เผยข้อมูลเบื้องต้นของ Preta เกมสยองขวัญสัญชาติไทย Survival Horror เอาตัวรอดจากฝูงผีเปรต

Playulti 25 Jun 2020, 16:57:42
ข่าวเกม PC


หลังจากที่เปิดตัวไปแบบไม่ให้ซุ่มให้เสียง จนสร้างความฮือฮาให้กับเกมเมอร์ชาวไทยกันพอสมควรจนกลายเป็น Talk of the Town ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดทางทีมพัฒนาสัญชาติไทย 7EVIL Studio ได้ทำการไลฟ์สตรีมบนเพจเฟสบุ๊คเพื่อเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นของ Preta (แดนมรณะ) เกมแนว Survival Horror ที่เราต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากฝูงผีเปรต แต่ดูเหมือนว่าจะถูกจับมานำเสนอไปในทิศทางที่แปลกใหม่ไม่เหมือนเรื่องผีสางที่เล่าสู่กันฟังมาแต่เนิ่นนาน ส่วนรายละเอียดจะเป็นยังไงนั้น ติดตามอ่านกันได้เลยจ้า!!!

โดยแรกเริ่มเดิมที Preta (แดนมรณะ) เป็นเพียงแค่โปรเจกต์ถูกที่สร้างขึ้นมาเพื่อส่งผลงาน Thesis จากมหาวิทยาลัยรังสิต คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์เกมมัลติมีเดีย หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต แต่พวกเขาเล็งเห็นว่ามันสามารถนำไปต่อยอดในการสร้างสรรค์ผลงานเกมในอนาคตได้ ดังนั้นจึงตัดสินใจก่อตั้งทีมพัฒนา 7EVIL Studio ขึ้นมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของพวกเขาทั้งห้าคน 



เนื้อเรื่องคร่าวๆ ที่ทราบมาตอนนี้ เราจะได้สวมบทบาทเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่ออกเดินทางไปยังดินแดนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีเป้าหมายต้องทำบางอย่างให้สำเร็จ ส่วนที่เหลือทางทีมพัฒนายังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ อย่างน้อยๆ ก็รู้ว่าตัวเกมนั้นใช้เวลาในการเล่นจบประมาณ 3 - 4 ชั่วโมง แต่ถ้าหากทำเควสทุกตัวและสำรวจพื้นที่ต่างๆ ครบทุกซอกหลืบ 100% อาจจำเป็นต้องกินเวลานานกว่านั้น แล้วก็การดำเนินเรื่องจะเกิดขึ้นในป่าทั้งหมด โดยอ้างอิงต้นแบบสถานที่และองค์ประกอบส่วนใหญ่มาจากสำนักสงฆ์ร้างของพระอาจารย์ซ่วน ปัญญาธโร + วัดท่าลาดใต้ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการสอนธรรมะจากรูปปั้นนรกภูมิและรูปปั้นผีเปรต

ระบบเกมเพลย์คร่าวๆ จะเป็นเกมสยองขวัญแนว Survival Horror ในมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่สามารถเลือกได้ว่าจะวิ่งหนีมันไป หรือต่อกรกับฝูงผีเปรตสุดโหด [แต่ไม่ทราบว่ากำจัดฆ่าพวกมันได้หรือไม่?] ในบรรยากาศชวนขนลุกในรูปแบบกึ่ง Open World ที่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สำรวจในบางพื้นที่ได้อย่างอิสระเสรี รวมไปถึงการทำเควสที่ไม่ได้ไล่เรียงตามลำดับเนื้อเรื่อง พร้อมกับให้เราตัดสินใจเอาเองว่าอยากทำ / ไม่อยากทำเควสนั้นๆ ก็ได้เช่นกัน [แต่ไม่ทราบว่าจะส่งผลกระทบกับเนื้อเรื่อง - ฉากจบของตัวเกมหรือเปล่า?] ยิ่งไปกว่านัั้น ระหว่างทางจะจะมีปริศนาให้แก้ไขประปรายเพื่อรับของรางวัลเป็นการตอบแทนในความช่างสำรวจ


Preta (แดนมรณะ) ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมซีรีส์ Outlast เพียงแต่อยากให้มันมีกลิ่นอายความเป็นผีไทยมากกว่า ส่วนสาเหตุที่ทีมพัฒนาเลือกใช้ "ผีเปรต" เป็นตัวชูโรงหลักของเรื่อง นั่นก็เพราะผีเปรตถูกจัดให้เป็นตำนานพื้นบ้านที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย แถมยังมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติอีกด้วย อีกทั้งพวกเขาต้องการนำเสนอผีเปรตให้แตกต่างจากตำนานดั้งเดิม ซึ่งในตัวเกมจะถูกออกแบบด้วยภาพลักษณ์ความเป็น "อสูรกาย" และแน่นอนว่าออกแบบฝูงผีเปรตมากถึง 23 ชนิด โดยแต่ละชนิดจะมีรูปร่างแตกต่างไปตามกรรมที่ได้เคยก่อเอาไว้นั่นเอง 

นอกเหนือไปกว่านั้น ตัวเกมยังถูกพัฒนาด้วยสุดยอดเทคโนโลยีอย่างเอนจิ้น Unreal Engine 4 ในการรังสรรค์ภาพกราฟิกและฉากสถานที่ต่างๆ สวยงามตามมาตรฐานระดับเกม Next-Gen ที่พร้อมความเข้มข้นมาให้ผู้เล่นได้ตื่นตากัน พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการดาวน์เกรดกราฟิกอย่างแน่นอน หรือพูดง่ายๆ ก็คือคุณภาพเทียบเท่ากับคลิปทีเซอร์ที่ปล่อยออกมาเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมายังไงล่ะ 


Preta (แดนมรณะ) จะปล่อย Demo ให้ทดลองเล่นบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในช่วงสิ้นปี 2020 ที่จะถึงนี้ ก่อนปิดท้ายว่าหากตัวเกมกระแสตอบรับดีมากๆ ก็จะพอร์ตไปลงแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วย เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติม กดเข้าไปดูได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Live Stream, Preta


กำลังโหลด...