เผยระบบการรุกราน (Invasions) เพื่อทำลายอาณาเขตใน New World เกมออนไลน์น่าเล่น MMORPG

Playulti 11 Apr 2020, 21:33:49
ข่าวเกม PC


ถึงแม้ทีมพัฒนา Amazon Game Studios จะได้รับผลกระทบจากการระบาดไวรัสโคโรนา หรือชื่ออย่างเป็นทางการ COVID-19 (โควิด-19) จนต้องเลื่อนการทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test จากปลายเดือนเมษายน เปลี่ยนมาเป็นเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้แทน + เลื่อนวันวางจำหน่ายเกมไปเป็นวันที่ 25 สิงหาคมที่จะถึงนี้แทนก็ตาม แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ทยอยปล่อยข่าวสารอัพเดทของ New World เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox ออกมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันนานขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง! 

ซึ่งในคราวนี้ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับระบบการรุกราน (Invasions) ที่เปิดโอกาสให้พวกฝูงมอนสเตอร์และกลุ่มศัตรูที่โดนพลังครอบงำ (Corrupted) ยกโขลงกันมาทั้งกองทัพไม่ต่ำกว่าร้อยตัว เพื่อบุกจู่โจมถิ่นที่อยู่อาศัย [Settlement], เมืองแห่งหนึ่ง [Town Projects] หรือแม้กระทั่งป้อมปราการ [Fort] ของผู้เล่นทุกคน โดยปล่อยออกมาเป็นระลอกๆ หรือที่เรียกตามภาษาเกมว่า "Wave" ถ้าเราป้องกันได้สำเร็จ ค่าประสบการณ์ XP จะถูกถ่ายโอนให้กับทุกๆ สิ่งของกลุ่มชุมชนผู้เล่นด้วยกันทั้งสิ้น ทว่าหากเราทำการป้องกันเอาไว้ไม่ได้ล่ะก็ ทุกอย่างจะพังพินาศเป็นหน้ากลอง จนไม่อาจกู้คืนกลับมาได้เลยล่ะค่ะ ซึ่งมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 



เงื่อนไขการเข้าสู่ระบบการรุกราน (Invasions)


ก่อนเกิดอีเว้นท์ในระบบการรุกราน (Invasions) มันจะมีการแจ้งเตือนขึ้นใน Town Board จากถิ่นที่อยู่อาศัยของเรา [Settlement] แล้วปล่อยให้ผู้เล่นทุกๆ คนได้ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมเป็นกองกำลังต่อต้าน โดยระบบของตัวเกมจะทำการสุ่มผู้เล่นทั้งหมด 40 คนด้วยกัน แต่ละคนเลือกสวมบทบาทหน้าที่ต่างๆ ได้ถึง 10 อาชีพเลยทีเดียว เพียงแต่ผู้เล่นจำเป็นต้องมีระดับเลเวลของตัวละครที่ไม่ต่ำกว่า 50 เป็นต้นไปนะคะ  

ก่อนออกรบนั้นต้องเตรียมตัวของใช้จำเป็นเสียก่อน


เมื่อช่วงเวลาที่ระบบการรุกราน (Invasions) กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่ช้า ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ นำเงิน (Tokens) ไปจับจ่ายซื้อไอเทมเอาไว้จำนวนมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นไอเทมฟื้นฟูค่าพลังชีวิต, วัตถุระเบิดอาณุภาพสูง, ดินปืนทำลายล้างระดับรุนแรง และอีกมากมาย เพื่อช่วยกันฝ่าพ้นวิกฤตนี้ไปให้จงได้



ประเภทของศัตรูที่ต้องเผชิญหน้า


หลังจากเพื่อนๆ เข้าสู่ระบบการรุกราน (Invasions) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พวกฝูงมอนสเตอร์ + กลุ่มศัตรูที่โดนพลังครอบงำ (Corrupted) จะปล่อยออกมาเป็นระลอกๆ ทั้งหมดถึง 8 Wave เลยทีเดียว ดังนั้นทุกคนไม่ใช่แค่เอาตัวเข้าแลกสู้ถวายชีวิตอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังจำเป็นต้องงัด "การวางแผนกลยุทธ์" และ "การแท็กติก" เพื่อต่อกรพวกมันให้ตลอดรอดฝั่งด้วยนะเออ โดยแบ่งประเภทของศัตรูเป็น 6 ชนิด อาทิเช่น

