เกมเพลย์จัดเต็ม 14 นาทีของ Scorn เกมแนว FPS Survival Horror ที่ชวนแหวะลากไส้สุดๆ

Playulti 22 Oct 2020, 20:13:10
ข่าวเกม PC


ดูท่านอกจากจะเปิดตัวแบบเงียบๆ เสียจนทำเอาทุกคนไม่ทันตั้งตัว แล้วจู่ๆ ก็สร้างความฮือฮาอย่างล้นหลามในงานเกมอีเว้นท์แบบออนไลน์ Inside Xbox May 2020 เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แถมตอนนี้ยังปล่อยเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มมาแบบไม่ให้ซุ่มให้เสียงกันเลยทีเดียวสำหรับ Scorn เกมอินดี้สุดแหวกแนว FPS Survival Horror ผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติเซอร์เบีย Ebb Software ที่จะถ่ายทอดประสบการณ์อึดอัดใจในรูปแบบมืดๆ ทึมๆ หลอนขวัญผวาที่เต็มไปด้วยความสยองชวนแหวะลากไส้สุดๆ กันเลยทีเดียวเชียว

เพื่อนๆ จะถูกโยนเข้าสู่โลกต่างดาวที่พิศดารที่สุดเกินกว่าจะจินตนาการได้ มันแน่ชัดแล้วว่าใครเจออย่างงี้เข้าไปก็ชวนสับสนจนต้องตั้งคำถามเพื่อตอบตัวเองว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่... ถึงกระนั้นก็น่าเสียดายที่เราแทบจะไม่รู้เลยว่าตัวเอกนั้นเป็นใครมาจากไหน? ทำไมถึงมาอยู่ในสถานที่สุดสะพรึงแห่งนี้ได้กันล่ะ? จุดมุ่งหมายปลายทางของเรื่องราวจะเป็นยังไงกันแน่? อย่างน้อยๆ ทราบเพียงแค่ว่าต้องหาทางออกไปจากสถานที่แห่งนี้ให้จงได้!!! แต่หารู้ไม่ว่าตัวเกมนั้นมีพื้นที่ให้ออกสำรวจกว้างใหญ่มากๆ ทางเดินทุกทางจะเชื่อมต่อไปยังที่ต่างๆ ราวกับเขาวงกตขนาดยักษ์ และที่สำคัญก็คือมันแทบไม่มีการตัดฉากโหลดอีกด้วยนั่นเอง 



ทางด้านระบบเกมเพลย์ยังคงความเป็น Survival Horror แบบขนานแท้ ตั้งแต่เวลาเจอหน้าศัตรูก็สามารถหยิบอาวุธปืน (ชวนแหวะ) เพื่อยิงใส่พวกมัน ทว่ามันก็มีข้อจำกัดในการใช้งานกระสุนปืนแต่ละครั้งด้วย ดังนั้นการรวบรวมเก็บทรัพยากร + บริหารจัดการของในคลังจึงถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ หรือไม่ก็ประหยัดกระสุนด้วยการวิ่งหนีไปเรื่อยๆ จนกว่าพวกมันไล่ตามไม่ทัน เพียงแต่อาวุธปืน (ชวนแหวะ) นั้นสามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ให้เหมาะสมกับการใช้งานตามสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าวิธีการสำหรับปรับแต่งอาวุธปืนเอย การเติมกระสุนเอย การรวบรวมเก็บกระสุนเอย ทุกอย่างเป็นอะไรที่ถ้าใครไม่จิตแข็งก็เล่นได้ไม่ได้เลยล่ะค่ะ

รวมไปถึงการสำรวจก็จะมีปริศนาให้แก้ไขประปรายเพื่อปลดล็อคพื้นที่บางส่วนให้ไปต่อได้ และรับรองว่าในส่วนของปริศนาก็ค่อนข้างท้าทายผู้เล่นในระดับหนึ่งเอามากๆ ส่วนที่เหลือก็คงต้องรอให้ทีมพัฒนาประกาศเพิ่มเติมนะเออ | Scorn มีแผนกำหนดเปิดให้บริการในปี 2021 ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] และ Xbox Series X หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, Steam

กำลังโหลด...