เผยระบบสงครามฝ่าย (PvP) เพื่อแย่งชิงอาณาเขตใน New World เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox

Playulti 08 Mar 2020, 08:00:54
ข่าวเกม PC


Amazon Game Studios ยังคงทยอยปล่อยข่าวสารอัพเดทออกมาอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ กับโปรเจกต์อันแสนทะเยอทะยานของพวกเขา New World เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox ที่คราวนี้ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกฝักฝ่ายของชุมชนผู้เล่นที่เรียกได้ว่าสำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากมันจะเกี่ยวโยงกับทุกระบบของตัวเกมกันไปเป็นทอดๆ จนอาจทำให้สมดุลระหว่างการเล่นโหมด PvP พังทลายลงในพริบตา ดังนั้นแล้วจึงเป็นที่มาสำหรับบทความชิ้นนี้เพื่อให้เราได้เรียนรู้ระบบดังกล่าวได้โดยง่าย ซึ่งมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ผู้เล่นต้องเลือกอยู่ในฝักฝ่ายใดฝักฝ่ายหนึ่ง


ในช่วงเริ่มต้น...ตัวเกมจะปล่อยให้ผู้เล่นเลือกว่าจะอยู่ฝ่ายไหน โดยม่ีทั้งหมดถึง 3 ฝ่ายด้วยกัน อาทิ 



• The Marauders - หน่วยกองกำลังทหารสุดเหี้ยม ปกครองบังคับแบบเป็นกันเอง อยากทำอะไรก็ได้ตามอิสระเสรี ขอเพียงแค่มีความแข็งแกร่งก็สามารถประสบความสำเร็จและทำกำไรได้อย่าสงมหาศาล



• The Syndicate - หน่วยกองกำลังลับ ผูกสายสัมพันธ์กันเป็นกิลด์ [Guild] ขนาดใหญ่ พร้อมขยายอำนาจขอบเขตไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด อีกทั้งยังสนใจศึกษาหาความรู้ต่างๆ เพื่อพัฒนาตกให้ก้าวหน้ากว่าคนอื่น



• The Covenant - หน่วยกองกำลังที่คลั้งไคล้ความยุติธรรม พร้อมกำจัดพวกกลุ่มคนนอกรีตที่หมายมั่นทำลายความสมดุลของเกาะ Aeternum และนำความยุติธรรมกลับคืนสู่สังคมอีกครั้งหนึ่ง

รายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับโหมด PvP


• แรกเริ่มเดิมทีพวกเขาตั้งใจจะเน้นไปทาง PvP Session [เน้นผู้เล่นปะทะกัน] อย่างเต็มรูปแบบ แต่มันก็ทำให้เกิดปัญหาผู้เล่นระดับสูงๆ กำจัดผู้เล่นระดับต่ำๆ / ผู้เล่นหน้าใหม่มากจนเกินไป ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่อยากสร้างประสบการณ์แบบนั้นขึ้นมา และไม่ว่าจะทำยังไงก็แก้ปัญหาแบบหายขาดไม่ได้สักที ผลก็คือเราออกแบบระบบแยกเป็นฝักฝ่าย เปิดโอกาสให้เลือกว่าจะอยู่กับผู้เล่นแบบไหน แล้วเข้าร่วมศึกสงครามกับอีกฝ่ายหนึ่ง พร้อมกับเพิ่มอาวุธ, เพิ่มเกราะป้องกัน และเพิ่มด่านต่างๆ สำหรับโหมด PvP โดยเฉพาะอีกด้วย

• โหมด PvP - การเข้าร่วมฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ตัวละครของผู้เล่นจำเป็นต้องมีเลเวล 10 ขึ้นไปเสียก่อนถึงจะเข้าร่วมได้นะคะ

• ถ้าเพื่อนๆ ไม่อยากเล่นโหมด PvP แล้วมุ่งโฟกัสไปที่คอนเทนต์สำหรับโหมด PvE เป็นหลักอย่างเดียว ตัวเกมสามารถเปิด - ปิด การตั้งค่าของโหมด PvP ได้อย่างอิสระ เพื่อหลีกเลี่ยงการพบเจอ / การปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆ นั่นเอง 

