เก็บตกถามตอบจากทีมผู้พัฒนาเกมออนไลน์น้ำดี Black Desert จากงาน E3 2018

Playulti 22 Jun 2018, 13:56:09
ข่าวเกม PC


อย่างที่ทราบกันว่า Pearl Abyss ทีมผู้พัฒนาเกมออนไลน์ฟอร์มดี Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์ได้มีการหิ้วเกมนี้บุกไปงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2018 ที่ผ่านมาด้วย ซึ่งมีการเปิดโซนเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองตัวเกม Black Desert เวอร์ชั่น Xbox One และ เปิดเวทีให้เกมเมอร์ได้ถามตอบกับทีมผู้พัฒนาเกมด้วย แถมหนึ่งในนั้นก็คือคุณ Jae-Hee Kim ผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเกม Black Desert ไปร่วมงานในครั้งนี้ด้วยค่ะ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลยค่ะ



Q: ทำไมเกม Black Desert ถึงไม่มีดันเจี๊ยนเหมือนเกมออนไลน์อื่นๆ

A: ในตอนแรกที่เราพัฒนาเกม Black Desert เราได้ออกแบบฉากใต้ดินที่สลับซับซ่อนมากมาย แต่เมื่อพอพัฒนาไปเรื่อยๆ พวกเขาก็พบว่าระบบดันเจี๊ยนมันไม่เหมาะกับเกมนี้เลย พวกเขาจึงตัดสินใจที่ลบรายละเอียดในส่วนนี้ไป ซึ่งพวกเขาเองอยากให้เกม Black Desert  เป็นเกมที่ผู้เล่นสามารถผจญภัยได้อย่างอิสระ โดยสภาพแวดล้อมของทวีปแต่ละจุดก็จะมีถ้ำที่รอผู้เล่นไปค้นพบแล้วที่นั้นอาจจะเป็นแหล่งเก็บเลเวล หรือ หาเงินของผู้ที่ค้นพบแบบยาวๆ ก็เป็นได้ อีกทั้งพวกเขาพยายามคิดค้นไอเดียใหม่ๆ เพื่อให้ตัวเกมมีความท้าทายมากขึ้น ก็ไม่แน่สักวันหนึ่งพวกเราอาจจะพัฒนาสร้างดันเจี๊ยน หรือ สถานที่แบบ Raids เพื่อให้เหมาะกับธีมของเกมก็เป็นได้

Q: ไม่ทราบว่าในอนาคตจะมีเกมใหม่ที่ผูกเนื้อเรื่องอยู่ในจักรวาลของ Black Desert รึเปล่า!?

A: อันนี้เราเองก็ขอยอมรับว่ากำลังคิดโปรเจ็กต์ใหม่ที่จะให้เนื้อเรื่องจักรวาลของ Black Desert กันอยู่จริงๆ แล้วเราอยากแสดงให้เห็นว่าจักรวาลเนื้อเรื่องของซีรี่ย์นี้มันกว้างใหญ่มากกว่าที่คุณเห็นอยู่ภายในเกมนี้ เอาเป็นว่ายังไงก็ฝากติดตามผลงานอื่นๆ ของซีรี่ย์นี้ที่จะมีขึ้นในอนาคต


Q: อยากสอบถามว่าสรุปแล้วตัวเกม Black Desert เวอร์ชั่น Xbox One สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ไหม!?

A: เป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมากที่ตัวเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้บริการเกม Black Desert เวอร์ชั่น Xbox One ไม่สามารถใช้ร่วมกับเวอร์ชั่น PC ได้ ถามว่าเรามีเทคโนโลยีที่ทำให้เซิร์ฟเวอร์ใช้งานร่วมกันได้ไหม ขอตอบว่ามีนะ แต่จากการทดสอบแล้วก็พบปัญหาหลายจุดที่อาจจะส่งผลเสียต่อผู้เล่นในแต่ละเวอร์ชั่นดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจที่จะแยกเซิร์ฟเวอร์การให้บริการของทั้งสองเวอร์ชั่นนั้นออกไป

Q: ตัวเกม Black Desert เวอร์ชั่น Mobile ตอนนี้กำลังตีตลาดเกมมือถือในประเทศเกาหลีอยู่ ไม่ทราบว่าโซนอเมริกาเหนือจะได้เล่นกันตอนไหน!?

A: พวกเราเชื่อว่ามีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยให้ความสนใจเกม Black Desert เวอร์ชั่น Mobile จนทำให้ตอนนี้กลายเป็นเกมมือถือที่ดีที่สุดในประเทศเกาหลีไปเรียบร้อยแล้ว ต้องขอบคุณผู้เล่นที่ให้ความสนใจจริงๆ ส่วนกำหนดการณ์เปิดให้บริการโซนอเมริกาเหนือ [NA] จะมีขึ้นช่วงต้นปีหน้า




Q: อยากจะถามว่าเราสามารถสร้างตัวละครให้ออกมาอเมริกันสไตล์บนเวอร์ชั่น Mobile ได้ไหม!?

