เขาลือกันให้แซดว่าแต่เดิม Diablo 4 เคยมีความเป็นส่วนผสมของเกม Dark Souls

Playulti 23 Nov 2018, 12:44:19
ข่าวเกม PC

เขาลือกันให้แซดว่า Diablo 4 เคยมีความเป็นส่วนผสมของเกม Dark Souls เข้าไปด้วย

แม้ว่าทาง Blizzard Entertainment จะสร้างความไม่พอใจแก่เหล่าแฟนเกมเดนตายเนื่องในการเปิดตัวของ Diablo: Immortal ภายในงาน BlizzCon 2018 ก็ตาม ถึงกระนั่นพวกเขาก็ออกมาบอกว่าโปรเจกต์เกี่ยวกับ Diablo ตามมาอีกในอนาคต แถมยิ่งมีข่าวลืออีกด้วยว่าความจริงแล้วจะมีการเปิดตัว Diablo 4 หลังจบการอธิบาย Diablo: Immortal ก่อนเปลี่ยนแผนกะทันหัน เนื่องจากการพัฒนาที่ไม่ราบลื่นเท่าไหร่นัก แต่แน่นอนว่าหลายคนก็แคลงใจอยู่ไม่น้อยว่า “ทำไมถึงเป็นไม่เป็นไปด้วยดี?” จนล่าสุดมีผู้พัฒนาท่านหนึ่งออกมาเล่าว่าเป็นเพราะ Diablo 4 ถูกเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือจนกลายเป็นว่าดันมีความเป็นส่วนผสมของเกม Dark Souls เข้าไปด้วยค่ะ เอาล่ะสิ เรื่องราวทั้งหมดเป็นไงมาไงกันละเนี่ย

เขาลือกันให้แซดว่า Diablo 4 เคยมีความเป็นส่วนผสมของเกม Dark Souls เข้าไปด้วย

โดยเรื่องเริ่มมาจากสื่อสำนักข่าว Kotaku ได้เข้าไปสัมภาษณ์ผู้พัฒนาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Diablo 4 [ไม่เปิดเผยชื่อ] โดยเขาได้กล่าวว่า Diablo 4 ประสบปัญหามาตั้งแต่ช่วงเริ่มพัฒนาเกมแล้ว เนื่องจากคุณ Josh Mosqueira ผู้รับผิดชอบดูแลเกม Diablo 3 บนแพลตฟอร์มคอนโซล เข้ามาออกแบบฉากเริ่มต้นของตัวเกมนามว่า “Hades” ที่มีการเปลี่ยนทิศทางของเกมซีรีส์นี้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะทั้งบรรยากาศชวนมืดมน, การออกแบบฉากสไตล์โกธิค (Gothic) รวมถึงเปลี่ยนมุมมองไอโซเมตริก (Isometric) มาเป็นมุมกล้องมาอยู่ด้านหลังของผู้เล่นแทน [อืม ดูมีความเป็น Dark Souls จริงด้วยแฮะ] ซึ่งสร้างความสับสนให้กับทีมผู้พัฒนาว่าตกลงนี่เรากำลังพัฒนาเกมซีรีส์ Diablo กันอยู่ใช่ไหม

จากนั้นในปี 2016 คุณ Josh Mosqueira ก็ได้ออกจาก Blizzard Entertainment กระทันหันโดยไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร จนส่งผลให้โปรเจกต์ Diablo 4 ถูกยกเลิก หรืออาจเรียกได้ว่าต้องเริ่มพัฒนาใหม่ตั้งแต่ 0 ก็ว่าได้ค่ะ ทั้งนี้ทุกอย่างยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั่นนะคะ แต่หากว่าข่าวลือนี้เป็นจริงก็คงจะไปโทษพวกเขาว่าเป็นความผิดพวกเขาทั้งหมดก็ไม่ได้ เพราะการต้องเริ่มพัฒนาเกมตั้งแต่ต้นใหม่อีกครั้งมันเป็นเรื่องยากลำบากมมากๆ เลยล่ะ แต่โดยส่วนตัวทามาโมะจังเห็นว่าแค่โชว์โลโก้ของ Diablo 4 ออกมาให้เห็นสักหน่อยน่าจะไม่ต้องโดนกระแสแง่ลบถึงขนาดนี้ก็เป็นได้น่ะ

เขาลือกันให้แซดว่า Diablo 4 เคยมีความเป็นส่วนผสมของเกม Dark Souls เข้าไปด้วย
ที่มาข่าว : https://gamingbolt.com/diablo-4-was-going-to-be-a-dark-souls-style-game-report
ที่มาภาพ : https://blizzardwatch.com/2017/12/14/expect-diablo-4-2020/
https://www.gameinformer.com/b/news/archive/2016/07/05/diablo-game-director-josh-mosqueria-departs-blizzard

กำลังโหลด...