เจาะลึกระบบเกมเพลย์อย่างละเอียดของ New World เกมออนไลน์น่าเล่น MMORPG Sandbox

Playulti 18 Mar 2020, 13:30:19
ข่าวเกม PC


หลังจากทยอยปล่อยข้อมูลออกมายั่วน้ำลายกันตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ในที่สุดทางทีมพัฒนา Amazon Game Studios ก็ได้ฤกษ์ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์แรกอย่างเป็นทางการของ New World เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox ออกมาให้รับชมกันเรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ 

ถึงแม้ว่าจะมาในรูปแบบผ่านคลิปวิดีโอทาง Developer Diary: Call to Arms ที่มีการบอกรายละเอียดปลีกย่อยจากทีมพัฒนาก็ตาม แต่อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เจาะลึกเกี่ยวกับระบบเกมเพลย์เพิ่มเติมมากขึ้นไปอีก ไม่ขอยืดเยื้อให้มากความ เข้าไปรับชมเกมเพลย์กันเลยดีกว่า

เหล่าทีมงานได้อธิบายว่า New World จะเป็นเกมออนไลน์ MMO ที่มีระบบการต่อสู้แบบ Real-Time ที่เคลื่อนไหวและขยับไปมาได้อย่างอิสระ ผสมกับการกลิ้งหลบและการใช้อาวุธเข้าฟาดฟันกันก็ให้อารมณ์เหมือนกำลังเล่นเกมแนว Action RPG ก็ไม่ปาน ซึ่งไม่เพียงแค่ค่าสถานะ (Stats), อุปกรณ์สวมใส่ของ (Gear) หรืออื่นๆ เท่านั้นที่เป็นตัวตัดสินแพ้ชนะเสมอไป แต่กลับวัดกันที่การวางกลยุทธ์, พลิกแพลงท่วงท่าการโจมตี และสังเกตรูปแบบการจู่โจมของศัตรูว่ามีความแตกต่างอย่างไรนั้นต่างหากที่นับว่าเป็นตัวแปรสำคัญเลยทีเดียว



ตัวเกมมาพร้อมกับระบบความชำนาญอาวุธ [Weapon Mastery] ที่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สามารถเพิ่มระดับได้โดยการใช้อาวุธประเภทนั้นๆ เพื่อปลดล็อคทักษะสกิลและรับโบนัสพิเศษในรูปแบบแผนผังต้นไม้ [Skill Tree] ทั้งนี้ผู้เล่นยังสามารถเลือกได้ตามใจชอบว่าจะเน้นใช้อาวุธประเภทนั้นๆ อย่างเดียวเป็นพิเศษ หรือจะเน้นสลับใช้อาวุธหลากหลายชนิดเปลี่ยนกันไปได้ตลอดเวลา ยิ่งไปกว่านี้ควรรู้จักปรับแต่งอุปกรณ์สวมใส่ของ (Gear) ให้เหมาะกับสไตล์การเล่นที่เราถนัดมากๆ เข้าไปด้วยนะเออ ขอยกตัวอย่างออกเป็นดังต่อไปนี้

• ถ้าต้องการเป็นผู้เล่นสายแทงค์ (Tank) จำเป็นต้องสวมใส่ชุดเกราะแบบ Heavy Armor ที่มีค่าพลังป้องกันสูงๆ เอาไว้ด้วย

• ถ้าต้องการเป็นผู้เล่นสายจู่โจมจากระยะไกล จำเป็นต้องสวมใส่ชุดเกราะที่เบาสุดๆ หรือไม่ก็ลดการสวมใส่บางอย่าง เพื่อให้เล็งปืน / เล็งธนูได้คล่องตัวขึ้นกว่าเดิม และแน่นอนว่าปรับเอามาใช้กับอาวุธประเภท ดาบ + โล่ ควบคู่กันไปได้นะจ๊ะ 

• ถ้าต้องการเป็นผู้เล่นเน้นสายเวทมนตร์ ทุกคนสามารถเรียนรู้เวทมนตร์ได้ทั้งหมด บวกกับนำมาประยุกต์ใช้ในการต่อสู้ได้ตามชอบเลย


หากเพื่อนๆ สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าบน PC [Steam & Amazon] ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากเราจะได้รับโบนัส คอนเทนต์ สุดพิเศษแล้ว ทีมผู้พัฒนายังทำการแจกคีย์ทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test ที่จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคมที่จะมาถึงนี้อีกด้วยนะคะ ใครที่สนใจอยู่ล่ะก็...ขอแนะนำให้สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าบนร้านค้า Steam เนื่องจากราคาถูกกว่าบนร้านค้า Amazon เป็นเท่าตัวสุดๆ แพ็คเกจแบ่งออกเป็น 2 ชุด อาทิ Standard Edition ราคา 549 บาท และ Deluxe Edition ราคา 699 บาท

แต่ถ้าเกิดเพื่อนๆ ไม่อยากเสียเงินให้ตอนนี้ ทีมพัฒนาก็เพิ่มช่องทางการสมัครทดสอบในช่วง Closed Beta Test ด้วยการลงทะเบียนผ่านบัญชี Amazon ซึ่งเข้าไปดูรายละเอียด + ขั้นตอนวิธีการสมัครทดสอบกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ
อาจกล่าวได้ว่ามันจะไม่มีสิ่งที่เรียกกันว่า "คลาสอาชีพ" แต่เหมือนเป็นการปล่อยให้เราได้สวมบทบาทเป็นตัวของตัวเองที่อยากเป็นอะไร อยากเล่นแบบไหน หรืออยากใช้อาวุธอะไรเสียมากกว่า ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะสร้างระบบเกมเพลย์ให้มีความแตกต่างกว่าเกมออนไลน์อื่นๆ อย่างแน่นอน



