อัพเดทข้อมูล | Maelstrom เพิ่มโหมดปะทะฝูงเรือโจรสลัดและอสูรกายใต้ทะเล (Online Co-Op PvE)

Playulti 06 Jun 2020, 15:06:40
ข่าวเกม PC


เงียบหายไปนานพอสมควรสำหรับข่าวสารอัพเดทของ Maelstrom เกมออนไลน์แนวแบทเทิลรอยัลในธีมเรือโจรสลัดผสมแฟนตาซีเพื่อชิงชัยจ้าวแห่งทะเลลึก ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Gunpowder Games ที่ปรับเปลี่ยนการเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ก็แทบไม่มีคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจเข้ามาเลย จนกระทั่งล่าสุดพวกเขาเพิ่มโหมดที่มีชื่อว่า "Gauntlet Mode" ที่จะมอบประสบการณ์ที่ท้าทายกว่าเดิมใหเราได้สัมผัสอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้!!! ส่วนจะมีอะไรบ้างนั่น เข้าไปอ่านกันดีกว่า

Gauntlet Mode คือโหมดที่ให้อารมณ์การเล่นคล้ายคลึงกับ PvE Co-Op ที่ซึ่งจะแบ่งระดับความยากง่ายของเควสภารกิจ เริ่มจากระดับง่ายๆ ไปจนถึงระดับยากสูงสุด ได้แก่ Grifter - Lurker - Thrasher - Leviathan - Abyssal พร้อมประจันหน้ากับฝูงเรือโจรสลัดและอสูรกายใต้ทะเลด้วยระบบ AI ที่ค่อนข้างฉลาดในระดับหนึ่งพอสมควร อีกทั้งพอเคลียร์เควสภารกิจเสร็จสิ้นแล้วก็จะเข้าสู่หน้าร้านค้า Adventure Store ที่สามารถซื้อของหรืออัพเกรดเรือของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น นอกเหนือกว่านั้นยังเลือกได้ว่าจะเล่นเล่นแบบโซโล่เดี่ยวๆ หรือ Co-Op ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นได้มากถึง 3 คน (เควสภารกิจ ; จัดการฝูงเรือโจรสลัด / อสูรกายใต้ทะเลให้สิ้นซาก, ปกป้องเรือ NPC และอื่นๆ เป็นต้น)


ส่วนโหมดดั้งเดิมของ Maelstrom คือ Battle Royale ที่ยังคงไว้ซึ่งเกมเพลย์แบบสูตรสำเร็จของเกมแนวแบทเทิลรอยัล ต้องเข้าปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆ จนเหลือผู้รอดเพียงหนึ่งคนเท่านั้น โดยรองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึง 15 คน เพียงแต่ด้วยคอนเซ็ปต์เรือโจรสลัด จากการออกค้นหาอาวุธ - ชุดเกราะ - ลูทของ จึงออกแบบดีไซน์เกมเพลย์ให้เข้ากับการควบคุมเรือของเราเพื่อจู่โจมเรือฝั่งศัตรูแทนนั่นเอง ซึ่งระบบการควบคุมเรือโจรสลัดไม่ได้มีความสลับซับซ้อนอะไรมาก ดังนั้นควรโฟกัสไปที่ระบบการยิงกระสุนปืนดีกว่านะคะ ระบบการยิงกระสุนแบ่งออกเป็น 3 ทิศทาง ได้แก่ ด้านข้างลำตัวทั้งซ้าย ทั้งขวา และตรงกลาง รวมไปถึงพุ่งเข้าชนกระแทกเรือฝั่งศัตรูตรงหน้าเลย เป็นต้น

ยิ่งไปกว่านั้นตัวเกมเสริมความเป็น RPG ฟาร์มของ - ฟาร์มเลเวล - อัพเกรดทักษะสกิลเข้าไปด้วย เลยทำให้ระบบการต่อสู้มีความลุ่มลึกกว่าที่คิด โดยหน้าห้อง Lobby ระหว่างรอเข้าเซิร์ฟเวอร์ เรือโจรสลัดจะแบ่งคลาสออกเป็น 3 เผ่าพันธุ์ ได้แก่ Human (มนุษย์) เน้นยิงระยะไกลและเคลื่อนที่รวดเร็ว, Orc (ออร์ค) เน้นยิงระยะใกล้และพุ่งชนกระแทกเพื่อความเสียหายสูงเป็นเท่าตัว และ Dwarf (คนแคระ) เน้นยิงระยะกลางและพลังเกราะป้องกันระดับสูง ชนิดที่แม่โดนพุ่งกระแทกก็รับความเสียหายได้น้อยมากๆ



