"หนึ่งในทีมพัฒนา" บอกว่าถ้า Metro Exodus โดนคว่ำบาตร ภาคหน้าก็จะไม่มีเกมนี้บน PC !

Playulti 02 Feb 2019, 21:22:39
ข่าวเกม PC

ยังคงเป็นประเด็นแบบทุกวี่ทุกวันเลยทีเดียวสำหรับประเด็นที่ Metro Exodus ถูกถอดออกจากร้านค้าใน Steam และไปวางจำหน่ายให้กับ Epic Game Store แทนเป็นระยะเวลา 1 ปี สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นเกมเป็นจำนวนมาก และเป็นที่ถกเถียงกันบนโลกอินเตอร์เน็ตทั้งไทยและเทศเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์มาแล้ว และถึงคราวที่ "หนึ่งในทีมพัฒนา" ได้ออกมาออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

หนึ่งในทีมพัฒนาคนนี้ใช้ชื่อเล่นว่า Scynet ยอมรับว่าการตัดสินใจถอดเกมออกจากร้านค้า Steam เป็นการตัดสินใจที่ฉับพลันและส่งผลกระทบต่อผู้เล่นเป็นจำนวนมาก แต่ถึงอย่างนั้นเขายังบอกว่าผู้เล่นที่คิดจะละเมิดลิขสิทธิ์เกมไม่ว่าจะด้วยหนทางใดๆก็ตาม (ทั้งการโหลดเถื่อน และอื่นๆ) ถือเป็นการกระทำที่ไม่น่าเคารพเอาเสียเลย และที่น่าจับตามองมากกว่าคือ Scynet ยังบอกอีกว่า หากผู้เล่นตัดสินใจคว่ำบาตรซีรีส์เกมนี้บน PC ก็มีความเป็นไปได้ว่า เกมภาคต่อไปของซีรีส์ชุดนี้จะไม่มาลงให้กับเครื่อง PC ก็เป็นได้

จะอย่างไรก็ตามแต่ นี่เป็นเพียงความเห็นของ "คนๆเดียว" เท่านั้น ไม่ใช่ของทั้งทีมพัฒนาและของผู้จัดจำหน่าย แต่มันก็สะท้อนให้เห็นถึงความคิดและความเป็นไปของหนึ่งในทีมพัฒนาได้ ซึ่งจะว่ากันจริงๆแล้ว แม้ว่าการกระทำแบบนี้ของทีมพัฒนาเกมอาจจะส่งผลกระทบให้กับผู้เล่น แต่การที่ผู้เล่นไปลักลอบละเมิดลิขสิทธิ์ (หากคิดจะทำกันจริงๆ) มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องเช่นกัน และดูเหมือนว่ามหากาพย์ดราม่าครั้งนี้จะไม่จบลงง่ายๆแน่ๆ หากยังมีคนนั้นคนนี้ออกมาแสดงความเห็นเรื่อยๆ เราก็ติดตามข่าวและรอเล่นเกมกันต่อไปครับ 

กำลังโหลด...