เจาะลึกข้อมูลระบบเกมเพลย์ชุดใหม่อย่างละเอียดของ Cyberpunk 2077 แบบจัดเต็ม!!!

Playulti 23 Jul 2019, 08:00:15
ข่าวเกม PC


หลังจากที่ทามาโมะจังได้นำเสนอข่าว Cyberpunk 2077 สามารถ Interact (มีปฏิกิริยา / โต้ตอบ) เหล่าบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ตามพื้นที่รอบชุมชนเมืองที่จัดเต็มทุกการกระทำหลายรูปแบบไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ล่าสุดสื่อสำนักข่าวแห่งประเทศโปแลนด์ WP GRY, Miastogier และ Onet ได้รับเชิญให้เข้าร่วมชมเกมเพลย์เวอร์ชั่น Demo ฉบับใหม่ของตัวเกมโดยตรงจากทีมผู้พัฒนา CD Projekt RED ซึ่งได้เห็นอะไรใหม่ๆ เพียบเลยล่ะคะ ดังนั้นทีมงาน PlayUlti จึงทุ่มเทกำลังนั่งแปลข้อมูลแล้วเรียบเรียงให้อ่านเข้าใจง่ายมากขึ้น โดยมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้นะคะ

● ผู้เล่นสามารถซื้อเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ อาทิ เสื้อแจ็คเก็ต, กางเกงยีนส์, รองเท้าผ้าใบ, เสื้อยืดทีเชิ้ต และอื่นๆ อีกมากมายผ่านทางร้านค้า

● ร้านค้าจะขายไอเทมพิเศษหรือลดราคาเฉพาะบางช่วงเวลาเท่านั้น ซึ่งตรงส่วนนี้อาจขึ้นอยู่กับเวลากลางคืนเป็นพิเศษด้วย

● ราคาไอเทมประเภททรัพยากรจะขึ้นอยู่ความต้องการของเมือง Night City หากไอเทมชนิดใดกำลังขาดแคลนก็มีราคาสูงตาม [สมจริงสมจังเกินเบอร์ไปแล้ว!!!]

● แฝงมินิเกมให้เราได้เล่น นั้นก็คือ "การแฮ็กข้อมูล" โดยรับบทเป็นแฮ็กเกอร์จำเป็นที่รูปแบบการเล่นจะแตกต่างกันไปตามโปรแกรมแฮ็กแต่ละประเภท

● ในอีกทางด้านหนึ่ง เราสามารถแฮ็ก "Bot" หรือ "หุ่นยนต์" จากระยะไกลได้อีกด้วย (Watch Dogs สำหรับโลกอนาคตชัดๆ)

Street Cred หรือค่าประสบการณ์จากการทำภารกิจเสริม สามารถสะสมเพื่อปลดล็อกให้ร้านค้า เพื่อขายไอเทมประเภททรัพยากรที่มีคุณภาพดีขึ้น พร้อมใช้คราฟท์สิ่งของไปในตัวด้วย

● ตัวเกมจะมีสิ่งที่คล้ายๆ ทักษะสกิลเสริม Passive ที่เรียกกันว่า "Program Netrunner" โดยมีให้ซื้อขายตามร้านค้าทั่วไป

● เพื่อนๆ สามารถบัฟ / เพิ่มประสิทธิภาพอาวุธให้มีคุณสมบัติพิเศษ ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็เช่น Mantis Blade มีดดาบอาบยาพิษ จากแต่เดิมเป็นเพียงแค่มีดดาบธรรมดา เป็นต้น

● เราสามารถเพิ่มพูนทักษะการต่อสู้, ทักษะสกิล หรือไม่ก็ความสามารถอื่นๆ ด้วยการตามหา “อาจารย์” หรือฝังอวัยวะปลูกถ่าย (มีแน้วโน้มว่าอาจารย์คือ Keanu Reeves)



● ทักษะสกิลหรือความสามารถอื่นๆ ในแต่ละประเภท สามารถอัพเกรดเลเวลสูงสุดถึงระดับ Lv.10 และมีจำนวน Perk ให้เลือกใช้ถึง 60 ชนิด โดยต่อหนึ่งสกิลมี Perk 5 ชนิด แถม Perk สามารถอัพเกรดเลเวลสูงสุดถึงระดับ Lv.5

ไอเทมประเภทแฝงระบบ Slow Motion ที่จะชะลอทุกอย่างในฉากให้ช้าลง หากนำไปใช้ตอนก่อนช่วง "การแฮ็กข้อมูล" ยิ่งช่วยเพิ่มระยะเวลาในการแฮ็กมากยิ่งขึ้น

