อยากฟันสวยแบบ Resident Evil 7 ใช้วิธี Photogrammetry สิจ๊ะ

Playulti 15 Feb 2017, 22:00:26
ข่าวเกม PC

อยากฟันสวยแบบ Resident Evil 7 ใช้วิธี Photogrammetry สิจ๊ะ

"ฟันของเราสามารถกินอะไรก็ได้ แต่อาหารอาจทำให้ฟันผุได้" เรานึกถึงประโยคนี้ตอนอ่านเรื่องนี้ของเกม Resident Evil 7 เกมซีรี่ย์ดังที่ใครๆ ก็เล่นกันทั่ว Gaming.youtube เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการทำสถิติว่าใครใช้ปืนพกกระบอกเดียวหรือมีดเล่มเดียวจบเกมได้ไวที่สุด สถิติมันเปลี่ยนได้ทุกวันแหละ ไม่ใช่เรื่องยอดขายล่าสุดของเกมนี้ หรือเรื่องเศร้าของเวอร์ชั่นญี่ปุ่นที่โดนเซ็นเซอร์ทั้งเลือดทั้งศพซะหมดความน่ากลัวไป เรื่องมันมีอยู่ว่า มีคนเกมเมอร์ท่านหนึ่งชื่อ Heather Alexandra (เป็นนักเขียนของ Kotaku ด้วย) ได้สังเกตเป็นความงดงามไร้ที่ติอย่างหนึ่งในเกมนี้นั้นคือ 'ฟัน' ของตัวละครภายในเกมที่เรียงตัวสวยงามแม้ Mia (ได้แบบตัวละครจากคุณ Savannah Daniels ตัวจริงอย่างสวยนะ) จะถูกจับขังมาแรมปีฟันนางก็ยังดีไม่เปลี่ยนแปลง

อยากฟันสวยแบบ Resident Evil 7 ใช้วิธี Photogrammetry สิจ๊ะ
คุณ Savannah Daniels โมเดลต้นแบบ Mia ใน RE7 (Cr.facebook)

โดยคุณ Heather Alexandra ก็ได้อีเมล์ไปถามคุณ Masachika Kawata โปรดิวเซอร์ของเกม Resident Evil 7 ว่า "เราสังเกตเห็นสิ่งหนึ่งระหว่างตอนที่เล่นเกมนี้ว่าทำไมทุกคนมีฟันที่สวยจังเลย ไปแปรงรึขัดฟันมารึเปล่า?" แล้วทางคุณ Masachika Kawata ก็ตอบว่า "พวกเราใช้เทคนิค Photogrammetry ที่เป็นเทคโนโลยีสแกน 3 มิติ จากต้นแบบจริงแล้วสร้างให้เป็นรูปเสมือนโดยการใช้กราฟฟิก ซึ่งในกรณีที่เป็นตัวละครต้องขอบคุณตัวนักแสดงที่มีฟันสวยแบบนั้น"

undefined
คุณ Masachika Kawata

เทคนิค Photogrammetry หรือการรังวัดด้วยภาพ เป็นเทคนิคที่ทันตแพทย์ส่วนใหญ่แนะนำ เอ๊ย เป็นเทคนิคที่ใช้ในการทำแผนที่ภูมิประเทศไม่ว่ามาตราส่วนจะเล็กหรือใหญ่ ใช้กันตั้งแต่แผ่นฟิล์มไปจนถึงภาพดิจิตอลในการประมวลผลซึ่งปัจจุบันก็เอามาประยุกต์ใช้กับการออกแบบกราฟฟิก 3 มิติ อย่างเช่นเกม Star Wars Battlefront, The Witcher 3 ก็เอามาใช้กับการสร้างพื้นที่สภาพแวดล้อมภายในเกมและตัวละครต่างๆภายในเกม แน่นอนว่าใน Resident Evil 7 ก็เช่นกัน มันง่ายกว่าการสร้างโมเดลขึ้นมาลอยๆ จากในหัว สงสัยเราต้องรักษาสิ่งแวดล้อมเอาไว้ใช้เป็นฉากในเกมซะแล้วมั้งเนี่ย หากมีข้อมูลน่าสนใจเพิ่มเติมเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม GG ทุกท่าน

Cr.kotaku.com

undefinedundefinedundefinedundefined

undefined

กำลังโหลด...