เปิดบทสัมภาษณ์จาก Bluestacks กับทิศทางการตีตลาดเกมไทยในปี 2019

Playulti 26 Nov 2018, 17:48:11
ข่าวเกม PC

      Bluestack พูดชื่อนี้เกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมมือถือทั้งหลายย่อมต้องรู้จักแน่นอนครับ เพราะมันเป็นโปรแกรมจำลองการใช้งานระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์บนคอมพิวเตอร์ที่มีผู้ใช้งานเยอะเป็นอันดับต้นๆ และวันนี้ทางทีมงาน PlayUlti ก็ได้รับโอกาสพิเศษในการเข้าไปสัมภาษณ์ Mr.Rosen Sharma CEO ของ Bluestacks Inc. งานนี้พิเศษแน่นอนเพราะเราจะได้รู้ถึงแผนการในอนาคตของ Bluestacks กันครับ
Image result for bluestacks


1. มีแผนที่จะเพิ่มในส่วนของการดาวน์โหลดตัวเกม APK โดยตรงบ้างไหม เนื่องจากผู้เล่นเกมต่างประเทศตอนนี้ ต้องค้นหาไฟล์ APK มาติดตั้งเอง โดยไม่ผ่าน App Center (Google Play) ?
  • สำหรับแผนนี้ทาง Bluestacks ได้เริ่มทำแล้วที่ประเทศจีน เนื่องจากเกมเมอร์ชาวจีนนิยมเล่นเกมญี่ปุ่นและเกมเกาหลีมากกว่าเกมจากที่อื่น ซึ่งเราได้เริ่มทำมาประมาณ 3 เดือนแล้ว และค่อนข้างจะไปได้ดีเพราะมีความต้องการจากผู้เล่นในส่วนนี้เยอะมาก โดยบริการนี้ใช้ชื่อว่า Blue Papa ในอนาคตจะได้เห็นบริการส่วนนี้เยอะขึ้นแน่นอนในแถบประเทศเอเชียแต่อาจใช้ชื่อที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ
2. ในอนาคตมีแผนจะเพิ่มฟังก์ชั่นส่วนอื่นเข้ามาอีกไหม เช่น Macro, เปิดใช้ Auto Click บนหน้าจอ ?
  • ในส่วนนี้ทางเรามองว่าตัวโปรแกรมค่อนข้างที่จะตอบโจทย์การใช้งานแบบครอบคลุมอยู่แล้ว เช่น Key-Mapping ในการใช้งานคีย์บอร์ดกับเมาส์บนคอมพิวเตอร์ สิ่งสำคัญที่เรากำลังโฟกัสอยู่ตอนนี้คือระบบ Anti-Cheating หรือไฟล์ APK ที่ไม่ได้รับอนุญาต ดังนั้นในส่วนของมาโครและฟีเจอร์เสริมอื่นๆต้องบอกว่าเรายังไม่มีแผนในส่วนนี้ แต่จะมีการอัพเดทปรับปรุงและส่งเสริมระบบ Key-Mapping สำหรับผู้ใช้งานบน PC แน่นอน
mceclip3.png
3. มีแผนจับมือกับผู้ให้บริการเกมมือถือต่างๆ เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ใช้งานไหม ? เช่น การเพิ่มค่าประสบการณ์ตอนเล่น เมื่อเล่นผ่าน Bluestacks เป็นต้น)
  • ในด้านสิทธิประโยชน์ต่างๆ มีการสะสมแต้มในระบบอยู่แล้ว ที่เรียกว่า Pika Points และ Pika World เพียงแค่เล่นเกมผ่านโปรแกรม Bluestacks เท่านั้น ก็จะได้รับคะแนนสะสมและสามารถนำคะแนนไปแลกอุปกรณ์ Gaming Gear ได้ฟรีๆ ซึ่งระบบนี้เปิดใช้แล้วในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ในประเทศไทยยังอยู่ในช่วงพัฒนาระบบให้สมบูรณ์ที่สุด ในช่วงแรกอาจจะเป็นการให้บัตรเติมเงิน หรือสิทธิพิเศษอื่นๆก่อน เนื่องจากการเปิดสิทธิ์ภายในเกมอาจจะต้องใช้เวลามากกว่าและค่อนข้างยากด้วยข้อจำกัดบางประการ หากทุกอย่างดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้วเราจะประกาศให้ประเทศไทยทราบโดยทันที

Image result for pika world bluestacks

4. ในอนาคตอาจจะมีเกมที่ต้องใช้การประมวลผลสูงๆปล่อยออกมาอีกมาก ทาง Bluestacks มีแผนจะแก้ไขปัญหาแอปหน่วงให้ดีกว่าคู่แข่งยังไงบ้าง ?
  • ตอนนี้ทาง Bluestacks ได้อัพเดทรองรับระบบ Android N แล้ว ดังนั้นผู้ใช้งานที่เล่นเกมผ่าน Bluestacks จะได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นขึ้น มีกราฟิกที่ดีขึ้น และสามารถเล่นเกมฟอร์มใหญ่ได้อีกด้วย จริงๆทางเราก็ได้พัฒนาในส่วนนี้ให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลที่สุด แม้ว่าคุณจะเล่นบนเครื่อง PC เก่าๆก็ตาม เราทำงานร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีใหญ่ๆ อย่างเช่น Samsung , Intel และ AMD เป็นต้น ทำให้เราสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ๆได้เร็วกว่าคู่แข่งแน่นอน

5. ทาง Bluestacks มีแผนจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของวงการ E-Sports บ้างหรือไม่ ?
  • ในตอนนี้ทาง Bluestacks เล็งเห็นความสำคัญของการแข่งขัน E-Sports เป็นอย่างมาก แต่ปัญหาและประเด็นสำคัญที่สุดของการแข่งขันคือ "การโกง" เราทำงานร่วมกับบริษัทเกมอย่างใกล้ชิดเพื่ออุดช่องโหว่และพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถป้องกันการโกงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ที่ผ่านมา Bluestacks มีการสนับสนุนทัวร์นาเมนต์, ทำ Broadcasting ร่วมกับบริษัทเกมที่ญี่ปุ่นและยังเป็นผู้สนับสนุนอีเวนท์ที่มีการจัดการแข่งขันเกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตต่างๆ อีกด้วย
ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มการใช้งานระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และเล่นเกมมือถือบน PC ที่มีแผนการพัฒนาที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดท การคืนกำไรให้ผู้ใช้งาน รวมไปถึงเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ต้องรอดูกันครับว่าในช่วงปี 2019 นี้ Bluestacks จะอัพเดทโปรแกรมให้เจาะกลุ่มเป้าหมายในบ้านเรามากขึ้นได้อย่างไร และถ้ามีข่าวคราวใดอัพเดทเพิ่มเติม ทางเรา PlayUlti จะนำมาเสนอให้ทุกท่านรับทราบกันอีกครั้ง สำหรับวันนี้สวัสดีครับ!

ดาวน์โหลดใช้งานโปรแกรม Bluestacks ได้ที่ : http://bit.ly/2E1Bluest

กำลังโหลด...