพื่อทำการกระโดด / เกาะ / ปีนป่าย / หลบหลีกสิ่งกีดขวางต่างๆ อันเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางของ Gollum ที่เปรียบเปรยคล้ายกับเกมซีรีส์ Prince of Persia และตามมาด้วยระบบลอบเร้น (Stealth) ที่เอาไว้จัดการศัตรูแบบเงียบๆ โดยใช้สภาพแวดล้อมโดยรอบให้เป็นประโยชน์, ขว้างสิ่งของเพื่อหลอกล่อ หรือไม่ก็ใช้ทักษะสกิล "Special Allies" ที่ยังบอกไม่ได้ว่ามันคืออะไร? แต่มันเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินเนื้อเรื่องของตัวเกมเลยทีเดียวเชียว

ปิดท้ายด้วยระบบเลือกตอบคำถามในบทสนทนานั้นๆ โดยการตอบคำถามของเราแต่ละครั้ง ล้วนส่งต่อการดำเนินเรื่องราวได้หลายเส้นทางไม่ซ้ำกัน นอกเหนือจากกระทบกับฉากจบหลากหลายรูปแบบแล้ว มันยังส่งผลต่อสภาพจิตใจของ Gollum ที่แบ่งแยกนิสัยดี / นิลัยเลวต่อสถานการณ์นั้นๆ อีกด้วยเช่นกัน ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ The Lord of the Rings คงรู้ดีอยู่แล้วว่ามันหมายถึงอะไร? 



The Lord of the Rings: Gollum กำหนดวางจำหน่ายในปี 2021 ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [ยังไม่ทราบแพลตฟอร์ม], PlayStation 5 และ Xbox Series X เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

เมื่อหนึ่งปีก่อน Carsten Fichtelman บอสใหญ่ของทีมพัฒนา Daedalic Entertainment กล่าวว่า “ตัวเกมถูกพัฒนามาเป็นเวลาถึง 4ปีแล้ว ซึ่งพวกเรามีเป้าหมายที่จะขยายเรื่องราวพร้อมไขปริศนาที่ค้างคาใจแฟนพันธุ์แท้มาตลอดถึงความเป็นมาของ Gollum ให้กระจ่าง” คุณ Fichtelman กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในขณะเดียวกันก็ต้องการนำเสนอเนื้อหาให้แตกต่างจากฉบับภาพยนตร์อีกด้วย ดังนั้นอย่าแปลกใจหากรูปร่างหน้าตาของ Gollum และสถานที่ในโลกของ The Lord of the Rings อาจแตกต่างจากฉบับภาพยนตร์ที่เราคุ้นเคยกัน”


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : IGN


กำลังโหลด...