รวมชาว MMORPG เล่าว่าทำไม SOLO ถึงเป็นเกมออนไลน์จีน แต่ไร้ "เทพทรู"!!! (ใกล้เปิด OBT)

Siryee 10 Apr 2021, 03:53:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


Swords of Legends Online (SOLO) เกมออนไลน์แนว MMORPG จากประเทศจีน ที่อยู่ในจักรวาลซีรี่ส์ "มหัศจรรย์กระบี่เจ้าพิภพ" ส่งผลให้เกมจะออกแนวธีม "จอมยุทธแฟนตาซี" และมีภาพกราฟิกสวยมากๆ โดยหลายคนที่รู้จักคงทราบแล้วว่าเกมได้เปิดให้บริการในจีนไปแล้ว แต่ล่าสุดนี้ผู้สร้างก็มีแผนจะเปิดให้เล่นได้บน PC โปรแกรม Steam ใน "9 กรกฎาคม 2021" อีกด้วย (อ่านต่อด้านล่าง)

>>> รู้จักกับเกมเพิ่มเติมกันก่อนได้ที่นี่ <<<

คลิปตัวอย่างเกม


อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเกมนี้ได้มาจาก "ประเทศจีน" ก็ทำให้มีหลายคนนั้นกังวลว่าตัวเกมจะมี "เทพทรู" ให้พบเจอกันเยอะมาก แต่เมื่อเราลองเข้าไปดูบน "เว็บบอร์ด Steamก็จะพบว่ามีเกมเมอร์หลายคนได้รวมตัวเผยว่าเกมจะไร้ "เทพทรู" เยอะมากเช่นกัน! ซึ่งจะด้วยเหตุผลอะไรบ้าง สามารถดูแบบที่ทาง PlayUlti ได้สรุปไว้ตามด้านล่างเลย

  • บนเว็บบอร์ด Steam ได้มีคุณ Asha'man ตั้งกระทู้เผยประมาณว่า "SOLO จะไม่ใช่เกมมีเทพทรูแน่นอน เพราะตัวเกมจะมีร้านค้าให้เติมเงินซื้อไอเทมเพิ่มความสวยหล่อเท่านั้น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าในอนาคตเกมจะมีขาย DLC ไหม แต่ถ้าขายก็คงช่วยให้มีกิจกรรมทำยาวๆ ไปอีก ผมดีใจมากที่ได้เห็นเกมใหม่เน้นแบ่งบทบาทแท้งค์, นักทำดาเมจ, นักฮีลเลือดแบบเกม WoW จะเปิดให้เล่นเพิ่ม" (อ้างอิง)
  • บนเว็บบอร์ด Steam ยังได้มีคุณ Aurora08 ตั้งกระทู้เผยประมาณว่า "SOLO ที่เปิดให้บริการในจีน เป็นเกมที่จะไร้เทพทรูเลย เพราะตัวเกมได้หาเงินด้วยการให้ผู้เล่นต้องเติมรายเดือน (แต่บน Steam ไม่ต้องเติม ซื้อก่อนเข้าเล่นครั้งเดียว) ถ้าเกมนี้จะเทพทรูจริงๆ ก็ต้องเพราะค่าย Gameforged ที่นำมาเปิดให้เล่นนอกจีนแล้ว" (อ้างอิง)
  • บนเว็บบอร์ด Steam ยังมีคุณ Destinations ตั้งกระทู้เผย "ประสบการณ์ได้เล่นผ่านเซิร์ฟจีน" ว่า "เกมไม่มีเทพทรูแน่นอนเพราะ 1. ใช้การตลาดเดียวกับเกม WoW และ FFXIV 2. ตัวเกมไม่มีระบบสุ่ม RNG ให้ต้องฟาร์มไอเทมแบบทรหด, 3. ไม่เน้นให้ทำอะไรซ้ำซาก + PvE ท้ายเกมก็ท้าทายมาก ต้องมีทีมสามัคคี 4. เกมยอดนิยมในจีนมากๆ แต่ด้วยความที่ Gameforged เป็นค่ายนำมาเปิดนอกจีน ก็ทำให้ผมกังวลอยู่นะ" (อ้างอิง)
  • จากทั้ง 3 กระทู้ หากเราเข้าไปดูก็จะเห็นเกมเมอร์รวมตัวเข้าไปแสดงความ "เห็นด้วย" กันอยู่พอสมควร
  • สรุปคือ SOLO นั้นจะไม่ใช่เกมเทพทรู เนื่องจากตัวเกมไม่ได้เปิดให้เล่นฟรี และหาเงินจากการเติมรายเดือนแทน ซึ่งก็ยังทำให้เกมนั้นจะไม่มีคอนเทนต์ "ฟาร์มจนเหนื่อย" เพื่อให้อยากไปเติมเงินซื้อความสะดวกสบาย
  • อย่างไรก็ตาม ผู้ตั้งกระทู้มากถึง 2 คนก็กังวลว่าเกมนี้ในเวอร์ชั่นเปิดนอกจีน & บน Steam อาจจะมี "เทพทรู" ได้เช่นกัน เนื่องจากเปิดให้บริการโดยค่าย Gameforged ที่ได้ให้บริการเกม TERA และ ELSWORD เซิร์ฟ NA & EU ในปัจจุบัน แต่ทางค่ายก็ประกาศแล้วนะว่าเกมจะมี "ร้านค้าให้เติมเงินซื้อไอเทมเพิ่มความสวยหล่อ" เท่านั้น และ "ไม่ต้องเติมรายเดือนเหมือนเซิร์ฟจีน"

ใครสนใจเกม SOLO ก็รอเล่นกับเพื่อนๆ ช่วงซัมเมอร์ 2021 และติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti กันได้เลย!


อ้างอิง: steam

กำลังโหลด...