เกาหลีเอาจริง !! ปล่อยกฎหมายเกี่ยวกับการแฮ็คเกมอย่างจริงจัง

Playulti 09 Jun 2017, 13:05:13
ข่าวเกม PC

เกาหลีเอาจริง !! ปล่อยกฎหมายเกี่ยวกับการแฮ็คเกมอย่างจริงจัง

     สำหรับยุคไอทีในปัจจุบัน ปัญหาเรื่องแฮ็คนู่นนี่นั่นน่าจะดูเป็นเรื่องทั่วๆ ไปที่เหล่าเกมเมอร์เห็นได้อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเกมเถื่อน, โปร, บอท, หรืออะไรอีกหลายสิบอย่างที่สามารถแฮ็ดเข้าไปจัดการข้อมูลได้ แน่นอนสำหรับเพื่อนๆ บางคนอาจไม่แคร์ และใช้สิ่งเหล่านี้สร้างประโยชน์ให้กับตนเองด้วยซ้ำ แต่คุณรู้ไหมว่ามันทำให้ทีมพัฒนา หรือเจ้าของซอฟต์แวร์เขาปวดหัวกันขนาดไหน โดยที่เกาหลีใต้เขาได้ทำการประกาศใช้กฎหมายใหม่กฎหนึ่งขึ้นมาสำหรือเรื่องการแฮ็คนี้โดยเฉพาะ ซึ่งได้ประกาศใช้ไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และบังคับใช้ตั้งแต่ 21 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป

undefined

กฎหมายข้อนี้จะทำการปิดกั้นสิ่งที่เกี่ยวกับการแฮ็คทั้งหมด โดยจะไม่เกี่ยวกับเกมเพียงอย่างเดียว และมันยังกล่าวถึงพวกการสร้าง และเผยแพร่เซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวที่ผิดกฎหมายอีกด้วย (ไม่แน่ใจว่าพวก mod โดนด้วยไหม แต่เป้าหมายของกฎหมายคือสิ่งที่ทำให้เกิดผลเสียกับตัวเกมหรือซอฟต์แวร์) ซึ่งผู้ที่ทำผิดอาจถูกปรับ 50,000 เหรียญ หรือประมาณ 1,750,000 บาท หรือจำคุก 5 ปี หรือทั้งจำและปรับ ทั้งนี้กฎหมายระบุอย่างชัดเจนว่าสิ่งที่ไม่ผิดคือ "สิ่งที่ไม่กระทบต่อการขายหรือยอดขาย และกฎของตัวเกม"

     สำหรับผู้เขียน ผู้เขียนอยากให้เอากฎหมายนี้มาใช้กับบ้านเราจัง บางทีถ้ามันเอามาใช้ และใช้ได้จริง ผมคงอาจกลับไปนั่งเล่น RO แบบจริงจังอีกครั้ง ไม่ก็เล่นเกมออนไลน์อื่นๆ ได้นานๆ~

undefined

undefined

undefined

แหล่งที่มา kotaku

กำลังโหลด...