ระบบเก็บของ [Inventory] จำกัดน้ำหนักของการใส่ไอเทมอยู่ตลอดเวลา ถ้าน้ำหนักเกินจะยิ่งทำให้เคลื่อนไหวช้าลง ซึ่งเราสามารถสั่งย้ายไอเทมไปอยู่อีกที่หนึ่งได้

● ระหว่างการสนทนากับ NPC นั้นจำเป็นต้องจ้องหน้าเพื่อตอบคำถามอยู่ตลอดเวลา [คล้ายๆ กับเกมซีรีส์ Fallout ยุคหลัง]

● การต่อสู้แต่ละครั้งจะแสดงผลตัวเลขดาเมจที่โจมตี ซึ่งสามารถปรับขนาด, ความชัดของตัวเลขได้ และเพิ่มอนิเมชั่นแบบใหม่เพื่อไม่ให้ตัวเลขรกหน้าจอจนเกินไป

● ขณะต่อสู้ถ้าเราหยิบขวดแก้วฟาดใส่ศัตรูจนแตกละเอียด ก็ยังสามารถใช้อาวุธดังกล่าวที่แตกเป็นขวดปลาฉลาดไว้เฉือดเนื้อของศัตรู

● ระหว่างการต่อสู้กับ Boss Fight บางตัว เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องปะทะกันซึ่งหน้า สามารถหลบหนีหรือหลบซ่อนเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จได้อีกด้วยนะคะ



● สามารถปรับแต่งเสียงของตัวละครได้อย่างอิสระ ยกตัวอย่างเช่น ร่างกายเป็นผู้ชาย แต่เสียงเป็นของผู้หญิง ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลกระทบระหว่างพูดคุยกับ NPC

โลกภายในเกมจะดำเนินตามหลักความเป็นจริง หากแถวไหนของเมือง Night City ห่างไกลจากความเจริญ อัตราการเกิดประชากร NPC ยิ่งต่ำลง ทำให้ประชากร NPC ในแต่ละพื้นที่มีปริมาณไม่เท่ากัน

● การออกสำรวจเมือง Night City อาจนำพาผู้เล่นพบกับเควสใหม่แบบไม่รู้ตัว หรือพูดง่ายๆ ก็คือ บางทีมีการสุ่มเควสมาให้เราทำกลางคันนั่นเองจ้า!

Braindance ระบบที่ไว้สร้างโลกสมมติจากความทรงจำของ NPC เชื่อว่าต้องมีไว้ใช้ค้นหาข้อมูลเบาะแสอย่างแน่นอน

● หากเรากำลังปล้นรถแล้วมีตำรวจหรือแก๊งโฉดอยู่รอบตัว เราอาจโดนพวกเขาจับ / ไล่ล่า / ตามฆ่าอย่างไม่ลดละ โดยเฉพาะกับตำรวจที่มาในรูปแบบคล้าย Wanted ของเกมซีรีส์ GTA เพียงแต่เราสามารถติดสินบนเพื่อเอาตัวรอดได้ด้วย

ตัวเกมจะเป็นไปด้วย ศาสนา / ลัทธิ มากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งสามารถเข้าร่วมสนับสนุนไว้เป็นพันธมิตร หรือไม่ก็ตั้งตนเป็นศัตรูกับพวกเขาก็เป็นได้

● ทีมผู้พัฒนายืนยันว่าประเด็นศาสนาและเชื้อชาติที่ปรากฏอยู่ในเกมนั้นอาจทำให้กลุ่มสิทธิต่างๆ โจมตีพวกเขา ซึ่งพวกเขาพร้อมรับแรงเสียงกดดัน / ติเตียนอย่างเต็มกำลัง โดยที่จะไม่มีวันตัดเนื้อหาดังกล่าวออกไปเด็ดขาดเลย

เป็นอย่างไรกันบ้าง? ถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเชียวล่ะ โดยส่วนตัวแล้วค่อนข้างแปลกใจเกี่ยวกับประเด็นศาสนาและเชื้อชาติที่ทีมผู้พัฒนายอมรับความเสี่ยงที่จะตามมาหลังเกมออก แต่ด้วยฝีมือของพวกเขาก็เชื่อว่าคงจะผ่านพ้นกันไปด้วยดี (ขอแค่อย่าโดนลอบวางเพลิงเลยนะคะ T_T) หากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Cyberpunk 2077 กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 16 เมษายน ปี 2020 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One พร้อมเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าแล้ววันนี้ อีกทั้งยังรองรับอินเตอร์เฟส, หน้าเมนู และซับไตเติลภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วยนะคะ เพื่อนๆ สามารถติดตามข้อมูลทั้งหมดของตัวเกมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ




ที่มาข่าว : https://www.dsogaming.com/news/new-cyberpunk-2077-details-from-new-demo-inventory-mini-games-interactive-more/
ที่มาภาพ : https://www.cyberpunk.net/th/en/

ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...