หนึ่งในทีมผู้สร้าง Half-Life: Alyx เผย! ถึงเวลาแล้วที่ Valve จะปลุกซีรีส์ในตำนานในการเล่าเรื่องแบบใหม่ๆ

Playulti 24 Nov 2019, 14:29:06
ข่าวเกม PC


หลังจากที่ประกาศเปิดตัวภาคใหม่ที่เรียกว่าเราไม่เห็นภาคต่อของซีรีส์นี้ยาวนานถึง 13 ปี มันก็ไม่แปลกที่เกมเมอร์ทั่วโลกจะฮือฮาการมาของเกม “Half-Life: Alyx” แม้ว่าตัวเกมจะเป็นการบังคับให้ใช้อุปกรณ์เทคโนโลยี Virtual Reality [VR] ในการเล่นอย่างเดียว แต่ก็มีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยเปย์เกมนี้มาล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
 
ด้วยกระแสเกมที่มาแรงมากๆ สื่อต่างประเทศก็ได้สัมภาษณ์คุณ David Speyrer ฝ่ายออกแบบและโปรแกรมเมอร์ของ Valve ที่เคยฝากผลงานเอาไว้มากมาย เรียกว่านับไม่ถ้วนเลย โดยเขาได้ให้เหตุผลเอาไว้ว่า ทาง Valve เองได้วางแผนเอาไว้ว่าหลังจากที่ตัวเกม Half-Life: Alyx วางจำหน่ายออกไป ก็ถึงเวลาแล้วที่พวกเขาจะผลักดันซีรีส์ Half-Life ออกมาสักที

 
แต่ก็อยู่ที่ว่ารูปแบบการนำเสนอในภาคใหม่ๆ จะเป็นแบบไหน เหมือนที่ตอนนี้ Half-Life: Alyx เราจะให้ผู้เล่นที่เป็นแฟนซีรีส์นี้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างการใช้อุปกรณ์ VR ในการเล่น ซึ่งพวกเราตื่นตาตื่นใจรอคอยที่จะให้เกมเมอร์ได้สัมผัสเกมนี้ไม่ไหวแล้ว แล้วมันก็เป็นแรงผลักดันที่ดีที่จะให้พวกเราได้ค้นหาอะไรใหม่ๆ เพื่อนำเสนอซีรีส์ Half-Life 


 
จากผลสัมภาษณ์ก็อาจจะบอกเป็นในๆ ว่า ภาคต่อไปหลังจากนี้อาจจะยังเป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องใช้อุปกรณ์ VR ในการเล่นอยู่ดี เชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่าง Valve ได้วางแผนเอาไว้หมดเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งพวกเขาต้องการผลักดัน Valve Index VR ด้วยเกมใหม่ๆ ที่พวกเขามีอยู่ แล้วถ้าใครที่ซื้ออุปกรณ์ตัวนี้ไปก็จะได้รับเกม Half-Life: Alyx ไปเลย โดยตัวเกม Half-Life: Alyx รองรับอุปกรณ์เทคโนโลยี Virtual Reality [VR] ไม่ว่าจะเป็น Valve Index VR, HTC Vive, Oculus Rift และ Window Mixed Reality
 
โดยตัวเกม Half-Life: Alyx มีกำหนดวางจำหน่ายภายในเดือนมีนาคม ศกหน้า ส่วนสเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกม Half-Life: Alyx แบบขั้นต่ำที่ถูกเปิดเผยออกมาแล้วมีดังต่อไปนี้
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit.
CPU: Intel Core i5-7500 หรือ Ryzen 5 1600 ขึ้นไป
RAM: 12GB. ขึ้นไป
HDD: ยังไม่มีการเปิดเผย
Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 หรือ AMD RX 580 แบบ Ram 6GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible



ที่มาข่าว และ ภาพ: Wccftech
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUl

กำลังโหลด...