เผยรายละเอียดชนเผ่า + เรื่องราวพื้นหลัง + คลาสอาชีพต่างๆ ของ Elyon เกมออนไลน์ MMORPG

Playulti 04 Apr 2020, 19:41:55
ข่าวเกม PC


ปล่อยของออกมาต่อเนื่องจริงๆ สำหรับผลงานเกมจากทีมพัฒนาสัญชาติเกาหลี Bluehole ที่ประกาศเดินหน้ายกเครื่อง Ascent: Infinite Realm (A:IR) ใหม่ทั้งหมด พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น Elyon เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ของการกำเนิดใหม่อย่างเป็นทางการนั่นเอง โดยที่ยังคงความเป็นเกมออนไลน์ MMORPG ในธีม Steampunk Fantasy ที่ชูโรงด้วยศึกสงครามกลางเวหา แต่ปรุงแต่งเพิ่มอะไรใหม่ๆ เข้าไป ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวพื้นหลัง, ชนเผ่า และคลาสอาชีพต่างๆ ของตัวเกมที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

***หมายเหตุ : ทามาโมะจังแปลข้อมูลมาจากภาษาเกาหลีล้วนๆ ถ้าผิดพลาดตรงจุดไหนก็ต้องขออภัยด้วย***

เรื่องราวพื้นหลังของ Elyon


ณ อาณาจักรแห่งหนึ่งนามว่า 'Nusgarde' เมืองที่ตั้งอยู่ในทวีป Haas ที่ขึ้นชื่อว่าแห้งแล้งและทุรกันดารมากที่สุด แต่กลับมีความความเจริญรุ่งเรืองมั่งคั่งที่สุดในหลายๆ ด้าน ซึ่งอยู่ภายใต้อำนาจอันศักดิ์สิทธิ์จาก The Sephirotic Tree of Life (ต้นไม้แห่งชีวิตตามระบบเซฟีโรติค) อยู่มาวันหนึ่งประชาชนได้พบเจอเทคโนโลยีลึกลับที่ถูกซุกซ่อนในต้นไม้อันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ โดยเป็นสิ่งที่คล้ายๆ กับประตูมิติกาลเวลาที่ข้ามไปยังโลกคู่ขนานอีกฝั่งหนึ่งได้นั่นเอง เจ้าประตูมิติกาลเวลาได้รับการขนานนามว่า "Elyon" ยังไงล่ะ 

แน่นอนว่าทางอาณาจักร Nusgarde ก็ได้สั่งให้ทหารทำการวิจัย Elyon เพื่อหวังว่าจะได้ค้นพบอารยธรรมใหม่ๆ ที่นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับบ้านเมืือง แต่แล้วจู่ๆ ประตูมิติกาลเวลากลับทำงานขึ้นมาเองเสียอย่างงั้น แถมยังได้อัญเชิญกองทหารจากอีกโลกหนึ่งเข้ามายึดครองอาณาจักร Nusgarde และทวีป Haas ด้วยเรือเหาะยักษ์ Inventus นั่นเอง ในภายหลังทุกคนจึงได้ทราบว่ากองทหารดังกล่าวมีชื่อว่า "Black Apostles" ผู้มาจากโลกคู่ขนานอีกฝั่งหนึ่งที่เรียกกันว่า "Eingard" โดยผู้ที่เหลือรอดจึงผลึกกำลังกันต่อสู้กับกองทหาร Black Apostles เพื่อแย่งชิงบ้านเมืองของตนกลับคืนมาอีกครั้ง พร้อมหวังแย่งชิงเทคโนโลยี Elyon มาไว้ในครอบครองด้วย



ขั้นตอนการสร้างบัญชีและตัวละครของเรา


เมื่อเข้าสู่ตัวเกมเป็นครั้งแรก เราต้องสร้างบัญชีและตัวละครขึ้นมาเสียก่อน โดยแบ่งขั้นตอนออกเป็นดังนี้ คือ สร้างชื่่อบัญชีที่ใช้ในการเล่น → เลือกฝักฝ่าย → เลือกคลาสอาชีพ / ชนเผ่า / เพศ → ปรับแต่งรูปร่างตัวละคร เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย จากนั้นก็เป็นรายละเอียดปลีกย่อยของส่วนต่างๆ กันนะจ๊ะ

เลือกจะอยู่ฝ่ายไหนระหว่าง... 


• Ontari [온타리 สีแดง] - ฝ่ายที่เน้นตัวละครให้มีพลังแข็งแกร่งและร่วมมือร่วมใจกันทำงานเป็นทีม

• Bulpin [벌핀 สีน้ำเงิน] - ฝ่ายที่เน้นตัวละครให้มีพลังป้องกันและวิเคราะห์สถานการณ์ต่อสู้เป็นอย่างดี



คลาสอาชีพแบ่งออกเป็น 5 ประเภทด้วยกัน


• Warlord [워로드] - นักสู้ผู้กล้าหาญที่ฝ่ายพันธมิตรควรจำเป็นต้องมี เนื่องจากสามารถกระโจนเข้าสู่สนามรบโดยไร้ซึ่งความลังเล กวัดแกว่งดาบขนาดยักษ์เพื่อสร้างความเสียหายกับศัตรูอย่างหนักหน่วง มั่นใจว่ากุมชัยชนะไว้ในกำมืออย่างเต็มเปี่ยม