• โหมด PvP มีความเชื่อมโยงกับระบบการตั้งถิ่นฐานของชุมชนผู้เล่นในเกมออนไลน์ New World อย่างคาดไม่ถึง ดังนั้นขอให้เพื่อนๆ ไปศึกษาทำความเข้าใจด้วยนะคะ

*เผยโฉมระบบการตั้งถิ่นฐานของชุมชนผู้เล่น New World เข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*

*เผยโฉมระบบตกแต่งบ้านของชุมชนผู้เล่น New World เข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*


เควสภารกิจในโหมด PvP เพื่อทำสงครามกับผู้เล่นคนอื่นๆ


หลังจากเข้าร่วมฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันจะมีเควสภารกิจให้รับทำอยู่ 2 ประเภท ได้แก่ 

• เควสภารกิจในโหมด PvE - กำจัดมอนสเตอร์, สะสมวัตถุดิบแล้วเก็บไว้ในคลัง และคราฟของ / ไอเทม / อาวุธต่างๆ พอเคลียร์เควสภารกิจเสร็จเรียบร้อย เราจะได้รับรางวัลเป็น "ค่าเงิน" ใช้ซื้อไอเทมหรืออาวุธต่างๆ ภายในเมืองแห่งหนึ่ง [Town Projects]

• เควสภารกิจในโหมด PvP - สอดแนมข้อมูลอาณาเขตฝั่งตรงข้าม, ขนย้ายไอเทมอันตราย / ข้อความลับส่งไปถึงอาณาเขตฝั่งตรงข้าม และออกลาดตระเวณพื้นที่ของอาณาเขตฝั่งตรงข้าม มันจะมีรูปธงปรากฏขึ้นบนหน้าจอ เพื่อบ่งบอกว่าเราได้เคลียร์เควสภารกิจนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าเกิดตายระหว่างทำเควสภารกิจ มันจะขึ้นว่า 'ล้มเหลว' พร้อมเปิดโอกาสให้ย้อนกลับไปแก้มือใหม่ได้อีกครั้ง

แน่นอนว่าย่อมทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำกับ "เควสภารกิจในโหมด PvP" จะช่วยเพิ่มระดับเลเวลของอาณาเขตที่เราอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งมีผลต่อการอัพเกรดในส่วนของการดำเนินงาน / การควบคุมตามส่วนต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือและประกาศทำสงครามกับอาณาเขตฝั่งตรงข้าม (War Declaration)



ประกาศทำสงครามกับอาณาเขตฝั่งตรงข้าม


หลังจากได้ประกาศทำสงครามกับอาณาเขตฝั่งตรงข้าม (War Declaration) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้นำองค์กร [Governor] จะเป็นคนตัดสินใจว่าจะบุกจู่โจมอาณาเขตแห่งไหน? ตรงส่วนนี้ทีมพัฒนาจะปล่อยคลิปวิดีโอเพื่อสาธิตวิธีการเล่นให้เห็นแบบชัดเจนไปเลย ซึ่งคาดว่าคงกำลังจะมาในเร็วๆ นี้แล้วล่ะ 

หากเพื่อนๆ สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าบน PC [Steam & Amazon] ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากเราจะได้รับโบนัส คอนเทนต์ สุดพิเศษแล้ว ทีมผู้พัฒนายังทำการแจกคีย์ทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test ที่จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม ปี 2020 อีกด้วยนะคะ ใครที่สนใจอยู่ล่ะก็...ขอแนะนำให้สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าบนร้านค้า Steam เนื่องจากราคาถูกกว่าบนร้านค้า Amazon เป็นเท่าตัวสุดๆ แพ็คเกจแบ่งออกเป็น 2 ชุด อาทิ Standard Edition ราคา 549 บาท และ Deluxe Edition ราคา 699 บาท

