เฟิร์มแล้ว! Blue Protocol เกมออนไลน์ MMORPG ยืนยันมีเซิร์ฟ Global พร้อมอาจมีเซิร์ฟเวอร์ภูมิภาคอื่นๆ

Playulti 29 Feb 2020, 08:30:16
ข่าวเกม PC
"เข้าร่วมกลุ่ม Blue Protocol - Thailand Community กลุ่มผู้เล่นไทย คลิกที่ภาพด้านบนเลย"

Bandai Namco Online กับ Bandai Namco Studios ได้กลับมาเริ่มทยอยปล่อยอัพเดทข่าวสารและข้อมูลเกี่ยวกับ Blue Protocol เกมออนไลน์ Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash [เดินหน้าฟันแหลก] สไตล์อนิเมะการ์ตูนญี่ปุ่น มหึมาโปรเจกต์ครั้งสำคัญของพวกเขากันอีกครั้งเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นทางทีมพัฒนาได้เปิดรับสมัครพนักงานตำแหน่ง Localization Manager หรือ งานทางด้านอุตสหกรรมการแปลที่มีความสามารถหลากหลายในแง่การประสานงานในแต่ละภูมิภาค ทำให้ช่วยยืนยันเป็นที่แน่ชัดว่าตัวเกมอาจเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ Global ก็เป็นได้ โดยล่าสุดพวกเขาออกมาย้ำผ่านช่วง Q&A (ช่วงถาม-ตอบ) ที่เพิ่งถ่ายทอดสดกันไปสดๆ ร้อนๆ ว่า Blue Protocol เตรียมเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ Global อย่างแน่นอน

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ต้องขอขอบคุณเหล่าบรรดาผู้เล่นที่ส่งคำถามไปทางทีมพัฒนาว่า "ตัวเกมมีแผนเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ Global หรือไม่?" พวกเขาจึงตอบกลับไปว่า 

การทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test ที่กำลังจะมาถึงนี้ มันเอาไว้สำหรับผู้เล่นในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ในตอนนี้พวกเรากำลังเตรียมการบางอย่างสำหรับผู้เล่นทั่วทั้งโลก ในอนาคตตัวเกมจะเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ Global หรือเปิดเซิร์ฟเวอร์ในภูมิภาคอื่นๆ เข้าไปด้วย โปรดติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด - ทีมพัฒนา Bandai Namco Online กับ Bandai Namco Studios


ส่วนตัวแล้วทามาโมะจังรู้สึกสะกิดใจตรงคําพูดของทีมพัฒนาที่บอกว่า "หรือเปิดเซิร์ฟเวอร์ในภูมิภาคอื่นๆ เข้าไปด้วย" ทั้งนี้คาดว่าจะขยายเซิร์ฟเวอร์ภูมิภาคอื่นๆ ที่เกมออนไลน์ส่วนใหญ่ทำกันเป็นประจำ ซึ่งหมายความว่าสักวันหนึ่ง Blue Protocol อาจเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ [SEA] / เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] ตามมาในภายหลังก็เป็นไปได้ ยิ่งช่วงนี้ทางค่าย Bandai Namco เข้ามาตีตลาดวงการเกมไทยอย่างใกล้ชิด พร้อมเสิร์ฟเมนูอินเตอร์เฟสและซับไตเติ้ลภาษาไทยแบบคุณภาพครบครันอีกด้วย คงต้องภาวนากันเลยล่ะ

นอกจากนี้เรายังแปลคำถาม - คำตอบที่เห็นว่าน่าสนใจจริงๆ มาให้ทุกคนได้อ่านกัน เพียงแต่บางข้อก็มีอันที่ซ้ำไปในบทความที่นำเสนอผ่านมาได้ไม่นาน ดังนั้นทามาโมะจังจะเพิ่มลิงค์บทความอันเก่าไปให้อ่านกันนะเออ โดยมีประโยคแบบย่อๆ ทั้งหมดดังต่อไปนี้

*ใครที่อยากเข้าร่วมทดสอบตัวเกมช่วง Closed Beta Test เข้าไปอ่านวิธีการลงทะเบียนเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*

*เพื่อนๆ ทุกคนจำเป็นต้องไปสมัครบัญชี Bandai Namco ID กันเสียก่อน สามารถเข้าไปอ่านวิธีการสมัครบัญชีได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*

*โชว์เกมเพลย์ออกมาเรียกน้ำย่อย ทีมพัฒนาพาไปตะลุยดันเจี๊ยนและโหมด Arena สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*

*ช่วง Q&A (ช่วงถาม-ตอบ) ในช่วงวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*

*ช่วง Q&A (ช่วงถาม-ตอบ) ฉบับที่สอง ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*



• มอนสเตอร์แต่ละชนิดจะมีการแพ้ทางธาตุในแบบต่างๆ ไม่เหมือนกัน แต่อาจไม่ได้สร้างความเสียหายที่มากเกินควรไปนัก ยังไงๆ ก็ต้องเน้นหนักไปที่อาวุธของตัวละครอยู่ดี

• ระบบการลูทของจะแยกเป็นของใครของมันหมดเลย แต่ทว่าผู้เล่นทุกคนจะได้รับไอเทมดรอปที่แตกต่างกันไปเช่นกัน   

