เปิดตัวศึกระดับมหาวิทยาลัย AIS จับมือกับ กกมท. สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดงาน AIS 5G eSports U-League 2020 ศึกอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัย!

Playulti 15 Oct 2020, 16:23:28
ข่าวเกมในประเทศ

เรียกว่าเป็นงานใหญ่อีกงานสำหรับวงการอีสปอร์ตเลยทีเดียว สำหรับ  AIS 5G eSports U-Leauge 2020 การแข่งขันอีสปอร์ตในระดับมหาวิทยาลัย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท จากความร่วมมือของ AIS, กรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย - สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ Samsung ซึ่งได้ประกาศเปิดตัวในวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ AIS eSports STUDIO สามย่านมิตรทาวน์ 

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)  และประธานคณะกรรมการการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) กล่าวว่า “สจล. เป็นสถาบันที่ให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนที่ล้ำสมัย มุ่งเน้นให้นักศึกษานำเทคโนโลยีมามีส่วนร่วมในการเรียนรู้เสมอมา เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ของสถาบัน จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง  ที่ได้รับมอบหมายจาก กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ให้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน “AIS 5G eSports U-League 2020” ร่วมกับ คณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) และองค์กรใหญ่จากภาครัฐและเอกชนอีกมากมาย เพื่อเปิดพื้นที่ให้แก่นักศึกษาทั่วประเทศที่สนใจการเล่นกีฬาอีสปอร์ต ได้มีพื้นที่ในการเชื่อมโยงผู้ที่มีความสนใจ เพื่อฝึกซ้อม พัฒนาตัวเอง และเอาชนะขีดความสามารถที่ไร้ขีดจำกัดของตัวเอง เพราะ สจล. เชื่อว่า “เด็กไทยเก่งไม่แพ้ใครในโลก”” 

คุณเบญจพร กำเพ็ชร หัวหน้าส่วนงานการตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า “การแข่งขันกีฬาถือเป็นกิจกรรมอีกรูปแบบหนึ่งที่ช่วยพัฒนาความรู้ด้าน Soft Skills ในแง่ของการปลูกจิตสำนึกความรัก ความสามัคคี ให้กับนักศึกษา นอกเหนือจากความรู้ด้านวิชาการ หรือ Hard Skill ที่สามารถเรียนรู้ได้ในห้องเรียน ทั้งยังเป็นการสร้าง Networking ระหว่างนิสิต นักศึกษา ด้วยกัน เพื่อบ่มเพาะ หล่อหลอมให้นิสิต นักศึกษา มีความฉลาด รอบรู้ และมีโอกาสใหม่ๆ ในเชิงวิชาชีพในโลกยุคใหม่ด้วยเช่นกัน เอไอเอส มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ กรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จัดการแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020 โดยมีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นเจ้าภาพ และมีเอไอเอส ผู้ให้บริการ Digital Infrastructure อันดับ 1 ของไทย มาร่วมเป็นพันธมิตร ซึ่งเชื่อว่า จะทำให้การจัดงานในปีนี้แตกต่างและตอบโจทย์การแข่งขันกีฬายุคนิวนอร์มอลอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการเชิญสตรีมเมอร์ชื่อดังจาก Twitch อย่าง Patiizz และ Zoommo_ มาสัมภาษณ์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการเป็นสตรีมเมอร์ และมุมมองในวงการอีสปอร์ตในประเทศ  ต่อจากนั้น ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และ คุณเบญจพร กำเพ็ชร ร่วมกันเปิดงาน AIS 5G eSports U-League 2020 อย่างเป็นทางการ

สำหรับการแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020 เปิดรับสมัครทีมตัวแทนนิสิต นักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันใน 3 เกมส์ยอดฮิต ได้แก่ FIFA ONLINE4, MINECRAFT และ ROV ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2563 จากนั้นจะประกาศ  ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าแข่งขันในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 เริ่มทำการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ 100% ระหว่างวันที่ 7 - 19 พฤศจิกายน 2563 และจะแข่งขันรอบ Final ในรูปแบบ On Ground ระหว่างวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2563 ณ AIS eSports STUDIO สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หลักของ AIS ได้ คลิกที่นี่



Tags : Ais

กำลังโหลด...