• Grunts - มอนสเตอร์ที่เต็มไปด้วยความบ้าคลั่ง พุ่งเข้าจู่โจมศัตรูอย่างรวดเร็ว แถมพลังทำลายก็สูงอีกด้วย แนะนำให้จัดการศัตรูประเภทนี้ก่อนเป็นอันดับแรก

• Raiders - มอนสเตอร์ที่ถนัดการโจมตีระยะประชิด พร้อมใช้อาวุธที่มีพลังทำลายล้างสูงในการเหวี้ยงไปมา แถมยังอึดถึกทนทายาดด้วยซำ้ไป แนะนำให้โจมตีมันด้วยอาวุธระยะไกลจะเป็นการดีที่สุด 



• Snipers - มอนสเตอร์ที่ถนัดการโจมตีระยะไกล พร้อมระยะการเล็งที่ทั้งแม่นยำและรุนแรงเป็นอย่างมาก แนะนำให้กลิ้งม้วนตัวหลบไปเรื่อยๆ จนกว่าจะกำจัดมันได้

• Bombers - มอนสเตอร์ที่วิ่งพุ่งเข้าชนใส่เพื่อระเบิดตัวตาย (แบบอาณุภาพสูงมากๆ) อีกทั้งต่อให้ตายแล้วก็ยังระเบิดใส่ผู้เล่นได้ด้วย แนะนำให้โจมตีมันด้วยอาวุธระยะไกลเพื่อป้องกันเอาไว้ก่อน

• Brutes - มอนสเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ยักษ์ และมีพลังการป้องกันที่สูงที่สุดในกลุ่มมอนสเตอร์ เน้นก่อกวนผู้เล่นหลัก แนะนำให้ร่วมกลุ่มผู้เล่นถล่มมันให้สิ้นซากในทันที

• Bosses - มอนสเตอร์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับ Boss Fight เอามากๆ ไม่ต้องพูดถึงเลยค่าสถานะของมัน ล้วนสูงลิบในทุกระดับสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ แนะนำให้เสริมพลังโจมตี / พลังป้องกัน แล้วม้วนตัวหลบ + ศึกษารูปแบบการจู่โจม จากนั้นก็จัดการมันให้ราบคาบ



ติดตั้งอาวุธเสริมให้กับป้อมปราการ [Fort] ของเรา


การติดตั้งอาวุธเสริมให้กับป้อมปราการ [Fort] เพื่อลดภาระของผู้เล่นให้น้อยลงเป็นเท่าตัว ซึ่งหน้าที่ของมัันก็รู้ๆ กันอยู่ว่ามันช่วยอะไรเราได้บ้าง โดยแบ่งประเภทของอาวุธเสริมเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่

• อาวุธเสริมที่ติดไว้บนหอคอยเล็ก (Turrets) อาทิ หน้าไม้ขนาดยักษ์ (Ballista), ปืนกลพิฆาตสมัยโบราณ (Repeater) และ ปืนใหญ่ (Explosives) เป็นต้น 

• Droppers - อาวุธเสริมแบบน้ำกรด / น้ำลาวาร้อนที่เอาไว้เทราดใส่ศัตรูที่เกาะ / ปีนป่ายตามกำแพงต่างๆ

• Support Structures - อาวุธเสริมที่เอาไว้เสริมพลังค่าสถานะต่างๆ ของผู้เล่นในสนามรบ บวกกับลดพลังค่าสถานะต่างๆ ของศัตรูตามไปด้วย

• Traps - อาวุธเสริมแบบกับดักที่ฝั่งเอาไว้ตามจุดต่างๆ ของสนามรบ ผู้เล่นสามารถหลอกล่อศัตณูให้มาโดนกับดักได้ด้วยนะจ๊ะ



