เปิดให้เล่นแล้วกับ OneeChanbara Origin เกมสาวโมเอะฝ่าดงซอมบี้สไตล์ Action Hack & Slash

Playulti 14 Oct 2020, 15:26:42
ข่าวเกม PC


และแล้วในบัดนี้ก็วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการกันเสียทีสำหรับ OneeChanbara Origin เกมแนวซามูไรบิกินี่ Action Hack & Slash [เดินหน้าฟันแหลก] ฉบับติดเรทเนื้อหารุนแรง 18+ ที่ถือว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งของหนึ่งในเกมสุดคัลท์ระดับตำนานตั้งแต่ยุคสมัยเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 2 สืบเนื่องจากมันอัดแน่นไปด้วยฉากล่อแหลมตามเรตติ้ง, ฉากฆ่าฟันที่เลือดพุ่งกระจายท่วมจอ หรือไม่ก็การออกแบบโมเดลตัวละครสาวๆ ส่วนใหญ่ที่มักไปทางเซ็กซี่ยั่วยวนเหล่าชายหนุ่มเป็นอย่างมากนั่นเอง ซึ่งการกลับมาคราวนี้ได้ทำการรีเมคจากตัวเกมต้นฉบับ (The Onechanbara / The Onechanbara 2) ให้เข้ากับยุคสมัยแบบยกเครื่องทั้งหมด เช่น โมเดลตัวละครในรูปแบบเซลเฉดแบบลายเส้นการ์ตูน, รายละเอียดพื้นผิวและแสงสีจัดจ้านกว่าเดิม รวมไปถึงเอฟเฟกต์เลือดสาดที่โหดขึ้นเป็นเท่าตัว เป็นต้น

ผลงานชิ้นนี้ยังคงเป็นฝีมือของทีมพัฒนาสัญชาติญี่ปุ่น Tamsoft ผู้ให้กำเนิดเกมซีรีส์ OneeChanbara ที่จับมือร่วมกับทางผู้จัดจำหน่าย Clouded Leopard Entertainment เพื่อทำการแปลตัวเกมเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ซึ่งช่วยเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สามารถเข้าใจเรื่องราวได้ง่ายยิ่งขึ้น (เพราะเดิมทีวางขายเฉพาะญี่ปุ่นเท่านั้น) พร้อมเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] และ PlayStation 4 แล้ววันนี้!!!



ใครที่สนใจอยู่ล่ะก็...ขอแนะนำให้ซื้อบนร้านค้า Steam เนื่องจากกำลังลดราคา 20% ก่อนหมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 22 ตุลาคมที่จะถึงนี้เท่านั้น [Standard Edition จากเดิม 1,990 บาท เหลืออยู่เพียง 1,592 บาท / Deluxe Edition จากเดิม 2,410 บาท เหลืออยู่เพียง 1,928 บาท] ป.ล. ความคิดเห็นส่วนตัวแนะนำให้ซื้อชุดแพ็คเกจ Deluxe Edition เพราะว่ามันได้รวบรวมคอนเทนต์ประเภท DLC เอาไว้ในคราวเดียวยังไงล่ะ

ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


OneeChanbara Origin ยังคงรูปแบบสูตรสำเร็จของเกมแนว Action Hack & Slash ตามเดิมแทบทุกอย่าง ตั้งแต่การออกท่วงท่าโจมตีศัตรูด้วยความเร็วแสงคล้ายคลึงกับเกมซีรีส์ Devil May Cry, บุกตะลุยปราบศัตรูในแต่ละด่านเพื่อผ่านไปยังด่านต่อไป, แปลงร่างเป็นอสูรด้วยพลังโลหิตคลั่ง [Trance] เพื่อเพิ่มพลังโจมตี / เพิ่มความเร็วเป็นเท่าตัว, ระบบ Counter เอาไว้หลบหลีกการจู่โจมของศัตรูแล้วสวนกลับในทันที สุดท้ายก็พ่วงมากับเอฟเฟกต์เลือดสาดท่วมจอที่ห่อหุ้มห่อหุ้มไปทั่วร่างกายของสาวๆ ใครสายโหดต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน



เนื้อเรื่องภายในเกมสไตล์แนวๆ เกรดบี


เรื่องย่อ ตัวเกมจะกล่าวถึงเรื่องราวของตัวละครเอกหญิงสุดเซ็กซี่ Aya ที่ได้รับการอบรมสั่งสอนให้กลายเป็นนักปราบซอมบี้มือฉมังขอตระกูลนักฆ่าผู้มีพลังโลหิตคลั่งจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วแผ่นดิน แต่อยู่มาวันหนึ่ง Oboro พ่อของเธอกลับหายสาญสูญไปอย่างไร้ร่องรอย Aya จึงทำการสืบหาเบาะแสเพื่อตามหาร่องรอยของผู้เป็นพ่อ จนกระทั่งได้พบความจริงที่น่าเหลือเชื่อว่าเหตุวุ่นวายทั้งหมด นั่นก็คือ Saki น้องสาวที่พลัดพรากมานานหลายปี เนื่องจากผู้เป็นบิดาเห็นว่าเจ้าตัวไม่มีคุณสมบัติในการสืบสายเลือดตระกูลนักฆ่าผู้มีพลังโลหิตคลั่ง

Saki และแม่แท้ๆ ของ Aya จึงโดนเนรเทศให้ไปอาศัยอยู่ในถิ่นทุรกันดาร ต่อมาพอคุณแม่เริ่มมีปัญหาทางด้านสุขภาพจนถึงแก่ชีวิต Saki ที่โกรธแค้นผู้เป็นพ่อที่ไม่ยอมช่วยเหลือคุณแม่ของเธอนั้น จึงได้วางแผนกับร่วมมือกับนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง ผู้เป็นต้นเหตุของปรากฏการณ์ฝูงซอมบี้ยึดครองโลก โดยมีข้อแลกเปลี่ยนว่าจะทำการฟื้นคืนชีวิตคุณแม่ของเธอให้กลับมาจากความตายอีกครั้ง Aya ที่ยังคงสับสนอยู่นั้นไม่มีทางเลือกเหลือแล้ว เธอจำเป็นต้องเข้าปะทะกับน้องสาวเพื่อหยุดยั้งภัยพิบัติที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า ส่วนชะตากรรมของทั้งสองนั้นจะลงเอยเช่นไร คงต้องไปลองเล่นดูด้วยตัวเองเท่านั้น ป.ล. ที่เล่ามาทั้งหมดเป็นเพียงเนื้อหาแค่ 5% - 10% เท่านั้นนะเออ




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : SteamOneeChanbara Origin 


กำลังโหลด...