เค้าลือกันว่า Google จะบุกตลาดเกมคอนโซลประจันหน้า PlayStation 4 และ Xbox One

Playulti 01 Jul 2018, 01:20:00
ข่าวเกม PC

undefined

มันคงจะแปลกดีถ้าหากเราได้เห็น Google พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลมาแข่งกับ Sony และ Microsoft คงน่าจะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดน่าดูค่ะ ซึ่งมีแววว่าอาจเกิดขึ้นจริงในเร็วๆ นี้ เมื่อสำนักข่าวสื่อ Kotaku ได้รับรายงานข่าวลือว่าทาง Google กำลังพัฒนาเครื่องเกมคอนโซลและเกมใหม่ในแพลตฟอร์มของตัวเองอยู่ค่ะ โดยใช้ชื่อโปรเจ็กต์ว่า “Yeti” ซึ่งพัฒนาอยู่สองส่วนด้วยกัน ส่วนแรกคือบริการสตรีมมิ่งเกมลงบนคอนโซลโดยใช้เครือข่ายของ Google ทำการรันภาพมาที่เครื่องของผู้เล่น แม้เครื่องจะไม่แรงก็เล่นเกมภาพสวยๆ ได้ ส่วนที่สองคือตัวเครื่องคอนโซลที่มีความพิเศษคือสามารถเข้าถึงแอปของ Google ได้อย่างง่ายดายค่ะ

เค้าลือกันว่า Google จะบุกตลาดเกมคอนโซลประจันหน้า PlayStation 4 และ Xbox One

แน่นอนค่ะว่านี้เป็นเพียงข่าวลือที่ไม่มีหลักฐานออกมายืนยันว่าจริงหรือไม่ แต่จากช่วงต้นปีที่ผ่านมา Google ได้ตระเวณจ้างนักพัฒนาเกมและผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในเรื่องเกมเป็นจำนวนมากมาร่วมงานกับพวกเค้า ยิ่งตอนนี้ Google ได้คุณ Phil Harrison อดีตบอสใหญ่ของ Sony Computer Entertainment Worldwide Studios ที่ดูแลสตูดิโอที่พัฒนาเกมทั้งหมดของค่าย ก่อนจะย้ายไปทำงานกับทาง Atari เมื่อปี 2008 และย้ายมาทำงานกับ Microsoft ในช่วงปี 2012 ได้ย้ายเข้ามาทำงานกับทาง Google อย่างเป็นทางการพร้อมรับผิดชอบดูแลในส่วนฮาร์ดแวร์ (คาดว่าเป็นเครื่องเกมคอนโซล) ในขณะนี้ ทำให้ข่าวลือนี้มีน้ำหนักมากพอสมควรว่าจะเป็นจริง

ตอนนี้เราคงต้องเฝ้ารอกันไปก่อนว่าทาง Google จะออกมาประกาศข้อมูลเพิ่มเติมว่ากำลังพัฒนาอะไรอยู่กันแน่ แต่หาก Google บุกตลาดเกมคอนโซลจริงๆ วงการเกมคงมีเรื่องน่าตื่นเต้นเยอะพอสมควรเลยล่ะคะ เอาเป็นว่าถ้ามีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทามาโมะจังและเหล่าทีมงาน PlayUlti จะอัพเดตมาฝากกันอีกนะคะ

เค้าลือกันว่า Google จะบุกตลาดเกมคอนโซลประจันหน้า PlayStation 4 และ Xbox One

ที่มาข่าว : https://kotaku.com/sources-google-is-planning-a-game-platform-that-could-1827217387
ที่มาภาพ : https://www.dailystar.co.uk/tech/gaming/683101/Google-s-PlayStation-Xbox-One-Nintendo-Switch
https://www.polygon.com/2015/4/17/8444927/phil-harrison-leaves-microsoft-confirms

กำลังโหลด...