เพื่อนๆ สามารถเปลี่ยนเรือโจรสลัดของแต่ละเผ่าพันธุ์ได้ถึง 3 ลำ [ด้วยการจ่ายเงินหลังเล่นจบแม็ทช์] ยิ่งลำใหญ่ก็ยิ่งมีประสิทธิภาพสูงขึ้นตามไปด้วย พร้อมอัพเกรดอาวุธ & ทักษะสกิลต่างๆ ด้วยการใช้เงินเช่นกัน อีกทั้งหลังปลดล็อคเงื่อนไขรางวัลเล่นจบแม็ทช์ได้สำเร็จ ตัวเกมจะให้เราเลือกลูกเรือของแต่ละเผ่าพันธุ์ข้าไปประจำการ เพื่อเพิ่มค่าสถานะต่างๆ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ส่วนกัปตันเรือของแต่ละเผ่าพันธุ์ก็สามารถปลดล็อคเพื่อรับทักษาะสกิลใหม่ๆ ได้เหมือนกัน [ปลดล็อคด้วยการอัพเลเวล] 

มาต่อกันในส่วนของแผนที่กันบ้างนะคะ ถึงแม้ฉากในเกมดูเหมือนเรียบง่ายเป็นเส้นตรง แต่พอเล่นจริงแล้วฉากแต่ละฉากเต็มไปด้วยกระแสน้ำวนสลับซับซ้อนไปมา ช่วงแรกๆ อาจต้องใช้เวลาปรับตัวในการควบคุมเรือของเราไม่ให้ไหงลไปตามกระแสน้ำ ไม่อย่างนั้นอาจโดนผู้เล่นคนอื่นใช้โอกาสนั้นโจมตีทีเผลอได้ ในขณะเดียวกันก็จะมีเรือโจรสลัด NPC [บนแผนที่ : รูปดาวสีแดง] ให้เราจัดการเพื่อฟาร์มของด้วย อาทิ เพิ่มพลังชีวิต, เพิ่มพลังโจมตี, เพิ่มพลังป้องกัน, เก็บเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย (เรือของผู้เล่นคนอื่นก็เช่นเดียวกัน)


ระหว่างสู้หากเวลาลดลงไปเรื่อยๆ จะมีวงบีบ [บนแผนที่ : พื้นสีแดง] ขบับเขยื้อนให้ผู้เล่นเข้าสู้ประชิดมากขึ้น เมื่อถึงใจกลางพื้นที่สุดท้ายก็จะเกิดพายุน้ำวนที่พร้อมดูดเรือโจรสลัดสู่ใต้ท้องทะเลตรงตามชื่อของตัวเกม บริเวณโดยรอบของพื้นที่ในวงบีบจะกลายเป็นทะเลสีดำ และนั้นก็ถึงเวลาปรากฏกายของเหล่าสัตว์ประหลาดที่แฝงตัวอยู่ใต้ท้องทะเล "Dead Waters" เพื่อจมเรือของทุกคนที่หลยหนีไม่ทัน แน่นอนว่าเพื่อนๆ สามารถปราบพวกมันได้ เพียงแต่มันค่อนข้างอ๊กดถีกทนทานไม่ใช่น้อยๆ เลยล่ะคะ

หากใครกังวลว่าผู้เล่นหน้าใหม่ที่พึ่งเข้าเล่นตัวเกมเป็นครั้งแรก จะโดนผู้ที่เคยซื้อตัวเกมแบบเสียเงินไปก่อนหน้านี้เอาเปรียบหรือเปล่า? ทีมผู้พัฒนาจึงปรับปรุงระบบ Matchmaking ด้วยการเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ Normal และ New Player สำหรับ New Player จะลดจำนวนการรองรับผู้เล่นให้น้อยลง ช่วยให้ผู้เล่นหน้าใหม่ได้ฝึกฝนระบบเกมการเล่นไปในตัว โดยวัดการจัดแบ่งเซิร์ฟเวอร์ตามบัญชีของผู้เล่นตามระดับเลเวล - ระดับของเรือโจรสลัดนั่นเองค่ะ 

พร้อมยืนยันว่าตัวเกมจะไม่มีระบบ Microtransaction หรือระบบ Loot Boxes แต่จะแทนที่การซื้อของ / ไอเทมต่างด้วยการซื้อของด้วยเงินจริงโดยตรง หรือไม่ก็ระบบ Battle Pass ในราคาที่ประหยัด / ราคาถูก แต่ได้รับผลตอบแทนสูง ที่สำคัญมีการวางแผนตาม Roadmap เกี่ยวกับเนื้อหาและคอนเทนต์ใหม่ๆ ตามมาในอนาคต ถ้าใครอ่านแล้วสนใจก็สามารถไปเล่นได้เลยทันทีนะจ๊ะ!!!


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : PC GamerSteam

กำลังโหลด...