• Elementalist [엘리멘탈리스트] - จอมเวทย์ดำที่มีพลังในการใช้เวทย์มนตร์อันกล้าแกร่งเป็นพิเศษ และดึงเอาพลังงานจากธรรมชาติมาเสริมพลังจนกลายเป็นเวทมนตร์เฉพาะที่สามารถทำลายล้างทุกสิ่งในรัศมีรอบกว้าง พร้อมกำจัดศัตรูไม่ให้ได้ทันตั้งตัวอีกด้วย เพียงแต่ทักษะการป้องกันตัวค่อนข้างต่ำเลยทีเดียว

• Mystic [미스틱] - จอมเวทย์ขาวที่มีพลังในการฟื้นฟูบาดแผลให้กับฝ่ายพันธมิตร และสามารถลงทันฑ์พวกศัตรูที่ทำลายพวกพ้องของตนอย่างไร้ความปราณี จัดว่าเป็นกำลังรบที่ขาดไปไม่ได้ในศึกสงคราม

• Assassin [어쌔신] - นักฆ่าที่ลบร่องรอยของตนเพื่อศัตรูที่อยู่ตรงหน้า เล็งจู่โจมที่จุดอ่อน / อาการบาดเจ็บของศัตรู ทำให้มั่นใจว่าปลิดชีพศัตรูได้อย่างแน่นอน

• Gunner [거너] - มือปืนระดับพระกาฬ เล็งปืนใส่ศัตรูพร้อมเคลื่่อนที่เปลี่ยนจุดยิงได้ว่องไวเอามากๆ สนามรบถือเป็นสนามเด้กเล่นที่ให้เคลื่อนไหวไปมาอย่างอิสระเสรี



ชนเผ่าแบ่งออกเป็น 4 ประเภทด้วยกัน


• Human [휴난] - ชนเผ่ามนุษย์ที่มีความสามารถรอบด้าน แต่ถูกจัดอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ค่อนข้างเสียเปรียบกว่าชนเผ่าอื่นๆ เป็นเท่าตัวนัก ถึงกระนั้นต่อให้สภาพแวดล้อมจะเลวร้ายขนาดไหนก็ตาม ชนเผ่ามนุษย์ก็ไม่เคยสูญสิ้นความกล้าหาญและความปราถนาอันแรงกล้าเลยแม้แต่น้อย (เพศชาย / เพศหญิง)

• Elf [엘프] - ชนเผ่าเอลฟ์ที่ไม่ได้มีชีวิตยืนยาวอย่างที่ใครหลายคนกล่าวเอาไว้ พวกเขาทั้งฉลาดและรอบรู้ไปเสียทุกเรื่อง จนถึงขั้นถูกเล่าขานว่าชนเผ่าเอลฟ์คือผู้ที่เปลี่ยนแปลงทวีป Haas ครั้นในอดีตที่ทรุดโทรมกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง จึงค่อนข้างจงรักภักดีต่อทวีปแห่งนี้ที่บรรพบุรุษของพวกเขาสร้างขึ้นมากับมือ (เพศชาย / เพศหญิง)

• Subspecies [아인종] - ชนเผ่าครึ่งมนุษย์ครึ่งสัตว์ที่เกิดมาจากการวิวัฒนาการขั้นสุดยอดตามระบบนิเวศของโลกใบนี้ พวกเขาเชี่ยวชาญการประดิษฐ์เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่พลิกประวัติศาสตร์นับครั้งไม่ถ้วน เห็นจิ๋วๆ แบบนี้ แต่พวกเขาถือว่าเป็นช่างกลมือหนึ่งของทวีป Haas เลยนะเออ

• Orc [오크] - (เพศชาย / เพศหญิง) ชนเผ่าออร์คที่มักถุกเข้าใจผิดว่าเป็นพวกชั่วร้าย เนื่องจากนิสัยป่าเถื่อน, รุนแรง และหน้าตาที่ดูไม่เป็นมิตร ทว่าหากเราเปิดใจมองพวกเขามากกว่านี้ มันเห็นได้ชัดเลยว่าความจริงแล้วชนเผ่าออร์คจิตใจดีงามเอามากๆ แถมยังเป็นแรงกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนทวีป Haas เป็นอย่างมากอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพละกำลังที่แข็งแรง, การใช้เทคโนโลยีได้ในระดับหนึ่ง หรือกำลังพลในการออกรบ เป็นต้น



สามารถเข้าไปอ่านรีวิวเกม Ascent: Infinite Realm ในช่วงทดสอบ Beta Test เพื่อศึกษาตัวเกมเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ ค่ะ
Elyon เป็นเหมือนรากเหง้าของ Ascent: Infinite Realm ที่ยังคงมีการทำสงครามกลางเวหาอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่พวกเขาจะเน้นไปที่การทำสงครามภาคพื้นดินให้มากขึ้นกว่าเก่า พร้อมปรุงแต่งเพิ่มอะไรใหม่ๆ เข้าไปด้วยนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวของตัวละครที่ตอบสนองรวดเร็ว / ลื่นไหลสมูทขึ้นกว่าเดิม, กระหน่ำใส่ฝูงมอนสเตอร์ด้วยสกิลโจมตีแรงๆ หลายสกิลคอบโบ, การปรับแต่งทักษะสกิลได้สูงสุดถึง 24 ชนิด ซึ่งแบ่งไปตามประเภท Artifact ที่สวมใส่อยู่กับตัวละคร และเพิ่มโหมดการเล่น Competition เอาไว้ฝึกฝนสำหรับโหมด Realm VS Realm ศึกสงครามกลางเวหาที่รวบรวมผู้เล่นมาตะลุมบอนกันกลางอากาศนั่นเอง เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Elyon ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Information, Elyon

กำลังโหลด...