เกมซ้อนโลกจริง!!! อภิมหาเศรษฐีอยากจัดการแข่ง Battle Royale มาชิงความเป็นหนึ่ง

Playulti 11 Apr 2019, 17:28:03
ข่าวเกม PC

เกมซ้อนโลกจริง!!! อภิมหาเศรษฐีอยากจัดการแข่ง Battle Royale มาชิงความเป็นหนึ่งกัน

ก่อนอื่นขอเกริ่นนำก่อนว่าต้นกำเนิดของ Battle Royale ล้วนมาจากนิยาย, การ์ตูนและภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า Batoru Rowaiaru หรือแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า Battle Royale โดยเป็นเรื่องราวของรัฐบาลญี่ปุ่นทดลองโปรแกรมทางการทหาร สุ่มเอาเด็กนักเรียนมัธยมปลายมาเข้าแข่งขันการเอาชีวิตรอดในเกาะแห่งหนึ่งที่รัฐบาลสามารถควบคุมปัจจัยต่างๆ ได้ ทุกคนต้องต่อสู้กันจนเหลือรอดเพียงคนเดียว ทุกคนจะได้รับของแบบสุ่มตั้งแต่ ปืน มีด ไปจนถึงของที่ไม่มีประโยชน์อย่างเช่นช้อนส้อม ซึ่งทุกคนจะมีเวลา 3 วันที่ต้องสังหารคนทั้งหมดในเกาะจนเหลือเป็นคนสุดท้าย หากไม่เช่นนั้นก็ต้องตาย

เชื่อว่าใครหลายคนพอได้อ่านแล้วคงน่าจะรู้สึกกันประมาณว่า “ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นจริงเลยแฮะ” หรือไม่ก็ “ให้มันเกิดขึ้นแค่ในหนังหรือการ์ตูนก็พอแล้ว” แต่ใครจะไปคาดคิดล่ะว่าจะมีคนที่อยากให้ Battle Royale เกิดขึ้นมาในโลกของเราจริงๆ ซะอย่างงั้น โดยเรื่องเริ่มมาจาก HushHush เว็บไซต์ขายของหรูหราแพงระยับระดับโลก ได้ลงประกาศหาผู้ช่วยให้กับเศรษฐีนิรนามท่านหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนการจัดตั้งงานแข่งขัน Battle Royale ที่ให้คนจริงๆ จำนวน 100 คนมาต่อสู้กันจนเหลือเพียงคนเดียว ซึ่งมีการระบุว่าเศรษฐีดังกล่าวนี้เป็นแฟนตัวยงของเกมแนว Battle Royale กันเลยทีเดียวค่ะ

เกมซ้อนโลกจริง!!! อภิมหาเศรษฐีอยากจัดการแข่ง Battle Royale มาชิงความเป็นหนึ่งกัน

อ๊ะๆ อย่าพึ่งตกใจไปนะจ๊ะ ความจริงแล้วการแข่งขัน Battle Royale ที่เศรษฐีนิรนามต้องการนั้นไม่ได้เป็นการเอาชีวิตกันจริงๆ เพราะมีการระบุว่าอาวุธที่ใช้นั้นจะเป็นแค่ปืน Airsoft Gun หรือปืนอัดลมที่ไม่มีอันตรายถึงชีวิต และมีการป้องกันด้วยเสื้อเกราะกันกระสุน โดยตัวเกราะกันกระสุนมีการสอดใส่ตัวส่งสัญญาณไปยังต้นทางได้รับรู้ว่าใครถูกยิงไปแล้วบ้าง

ส่วนเรื่องสถานที่สำหรับการแข่งขัน Battle Royale เศรษฐีนิรนามได้ใช้เกาะส่วนตัวของเขาเป็นสมรภูมิที่ต้องต่อสู้ชิงความเป็นหนึ่งเป็นเวลาถึง 3 วัน 3 คืน ผู้ชนะอันดับหนึ่งจะได้รับเงินรางวัล 100,000 ปอนด์หรือประมาณ 4 ล้านบาทไทย และที่สำคัญที่สุด นั้นก็คือ จัดตั้งฝ่ายดูแลสุขภาพและสวัสดิการของผู้เข้าแข่งขันให้มีความปลอดภัยมากเท่าที่จะทำได้ นอกเหนือไปกว่านี้หากใครมาเป็นผู้สนับสนุนให้การแข่งขัน Battle Royale เป็นไปได้ด้วยดี เศรษฐีนิรนามจะตอบแทนอย่างสมน้ำสมเนื้อด้วยจำนวนเงิน 45,000 ปอนด์ หรือตีเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราว 1,880,000 บาท

เกมซ้อนโลกจริง!!! อภิมหาเศรษฐีอยากจัดการแข่ง Battle Royale มาชิงความเป็นหนึ่งกัน

นับว่าเป็นโปรเจ็กต์ที่ดูมีความทะเยอทะยานอยู่ไม่น้อย เพียงแต่การที่จะทำให้โปรเจ็กต์ดังกล่าวประสบความสำเร็จนั้นดูท่าจะต้องฝ่าฝันอุปสรรคนานานับประการเลย เนื่องจากผู้สนับสนุนต้องหาเงินทุน - อุปกรณ์การใช้งาน – กำลังพลทีมงานมาจัดเตรียมการแข่งขัน ซึ่งดูทรงแล้วต้องใช้งบประมาณสูงมากแน่ๆ แถมยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เข้าแข่งขันอีกด้วย เอาเป็นว่าหากโปรเจ็กต์เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง + มีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

เกมซ้อนโลกจริง!!! อภิมหาเศรษฐีอยากจัดการแข่ง Battle Royale มาชิงความเป็นหนึ่งกัน
ที่มาข่าว : https://www.hushhush.com/battle-royale-event-gamemaker/
ที่มาภาพ : https://www.thegamer.com/valve-steam-awards-pubg-game-of-the-year/

กำลังโหลด...