เกมเมอร์ PC เฮลั่น!!! Microsoft ยืนยันทุกเกมที่วางจำหน่ายบน Xbox One จะเล่นบน PC ได้ทุกเกม

Playulti 05 Jul 2016, 19:30:13
ข่าวเกม PC


หากใครที่ได้ดูถ่ายทอดสดงาน E3 ที่ผ่านมา คงจะได้เห็นการแถลงข่าวของทาง Microsoft ถึงเรื่อง Xbox Play Anywhere แล้ว ซึ่งเป็นบริการที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะคุณจะได้เสียเงินซื้อเกมเพียงครั้งเดียวแต่สามารถเล่นได้ทั้งบน PC และ Xbox รวมไปถึง DLC และเนื้อหาของเกมอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งทาง Microsoft ได้ออกมายืนยันแล้วว่าทุกเกมที่ Microsoft เป็นผู้ให้บริการจะสามารถใช้บริการนี้ได้ทั้งหมดในอนาคต


บริการ Xbox Play Anywhere จะถูกใช้งานครั้งแรกกับเกม ReCore ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และในอนาคตจะสามารถใช้ได้กับเกมที่กำลังจะเปิดตัวอย่าง Forza Horizon 3, Scalebound, Gears of War 4 และอื่น ๆ ซึ่งหมายความว่าเกมที่ยังอยู่ในการพัฒนาและยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เช่น Halo 6 และ Forza Motorsport 7 จะสามารถเล่นบน PC ได้ด้วย สำหรับเกมไหนที่สามารถใช้บริการนี้ได้จะมีตราสัญลักษณ์ Xbox Play Anywhere ติดอยู่ค่ะ ช่างเป็นบริการที่น่าประทับใจอะไรอย่างนี้ ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องสตางค์ในกระเป๋ากันแล้วนะคะ ส่วนคนที่กังวนว่าแบบนี้เครื่อง Xbox One ก็ขายไม่ได้แล้วสิ คิดแบบนั้นผิดแล้วค่ะ เพราะเครื่อง Xbox One ถูกออกแบบมาให้ทำอะไรได้มากกว่าเล่นเกมนั้นเอง ( น่าเสียดายที่บ้านเราไม่ได้สนับสนุเต็มที่เหมือนในอเมริกา ) อีกทั้งปีหน้าเราจะได้เห็น Project Scorpio หรือเครื่อง Xbox One รุ่นอัพเกรดความแรงอีกด้วย





Source: http://www.videogamer.com/xboxone/gears_of_war_4/news/all_future_microsoft-published_games_will_support_xbox_play_anywhere.html

กำลังโหลด...