เจอปุ๊บจ่ายปั๊บ Rockstar จ่ายให้แฮกเกอร์ทันทีเมื่อเจอช่องโหว่ในระบบของพวกเขา ขั้นต่ำ $150

Playulti 11 Mar 2017, 13:00:38
ข่าวเกม PC

เจอปุ๊บจ่ายปั๊บ Rockstar จ่ายให้แฮ็กเกอร์ทันทีเมื่อเจอช่องโหว่งในระบบของพวกเขา ขั้นต่ำ $150

ใครจะหาช่องโหว่ของระบบได้ดีกว่าคนที่คอยจ้องจะหาช่องโหว่อยู่แล้ว ซึ่งถ้าในวงการคอมพิวเตอร์คนเหล่านี้เรียกว่า แฮกเกอร์ ผู้ค้นหาจุดอ่อนของระบบ เป็นที่มาของข่าวนี้ว่าด้วย Rockstar ผู้พัฒนาเกมซีรี่ย์ดังอย่าง GTA ได้ประกาศให้แฮกเกอร์หาช่องโหว่หรือจุดอ่อนในระบบของ Rockstar และพร้อมจ่ายให้กับผู้ที่แก้ไขรูโหว่นั้นได้ในราคาขั้นต่ำ $150 ต่อเคส ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของปัญหานั้นๆ ที่ผ่านมา Rockstar จ่ายให้แฮกเกอร์ไปแล้วเฉลี่ยประมาณ $500 ต่อเคส พบช่องโหว่ 155 เคส จ่ายเงินไปทั้งหมดรวม $91,500 โดยโดเมนที่ทาง Rockstar ให้ค้นหาคือ

  1. www.rockstargames.com
  2. socialclub.rockstargames.com
  3. lifeinvader.com
  4. rockstarnorth.com
  5. prod.ros.rockstargames.com
  6. prod.conductor.ros.rockstargames.com
  7. prod.telemetry.ros.rockstargames.com
  8. prod.cloud.rockstargames.com
  9. prod.hosted.cloud.rockstargames.com
  10. media.rockstargames.com
  11. patches.rockstargames.com
นี่ไม่นับรวมไปถึงการถูก DDoS จากภายนอกและแฮกเกอร์ต้องไม่เปิดเผยช่องโหว่นี้กับคนอื่นก่อน Rockstar ถ้าใครสนใจหารายได้พิเศษกับทาง Rockstar อ่านรายละเอียดได้ที่ HackerOne
undefined
เราอาจจะได้ยินข่าวของแฮกเกอร์หมวกดำที่ก่อกวนหรือแฮกระบบมาหาประโยชน์ส่วนตัว แต่ก็มีแฮกเกอร์หมวกขาวที่ทำงานค้นหาจุดอ่อนข้อบกพร่องในระบบแล้วช่วยแก้ไขให้ดีขึ้นอยู่เหมือนกัน ถ้าฝีมือดีจริงพวกบริษัทคอมพิวเตอร์ใหญ่ๆ ก็แทบมาเชิญตัวไปแฮกระบบของเขาเลย ใครเก่งด้านนี้ลองไปทดสอบฝีมือดูครับเผื่อจะได้เงินใช้กัน หากมีข้อมูลน่าสนใจเพิ่มเติมเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม GG ทุกท่าน
ที่มา: pcgamesn.com
undefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...