ต่อมาพวกเขาได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับโหมด PvP ที่จะไม่ใช่การต่อสู้กับผู้เล่นแบบตัวต่อตัว แต่มันเป็นการต่อสู้กับกลุ่มผู้เล่นใหญ่ๆ ที่แบ่งออกเป็นฝักเป็นฝ่ายด้วยกัน โดยหลังจากเข้าร่วมกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราจะถูกส่งมายังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ [Sanctuary] เพื่อต่อสู้กับผู้เล่นฝั่งตรงข้าม เอาชนะมันให้ได้แล้วได้รับของรางวัลเป็นการตอบแทน ซึ่งอยากมาเข้าร่วมตอนไหนก็ตามสะดวกเลย 

ในอีกทางด้านหนึ่ง การประกาศทำสงครามกับอาณาเขตฝั่งตรงข้าม (War Declaration) จะให้อารมณ์การเล่นคล้ายคลึงกับโหมดยึดฐาน โดยแบ่งกลุ่มผู้เล่นออกเป็นสองฝั่ง ฝั่งละ 50 คน [50 Vs. 50] ฝ่ายหนึ่งต้องบุกเข้ายึดฐานที่มั่นในแต่ละจุดให้จงได้ และฝ่ายหนึ่งต้องคอยป้องกันฐานที่มั่นในแต่ละจุดอย่างสุดชีวิต ซึ่งขอบอกเลยว่าสถานการณ์การต่อสู้ของโหมด PvP ล้วนเต็มไปด้วยความเดือดระอุ + ถล่มภูเขาเผากระท่อม + วุ่นวายมหาป่วนกันแน่นอน 

*เผยโฉมระบบการตั้งถิ่นฐานของชุมชนผู้เล่น New World เข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*

*เผยโฉมระบบตกแต่งบ้านของชุมชนผู้เล่น New World เข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*

*เผยระบบสงครามฝ่าย (PvP) เพื่อแย่งชิงอาณาเขตใน New World เข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*

*5 ฟีเจอร์ใหม่ของ New World ที่จะถูกเพิ่มเข้ามาในช่วงทดสอบ CBT เข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*



เรา [ตัวละครที่สร้างเองกับมือ] จะสวมบทบาทเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่อาศัยอยู่บนเกาะ Aeternum ดินแดนมหัศจรรย์ที่ไม่มีใครเคยพบมาก่อน รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม แต่กลับดูน่าพิศวง, อาณาจักรถูกปกครองแบบจักรวรรดินิยม, การล่าอาณานิคมประปรายบ้าง, มีเรื่องของศาสตร์เวทย์มนต์, พบเจอสิ่งเหนือธรรมชาติ / สิ่งมีชีวิตลึกลับ และตำนานที่เล่าขานสืบต่อมาเกี่ยวกับชีวิตนิรันดร์ นำมาซึ่งพลังอำนาจที่สามารถควบคุมทุกๆ สิ่งมีชีวิตได้ทั้งปวง โดยตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคสมัยแห่งการล่าอาณานิคมในศตวรรษที่ 17 จะอิงเรื่องราวจากหลักความเป็นจริงมาผสานเข้ากับความแฟนตาซีย้อนยุคเข้าไปได้อย่างลงตัว 

ตัวเกมจะพาเราออกผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World เพื่อปราบปรามเมล็ดพันธุ์แห่งความชั่วร้ายที่จะทำลายล้างมนุษย์ชาติ ได้แก่ กลุ่มนักรบผู้ไม่รู้จักตาย, นักผจญภัยที่ออกตามหาวัตถุโบราณอันตราย หรือสิ่งมีชีวิตในตำนาน เป็นต้น และอัดแน่นไปด้วยอาวุธ + เวทมนตร์ที่มีให้ใช้งานกันหลากหลายไม่ซ้ำกัน ปรับแต่งรูปแบบการต่อสู้ได้อยู่ตลอดเวลา [เหมาะกับสไตล์การเล่นของแต่ละบุคคล] จัดว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ตัดสินระหว่างความเป็นความตายของทุกคนเลยทีเดียว 


New World คือเกมออนไลน์ที่เพื่อนๆ ไม่มีทางทำอะไรสำเร็จได้ด้วยตัวเดียว ต่อให้ฟาร์มของ อัพเกรดเลเวล - ทักษะสกิลมาในระดับสูงแล้วก็ตาม ดังนั้นพวกเขาจึงให้ความสำคัญกับกลุ่มสังคมของผู้เล่นเป็นอันดับแรก ด้วยการก่อตั้งองค์กร แบ่งลำดับชั่น จัดกลุ่มปาร์ตี้ในการทำเควสภารกิจต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น องค์กรของคุณมีทั้งช่างฝีมือยอดเยี่ยม, อัศวินผู้กล้าหาญ, นักค้าขายมือฉมัง หรือผู้นำอันชาญฉลาด เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นตัวเกมถูกพัฒนาด้วยเอนจิ้นใหม่ของพวกเขาเอง Lumberyard ที่แสดงผลกราฟิกกับแสงเงาออกมาสวยงามขนาดนี้ (รู้หรือไม่ : เอนจิ้น Lumberyard คือหนึ่งในสาเหตุที่ทางค่ายประสบปัญหาขาดทุนและปิดตัวโปรเจกต์เกมต่างๆ) เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมเมื่อไหร ทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม New World ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : YouTube, New World

กำลังโหลด...