เปิดตัวการแข่งขัน Arena of Valor World Cup (AWC)!

Playulti 06 Feb 2018, 08:44:43
ข่าวเกมมือถือ

RoV สุดยอดเกม MOBA บนมือถือ ที่ผู้เล่นจะได้ประสบการณ์การต่อสู้แบบ real-time PvP พร้อมด้วยภาพกราฟฟิคในเกมที่สวยงาม การันตีความสำเร็จจากยอดดาวน์โหลดอันดับ 1 เกมมือถือในทวีปเอเชีย และรางวัลเกียรติยศจาก Google Play ในตำแหน่งเกมมือถือที่ดีที่สุดของทวีปยุโรปประจำปี 2017

ในช่วงปีที่ผ่านมาเกม RoV ได้จัดการแข่งขันระดับโลกมาแล้ว โดยใช้ชื่อว่า Arena of Valor International Championship (AIC) ณ ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมียอดผู้ชมสูงสุดกว่า 36 ล้านครั้ง ถือได้ว่าเป็นการทุบสถิติโลกด้านยอดรับชมการถ่ายทอดสดที่สูงที่สุดของ eSports บนมือถือ เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จของเกม RoV ในวันที่ 5 กุุมภาพันธ์ 2561 ได้มีการประกาศข่าวที่ผู้เล่นทั่วโลกต่างรอคอย คือการแข่งขันครั้งใหม่ที่ชื่อว่า AWC หรือ Arena of Valor World Cup ที่จะจัดขึ้นที่เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยการแข่งขันในครั้งนี้ จะทำการคัดเลือกตัวแทนมาจาก 9 ภูมิภาค

1. ไทย
2. ไต้หวัน/ฮ่องกง/มาเก๊า
3. เวียดนาม
4. สิงคโปร์/มาเลเซีย/ฟิลิปปินส์
5. อินโดนีเซีย
6. เกาหลีใต้
7. อเมริกาเหนือ
8. อเมริกาใต้
9. ยุโรป
และอีก 3 ทีมที่ได้รับเชิญจากเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน รวมทั้งสิ้น 12 ทีม ทั้งนี้แต่ละภูมิภาคสามารถกำหนดการคัดเลือกตัวแทนได้ในวิธีที่แตกต่างกัน สำหรับเงินรางวัลในรายการนี้คาดว่าจะสูงถึง 16 ล้านบาท จึงทำให้ AWC เป็นการแข่งขันเกมมือถือ (Mobile eSports) ที่มีเงินรางวัลมากที่สุดในประวัติศาสตร์

สิ่งที่ทำให้การแข่งขันครั้งนี้แตกต่างจากงาน AIC ที่จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ในปีที่ผ่านมาคือ สมาชิกภายในทีมจะถูกคัดเลือกจากผู้เล่นที่เก่งที่สุดในภูมิภาคต่างๆ โดยประเมินจากความสามารถเฉพาะตัวเป็นหลัก และสร้างทีมที่ประกอบด้วยผู้เล่นที่เก่งที่สุดในแต่ละตำแหน่ง เพื่อให้เกิดทีมที่แข็งแกร่งที่สุด

นอกจากนี้ยังมีทีมยักษ์ใหญ่จากหลายภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น Team Liquid จากทวีปอเมริกาเหนือ
Fnatic, SK Gaming, Team Vitality และ Alliance จากทวีปยุโรป ยิ่งทำให้การแข่งขัน AWC ครั้งนี้ไม่เหมือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

การแข่งขันในรายการ AWC และ AIC จะเป็นการสร้างมิติใหม่ให้วงการ eSports ของ RoV โดยใช้เวทีโลกเป็นตัวเชื่อมการแข่งขัน Pro League และ Major League ของภูมิภาคต่างๆ ที่จัดขึ้นในประเทศไทย ไต้หวัน เวียดนาม เกาหลีใต้ และอินโดนีเซีย อยู่แล้วในปัจจุบันเข้าด้วยกัน สำหรับภูมิภาคอื่นๆที่ไม่ได้กล่าวถึงนั้นก็จะมีการจัดการแข่งในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน ทั้งในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ทวีปอเมริกา และทวีปยุโรป

การแข่งขันระดับสูงอย่าง AWC ซึ่งเป็นการแข่งขันของนักกีฬาอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ ที่ได้พิสูจน์ฝีมือจนได้เป็นตัวแทนจากหลายประเทศทั่วโลก จะกลายเป็นทั้งแรงบันดาลใจและแรงผลักดันให้กับนักกีฬาและผู้เล่นในระดับอื่นๆ ที่ยังไม่เคยได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก ให้พัฒนาทักษะในการเล่นขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังสามารถเป็นแรงสนับสนุนให้แก่ผู้เกี่ยวข้องต่างๆ อันได้แก่ การเป็นพื้นที่ในการพัฒนาฝีมือสำหรับนักพากย์และผู้จัดงาน และการเพิ่มขึ้นของผู้รับชมในช่องทางการไลฟ์สตรีมทั่วโลก

นอกจากความเป็นที่นิยมของเกมแล้ว กุญแจสำคัญที่ทำให้เกมนี้ประสบความสำเร็จคือระบบเกมที่ให้ความสำคัญกับตัวผู้เล่นมาก่อนเป็นอันดับแรก ทั้งระบบการเล่นที่ออกแบบมาให้ผู้เล่นสามารถเรียนรู้ได้โดยง่าย ความสมดุลของฮีโรและการประยุกต์แผนการเล่นใหม่ๆภายในเกมการแข่งขัน ที่ทำให้ผู้เล่นเพลิดเพลินไปกับความสวยงามและเรียบง่ายของตัวเกมได้ไม่ยากนัก และจะส่งให้ RoV ประสบความสำเร็จในระดับแนวหน้าของโลก




►กลุ่มผู้เล่นบน Facebook : https://www.facebook.com/groups/RoVTH/
►Official Fanpage : https://www.facebook.com/ROVTH/
ดาวน์โหลดเกม

 
เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...