หายห่วง! Capcom ยืนยัน Project Resistance จะมีโหมดเนื้อเรื่องแน่นอน!!!

Playulti 13 Sep 2019, 11:24:57
ข่าวเกม PC


หลังจากเปิดตัวกันไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับ Project Resistance ภาคสปินออฟของเกมซีรีส์ Resident Evil ที่คราวนี้กลับมาในรูปแบบของเกมแนว Team-Based Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 ซึ่งสร้างความประหลาดใจกับแฟนเกมเป็นอย่างมาก และนั้นทำให้เกมนี้ได้รับคำวิจารณ์ที่เสียงแตกเป็นสองฝั่ง ฝั่งนึงบอกว่าเกมนี้เป็นการองค์ประกอบของ Resident Evil Outbreak มาปรุงแต่งให้ดียิ่งขึ้นพร้อมกับระบบการเล่นที่น่าสนใจมากๆ แต่อีกฝั่งกลับบอกว่าเกมนี้ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ใช้แนวทางเดียวกับเกมอื่นๆ ที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้ และค่อนข้างเป็นเกมเฉพาะกลุ่มยิ่งกว่า Resident Evil 7 รวมไปถึงเป็นการหักหลังต่อเหล่าแฟนเกมอีกครั้งด้วย



เรียกได้ว่าตัวเกมกำลังเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะเกมเมอร์สายหมาป่าเดียวดาย (Singer Player) ค่อนข้างติเรื่องนี้เป็นพิเศษ แต่ทามาโมะจังขอแนะนำว่าเพื่อนๆ อย่าวิตกกังวลเกินไป เพราะตอนนี้ทีมงาน PlayUlti มีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทราบว่า Project Resistance ก็มีโหมดเนื้อเรื่องด้วยนะเออ ซึ่งเรื่องมันเกิดมาจากการประชุมพูดคุยกับกลุ่มในวงการเกม [เป็นพื้นที่ปิดและให้เชิญบางคนไปเข้าร่วม] จากมหกรรมงานเกมสุดยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น Tokyo Game Show 2019 และแน่นอนว่า Capcom นำตัวเกมดังกล่าวไปอภิปรายเหมือนกัน แล้วทีนี้หนึ่งในผู้เข้าร่วม Alex Aniel ได้ถ่ายภาพที่ได้บรรยายเอาไว้ว่า 

Point 5 : โปรเจกต์นี้ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และขอไม่ประกาศช่วงเวลาจำหน่ายจนกว่าทางเราคิดว่ามันพร้อมแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมมีโหมดเนื้อเรื่อง [Offline Campaign] ด้วย เพียงแต่ตอนนี้มุ่งโฟกัสไปที่โหมดผู้เล่นหลายคนเป็นอันดับแรกก่อน [Multiplayer] อีกทั้งเราจะตอบรับฟีดแบ็คจากผู้เล่นที่อยู่ในการทดสอบช่วง Closed Beta เพื่อปรับปรุงอยู่ตลอดเวลา

นอกเหนือจากนั้นคุณ Alex Aniel ได้ทราบรายละเอียดเพิ่มเติมจากทีมผู้พัฒนาโดยตรงเลยว่าโหมดเนื้อเรื่องของตัวเกมจะอยู่ในช่วงเหตุการณ์เดียวกับการระบาดของเชื้อไวรัสในเมืองแร็คคูนซิตี้ (Raccoon City) และโหมดออนไลน์ที่นำเสนอไปนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของตัวเกมเท่านั้น ในขณะนี้มีการหานักพัฒนามากมายเพื่อมาปั่นงานให้เสร็จสมบูรณ์ตามแผนที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งเจ้าตัวได้เกิดข้อสันนิฐานว่าบางทีโหมดเนื้อเรื่องมันจะอยู่ในช่วงเวลาเดียวกับ Resident Evil Outbreak ก็เป็นได้นะคะ 

เพียงเท่านี้ก็เป็นการยืนยันแล้วว่า Capcom ยังไม่ทิ้งฐานแฟนคลับที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน พร้อมกับไม่ซ้ำรอยเดิมกับความผิดพลาดในอดีตอีกครั้ง แต่ก็คงต้องรอมาดูกันอีกทีว่าโหมดเนื้อเรื่องของ Project Resistance จะตอบโจทย์เพื่อนๆ ได้หรือไม่ หากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที ส่วนตอนนี้ใครที่สนใจก็สามารถไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบช่วง Closed Beta กันได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ เพียงแต่อาจจำกัดให้ผู้เล่นบางคนเข้าร่วมทดสอบได้บ้าง ไม่ได้บ้างนะคะ แล้วก็ทดสอบได้เฉพาะบน PlayStation 4 และ Xbox One เท่านั้น ส่วน PC [Steam] อาจต้องรอกันต่อไป T_T


ที่มาข่าว : Rely On Horror
ที่มาภาพ : Project Resistance 

กำลังโหลด...