หากเพื่อนๆ สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าบน PC [Steam & Amazon] ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากเราจะได้รับโบนัส คอนเทนต์ สุดพิเศษแล้ว ทีมผู้พัฒนายังทำการแจกคีย์ทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test ที่จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคมที่จะมาถึงนี้อีกด้วยนะคะ ใครที่สนใจอยู่ล่ะก็...ขอแนะนำให้สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าบนร้านค้า Steam เนื่องจากราคาถูกกว่าบนร้านค้า Amazon เป็นเท่าตัวสุดๆ แพ็คเกจแบ่งออกเป็น 2 ชุด อาทิ Standard Edition ราคา 549 บาท และ Deluxe Edition ราคา 699 บาท

แต่ถ้าเกิดเพื่อนๆ ไม่อยากเสียเงินให้ตอนนี้ ทีมพัฒนาก็เพิ่มช่องทางการสมัครทดสอบในช่วง Closed Beta Test ด้วยการลงทะเบียนผ่านบัญชี Amazon ซึ่งเข้าไปดูรายละเอียด + ขั้นตอนวิธีการสมัครทดสอบกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ
อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม New World ได้ที่นี่



เรา [ตัวละครที่สร้างเองกับมือ] จะสวมบทบาทเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่อาศัยอยู่บนเกาะ Aeternum ดินแดนมหัศจรรย์ที่ไม่มีใครเคยพบมาก่อน รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม แต่กลับดูน่าพิศวง, อาณาจักรถูกปกครองแบบจักรวรรดินิยม, การล่าอาณานิคมประปรายบ้าง, มีเรื่องของศาสตร์เวทย์มนต์, พบเจอสิ่งเหนือธรรมชาติ / สิ่งมีชีวิตลึกลับ และตำนานที่เล่าขานสืบต่อมาเกี่ยวกับชีวิตนิรันดร์ นำมาซึ่งพลังอำนาจที่สามารถควบคุมทุกๆ สิ่งมีชีวิตได้ทั้งปวง โดยตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคสมัยแห่งการล่าอาณานิคมในศตวรรษที่ 17 จะอิงเรื่องราวจากหลักความเป็นจริงมาผสานเข้ากับความแฟนตาซีย้อนยุคเข้าไปได้อย่างลงตัว 

ตัวเกมจะพาเราออกผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World เพื่อปราบปรามเมล็ดพันธุ์แห่งความชั่วร้ายที่จะทำลายล้างมนุษย์ชาติ ได้แก่ กลุ่มนักรบผู้ไม่รู้จักตาย, นักผจญภัยที่ออกตามหาวัตถุโบราณอันตราย หรือสิ่งมีชีวิตในตำนาน เป็นต้น และอัดแน่นไปด้วยอาวุธ + เวทมนตร์ที่มีให้ใช้งานกันหลากหลายไม่ซ้ำกัน ปรับแต่งรูปแบบการต่อสู้ได้อยู่ตลอดเวลา [เหมาะกับสไตล์การเล่นของแต่ละบุคคล] จัดว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ตัดสินระหว่างความเป็นความตายของทุกคนเลยทีเดียว 

New World คือเกมออนไลน์ที่เพื่อนๆ ไม่มีทางทำอะไรสำเร็จได้ด้วยตัวเดียว ต่อให้ฟาร์มของ อัพเกรดเลเวล - ทักษะสกิลมาในระดับสูงแล้วก็ตาม ดังนั้นพวกเขาจึงให้ความสำคัญกับกลุ่มสังคมของผู้เล่นเป็นอันดับแรก ด้วยการก่อตั้งองค์กร แบ่งลำดับชั่น จัดกลุ่มปาร์ตี้ในการทำเควสภารกิจต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น องค์กรของคุณมีทั้งช่างฝีมือยอดเยี่ยม, อัศวินผู้กล้าหาญ, นักค้าขายมือฉมัง หรือผู้นำอันชาญฉลาด เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นตัวเกมถูกพัฒนาด้วยเอนจิ้นใหม่ของพวกเขาเอง Lumberyard ที่แสดงผลกราฟิกกับแสงเงาออกมาสวยงามขนาดนี้ (รู้หรือไม่ : เอนจิ้น Lumberyard คือหนึ่งในสาเหตุที่ทางค่ายประสบปัญหาขาดทุนและปิดตัวโปรเจกต์เกมต่างๆ) เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมเมื่อไหร ทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : New World

กำลังโหลด...