เกมแนววางแผนตัวใหม่จากผู้สร้าง Command & Conquer ประกาศวันวางจำหน่ายแบบ Early Access

Playulti 19 Dec 2017, 11:12:50
ข่าวเกม PC

สำหรับเกมเมอร์สายประชันปัญญาที่ยุคนี้หาเกมแนว RTS (Real Time Strategy) เล่นได้ยากเย็นเหลือเกิน เพราะด้วยเป็นแนวเกมที่ต้องใช้เวลาคิด และวางแผนกันอย่างรัดกุม อาจจะไม่ถูกใจเกมเมอร์ในยุคปัจจุบันเท่าไรนัก แต่แล้วก็มีแสงแห่งความหวังส่องมา (เวอร์ไปมั๊ย?) เพราะทีมงานผู้พัฒนาเกมซีรีส์ Command & Comquer สุดยอดเกมวางแผนในตำนานอย่างพวก Red Alert กำลังจะปล่อยเกมใหม่ออกมาให้เราได้เล่นกันและที่สำคัญเป็นแนววางแผนตามความถนัดของพวกเขาอีกด้วย นั่นคือเกม Forged Battalion นั่นเอง

Forged Battalion พัฒนาโดยทีมสร้าง Petroglyph ซึ่งเป็นทีมสร้างที่เคยพัฒนาเกมตระกูล Command & Comquer มาก่อน โดยเมื่อพวกเขามาพัฒนาเกมนี้ ตัวเกมจึงออกแบบมาให้มีการวางแผนการเล่นได้หลากหลายรูปแบบในการสร้าง และจัดการทรัพยากรเพื่อพัฒนาฐานของคุณ โดยตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายแบบ Early Access บนระบบ Steam ในวันที่ 16 มกราคม 2018 นี้ สำหรับ Petroglyph เป็นสตูดิโอที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาสตูดิโอ Westwood อีกที ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังมาจากเกมซีรีส์ Command & Comquer ในอดีต หากเราดูตัวอย่างด้านบนนี้จะเห็นเลยว่าตัวเกมมีกลิ่นอายของเกมตระกูลนั้นอยู่มากทีเดียว


ดูจากคลิปตัวอย่างก็จะเห็นถึงบรรยากาศฐานทัพของทั้งเราและศัตรูที่เราสร้างได้ ซึ่งผู้เล่นน่าจะต้องมีพื้นฐานด้านการเล่นเกมแนวนี้อยู่พอสมควรเลยทีเดียว ถ้าใครสนใจก็อย่าลืมมาร์ควันไว้ให้ดี 16 มกราคมปีหน้าวางจำหน่ายในรูปแบบ Early Access จ้า!




กำลังโหลด...