A: จริงๆ แล้วตัวเกมทั้งเวอร์ชั่น Online และ Mobile ถูกออกแบบระบบปรับแต่งตัวละครที่อิสระและละเอียดที่สุด ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครแล้วปรับแต่งหน้าตา, รูปร่าง หรือ ลักษณะต่างๆ ได้ แน่นอนว่าถ้าคุณสามารถมากพอก็ปรับแต่งตัวละครเป็นคนดังต่างๆ แล้วเชื่อว่าหลายคนก็คงเคยเห็นมาแล้ว

Q: อยากสอบถามการพัฒนาเกม Black Desert คิดว่าส่วนไหนที่ทีมผู้พัฒนามองว่ายากที่สุด!?

A: ส่วนตัวทีมผู้พัฒนามีความคิดและมุมมองของตัวเองเพื่อนำเสนอไอเดียมากมาย ดังนั้นเมื่อมีการประชุมหารือกันบางทีมันก็เป็นเรื่องยากมาก เพราะเราเองก็ต้องการสร้างเนื้อหาใหม่ๆ หรือ การนำไอเดียของแต่ละคนมาผสมผสานกันจนกลายเป็นระบบที่พวกเราต้องการ ยกตัวอย่างเช่น กรณีเรื่องระบบดันเจี๊ยนจริงๆ เรื่องนี้เราคุยกันหลายรอบมากจนสุดท้ายทีมผู้พัฒนาได้ตัดสินใจว่ามันไม่เหมาะกับเกม Black Desert ส่วนเรื่องที่ยากที่สุดของพวกเราอีกข้อก็คือการปรับสมดุลภายในเกมและการนำเสนออะไรใหม่ๆ เพื่อให้ผู้เล่นประทับใจมากที่สุด เพราะจริงๆ เราเองไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ที่พวกเขาตัดสินใจพลาดเกิดขึ้นอีกครั้ง



Q: ส่วนไหนที่ยากที่สุดในการพัฒนาอินเตอร์เฟสของตัวเกม Black Desert เวอร์ชั่น Xbox One และ Mobile

A: อย่างที่ทราบกันว่าตัวเกม Black Desert เวอร์ชั่น PC Online ถูกออกแบบเพื่อให้ใช้แป้นพิมพ์ของคีย์บอร์ดและเม้าส์เป็นหลัก แต่เมื่อมันมาอยู่บนเวอร์ชั่นคอนโซล ปุ่มการบังคับต่างๆ มันก็เหมือนกัน ที่ยากก็คือมันมีการควบคุมที่ซับซ้อนมากกว่าและเราคิดว่าผู้เล่นเจอแบบนี้ต้องไม่ชอบแน่นอน พวกเราจึงตัดสินใจออกแบบอินเตอร์เฟสให้เหมาะสม ถ้าใครที่ได้ลองตัวเกม Black Desert เวอร์ชั่น Xbox One มีการปรับปรุงให้ดีกว่าเดิมแล้ว


ส่วนอินเตอร์เฟสตัวเกม Black Desert เวอร์ชั่น Mobile ความยุ่งยากมันอยู่ตรงที่ขนาดหน้าจอของมือถือแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกัน แล้วยิ่งรุ่นใหม่ๆ ก็มีการออกแบบมือถือไร้ขอบ จึงทำให้แทบตลอดเวลาทีมผู้พัฒนาจะต้องออกแบบอินเตอร์เฟสให้เหมาะสมกับมือถือสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่น

Q: ไม่ทราบว่าเราจะได้เห็นเกม Black Desert เวอร์ชั่นคอนโซลอื่นๆ อย่างเช่น PlayStation 4 ในอนาคตรึไหม!?

A: ตอนนี้พวกเรากำลังพัฒนาตัวเกม Black Desert เวอร์ชั่นแพลตฟอร์มอื่นๆ อยู่เช่นกัน แต่เนื่องจากว่าเครื่องแต่ละรุ่นมีประสิทธิภาพไม่เหมือนกันดังนั้นเราจะต้องใช้เวลาในการพัฒนาเพื่อให้เหมาะสมกับเครื่องนั้นๆ ด้วย



Q: สุดท้ายแล้วตัวเกม Black Desert เวอร์ชั่น Xbox One มีกำหนดเปิดให้บริการตอนไหน!?

A: ตามกำหนดการณ์อยู่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ แน่นอนว่าจะมีการเปิดทดสอบในช่วง Beta Test ก่อนแน่นอน แล้วตัวเกม Black Desert เวอร์ชั่น Xbox One จะไม่สามารถใช้เซิร์ฟเวอร์เดียวกับเวอร์ชั่น PC Online ได้ ดังนั้นใครที่จะไปเล่นก็ต้องเริ่มใหม่หมดนะจ๊ะ



สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่



ที่มาข่าว: https://www.invenglobal.com/articles/5338/the-first-developers-conference-of-pearl-abyss-and-the-story-of-black-desert
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...