แต่ถ้าเกิดเพื่อนๆ ไม่อยากเสียเงินให้ตอนนี้ ทีมพัฒนาก็เพิ่มช่องทางการสมัครทดสอบในช่วง Closed Beta Test ด้วยการลงทะเบียนผ่านบัญชี Amazon ซึ่งเข้าไปดูรายละเอียด + ขั้นตอนวิธีการสมัครทดสอบกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ
แต่ถึงกระนั้นทางด้านหน่วยกองกำลังที่จะถูกส่งเข้าไปร่วมรบทำสงครามกับอาณาเขตฝั่งตรงข้าม ตัวเกมจะใช้วิธีสุ่มผู้เล่นในการคัดเลือกแทน ด้วยเหตุนี้ต่อให้เป็นหน่วยกองกำลังขนาดเล็กก็ย่อมมีโอกาสคว้าชัยชนะ และครอบครองอาณาเขตฝั่งตรงข้ามมาเป็นของตัวเองได้ ต่อจากนี้ทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับความสามมรถของผู้เล่นทั้งนั้นแล้วล่ะค่ะ ทว่าใครที่ไม่อยากเข้าร่วมทำสงคราม บวกกับโดนบังคับมาล่ะก็ สามารถเลือกไม่เข้าไปช่วยพวกเขาได้ เพียงแต่อาจถูกตีตราว่าเป็น "กบฏ" ไปเลยก็ได้นะเออ (ฮา) 



เรา [ตัวละครที่สร้างเองกับมือ] จะสวมบทบาทเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่อาศัยอยู่บนเกาะ Aeternum ดินแดนมหัศจรรย์ที่ไม่มีใครเคยพบมาก่อน รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม แต่กลับดูน่าพิศวง, อาณาจักรถูกปกครองแบบจักรวรรดินิยม, การล่าอาณานิคมประปรายบ้าง, มีเรื่องของศาสตร์เวทย์มนต์, พบเจอสิ่งเหนือธรรมชาติ / สิ่งมีชีวิตลึกลับ และตำนานที่เล่าขานสืบต่อมาเกี่ยวกับชีวิตนิรันดร์ นำมาซึ่งพลังอำนาจที่สามารถควบคุมทุกๆ สิ่งมีชีวิตได้ทั้งปวง โดยตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคสมัยแห่งการล่าอาณานิคมในศตวรรษที่ 17 จะอิงเรื่องราวจากหลักความเป็นจริงมาผสานเข้ากับความแฟนตาซีย้อนยุคเข้าไปได้อย่างลงตัว 

ตัวเกมจะพาเราออกผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World เพื่อปราบปรามเมล็ดพันธุ์แห่งความชั่วร้ายที่จะทำลายล้างมนุษย์ชาติ ได้แก่ กลุ่มนักรบผู้ไม่รู้จักตาย, นักผจญภัยที่ออกตามหาวัตถุโบราณอันตราย หรือสิ่งมีชีวิตในตำนาน เป็นต้น และอัดแน่นไปด้วยอาวุธ + เวทมนตร์ที่มีให้ใช้งานกันหลากหลายไม่ซ้ำกัน ปรับแต่งรูปแบบการต่อสู้ได้อยู่ตลอดเวลา [เหมาะกับสไตล์การเล่นของแต่ละบุคคล] จัดว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ตัดสินระหว่างความเป็นความตายของทุกคนเลยทีเดียว 


New World คือเกมออนไลน์ที่เพื่อนๆ ไม่มีทางทำอะไรสำเร็จได้ด้วยตัวเดียว ต่อให้ฟาร์มของ อัพเกรดเลเวล - ทักษะสกิลมาในระดับสูงแล้วก็ตาม ดังนั้นพวกเขาจึงให้ความสำคัญกับกลุ่มสังคมของผู้เล่นเป็นอันดับแรก ด้วยการก่อตั้งองค์กร แบ่งลำดับชั่น จัดกลุ่มปาร์ตี้ในการทำเควสภารกิจต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น องค์กรของคุณมีทั้งช่างฝีมือยอดเยี่ยม, อัศวินผู้กล้าหาญ, นักค้าขายมือฉมัง หรือผู้นำอันชาญฉลาด เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นตัวเกมถูกพัฒนาด้วยเอนจิ้นใหม่ของพวกเขาเอง Lumberyard ที่แสดงผลกราฟิกกับแสงเงาออกมาสวยงามขนาดนี้ (รู้หรือไม่ : เอนจิ้น Lumberyard คือหนึ่งในสาเหตุที่ทางค่ายประสบปัญหาขาดทุนและปิดตัวโปรเจกต์เกมต่างๆ) เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมเมื่อไหร ทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม New World ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : New World

กำลังโหลด...