เปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรีๆ สำหรับ Bomb Bots Arena เกมวางระเบิดตูมตามสไตล์ Battle Royale

Playulti 02 Jun 2020, 14:22:34
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึงชื่อ "Bomberman" เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนต้องรู้จักเกมวางระเบิดในตำนานนี้อย่างแน่นอน เพราะบางคนก็เล่นมาตั้งแต่สมัยเครื่องเกม Famicom ด้วยความที่ตัวเกมทั้งสนุกและเล่นง่าย จึงทำให้เกมนี้เข้าถึงผู้เล่นทั่วโลกได้ทุกเพศทุกวัย แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วเกมซีรีส์ Bomberman จะเรียกว่ามันเป็นเกมแนว Battle Royale รุ่นบุกเบิกเลยก็ได้นะคะ เนื่องจากองค์ประกอบโดยรวมของตัวเกมมีเป้าหมายเพียงอย่างเดียว นั้นก็คือ การต่อสู้แย่งชิงความเป็นหนึ่งเดียวจากผู้แข่งขันทั้งหมดนั่นเอง (นับรวมถึง AI / Bot ศัตรูด้วย)

ด้วยเหตุนี้ทีมพัฒนาน้องใหม่ Tiny Roar จึงตัดสินใจใช้แนวทางดังกล่าวนี้ แล้วนำมาผสมผสานให้สอดคล้องกับเกมแนว Battle Royale ในยุคปัจจุบัน จากนั้นก็เกิดระเบิดตู้ม! กลายเป็น Bomb Bots Arena ไอเดียเกมเจ๋งๆ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว พร้อมเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play แล้ววันนี้! ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] และโทรศัพท์มือถือในระบบ iOS กับ Android ซึ่งมีรายละเอียดทั้งหมดดังต่อไปนี้



ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


ระบบเกมเพลย์ของ Bomb Bots Arena นั้นมีการเล่นที่เข้าใจง่ายๆ ตามแบบฉบับเกมวางระเบิด โดยเราจะบังคับตัวละครให้วางระเบิดตามจุดต่างๆ เพื่อทำลายอิฐกล่องสีแดง (อิฐสีน้ำเงินทำลายไม่ได้) และกำจัดผู้เล่นคนอื่นๆ ให้ราบคาบ ในขณะเดียวกันก็เพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ ให้ตัวละครสามารถตอบโต้กับระเบิดได้ด้วยเช่นเดียวกัน อาทิเช่น เตะเพื่อถีบระเบิดให้ย้อนกลับไปอีกฝั่ง, ชกต่อยเพื่อทำให้ผู้เล่นติดสตั๊นท์, สร้างโล่ป้องกันเพื่อลดความเสียหายจากระเบิด [จำกัดจำนวนการใช้], สร้างบล็อคอิฐเพื่อปิดทางผํู้เล่น, กระโดดข้ามบล็อคอิฐในบางจุด และรีโมทบังคับระเบิดให้เดินไปอยู่ในจุดที่ต้องการ เป็นต้น

รายละเอียดปลีกย่อยที่ควรรู้เอาไว้


 ตัวเกมรองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึง 8 คน (รองรับการเล่นออนไลน์แบบ Local Co-Op และ Online Co-Op)

 ตัวเกมสามารถปรับแต่งตัวละครของเราได้ทุกส่วนตามที่ต้องการ และเชิญชวนเพื่อนๆ มาพิมพ์แชทคุยกันได้นะคะ

 ตัวเกมรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PC [Steam] และโทรศัพท์มือถือในระบบ iOS กับ Android


• ระบบ Remote Play Together ของ Steam ก็ช่วยให้ทุกคนสามารถเปลี่ยน Local Co-Op ของเกมนี้มาเล่นแบบ Online Co-Op อีกด้วย [เข้าไปดูวิธีการตั้งค่าได้ คลิ๊กที่นี่]

ทว่าด้วยความที่ยังอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้หน้าจอเมนู, ระบบปรับแต่งปุ่มต่างๆ บวกกับโหมดออนไลน์ยังไม่ค่อยสมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาสักพักถึงจะพัฒนาเสร็จสมบูรณ์ เอาเป็นว่าหากมีอะไรอัพเดทเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

• Download
► Android (สโตร์ไทย) : >>> โหลดที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์ไทย) : >>> โหลดที่นี่ <<<

อ่านข่าวเกม Battle Royale อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...