• ในระหว่างการทำเควสภารกิจ ทุกคนสามารถลูทของจากมอสเตอร์ได้ทั้งหมด แต่ทว่าผู้เล่นทุกคนจะได้รับไอเทมดรอปที่แตกต่างกันไปตามคลาสอาชีพ

• ในระหว่างการออกสำรวจพื้นที่เปิดกว้าง หากคนในกลุ่มปาร์ตี้โจมตีมอนสเตอร์ขึ้นมา ต่อให้เราไม่ได้มีส่วนร่วมก็ยังได้รับไอเทมดรอปจากระบบการลูทของ

• ใครก็ตามที่โจมตีมอนสเตอร์ แม้จะเพียงแค่เล้กน้อยก็ตาม ผู้เล่นทุกคนได้รับค่าประสบการณ์ Exp แบบ 100% ไม่มีหักส่วนแบ่งใดๆ ทั้งสิ้น

• กล่องสมบัตินั้นผู้เล่นสามารถเก็บไว้ในครอบครอง และสามารถทำการขโมยมาเป็นของตัวเองได้อีกด้วย

• ระบบกลางวันกลางคืนของตัวเกมได้คิดคำนวนระยะเวลาการเล่นเพียงแค่ 48 นาที ก็เทียบเท่ากับ 24 ชั่วโมงภายในโลกแห่งความเป็นจริง ดังนั้นเพื่อนๆ จะเห็นสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

• หากตัวละครของเราเสียชีวิต / ตายแล้วล่ะก็ พอฟื้นกลับมาปุ๊บ มันจะทำการลดหลอดเกจค่า HP / Debuff เหลืออยู่ครึ่งหนึ่งเท่านั้น

**เพื่อนๆ ที่นั่งเล่นมือถือ กดคลิ๊กดูช่วงเวลา 44:40 นะคะ**

• ในขณะนี้ยังไม่สามารถย้ายไอเทมจากตัวละครหนึ่งไปยังอีกตัวละครหนึ่งได้ แต่จะสามารถใช้ระบบ ส่งจดหมาย เพื่อโอนย้ายไอเทมบางประเภทเท่านั้น

• ในเวลานี้ยังไม่สามารถแสดงความรู้สึกตามอารมณ์ทางใบหน้าและเอฟเฟกต์ต่างๆ ขณะรับประทานอาหาร + ดื่มน้ำได้เลย แต่ทีมพัฒนาวางแผนจะอัพเดทเพิ่มเข้ามาในเร็วๆ นี้

• ทีมพัฒนาเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเคลียร์ดันเจี๊ยน / Raid Boss ด้วยกลุ่มปาร์ตี้เพียงแค่ 2 คน หรือการเล่นแบบคู่ Duo ได้นะเออ แต่แน่นอนว่ามันค่อนข้างท้าทายฝีมือของผู้เล่นกันอยู่พอสมควร 

• ทีมพัฒนาปรับจำนวนผู้เล่นสำหรับการลุย Raid Boss เหลือเพียงแค่ 20 คนเท่านั้น ซึ่งอาจมีการปรับเปลี่ยนกันอีกทีในภายหลัง 

• ทีมพัฒนาจะเพิ่มโหมดถ่ายภาพ หรือ Photo Mode เข้ามาในภายหลังนะจ๊ะ

• หากตัวเกมเปิดให้บริการเมื่อไหร่ ทีมพัฒนาจะเพิ่มระบบ Kick / Vote Kick เพื่อบล็อคผู้เล่นประเภทก่อกวนระหว่างลงดันเจี๊ยน ด้วยการตาย / ฟื้นคืนชีพแบบซ้ำซากจนผิดสังเกต น่าเสียดายที่ช่วงทดสอบ Closed Beta Test ยังไม่เพิ่มระบบนี้เข้ามา

• นอกจากรับทำเควสภารกิจของกิลด์ [Guild] ตัวเกมยังมีเควสภารกิจลับซุกซ่อนอยู่ตามฉากต่างๆ ทั่วทุกแผนที่ ซึ่งเงื่่อนไขการได้รับทำเควสภารกิจลับ นั่นก็คือ การออกสำรวจและปฏิสัมพันธ์ไอเทม / บรรดาตัวละคร NPC แล้วมันจะปรากฏขึ้นมายังไงล่ะ



รายละเอียดการทดสอบ Closed Beta Test


• ระยะเวลาการทดสอบมีด้วยกันทั้งสิ้น 4 วันโดยประมาณ กำหนดเวลาเพียง 75 ชั่วโมง (รวมถึงวันหยุดสุดสัปดาห์) โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ โดยรายละเอียดเบื้องลึกจะประกาศให้ทราบอีกทีในภายหลัง 

• รับสมัครผู้เข้าร่วมทดสอบเพียงแค่ 50,000 คนเท่านั้น แต่ถ้าเกิดมีจำนวนยอดผู้เข้าร่วมลงทะเบียนเกินกว่าที่กำหนดเอาไว้ ทางค่ายจะทำการสุ่มผู้โชคดีอีกครั้งหนึ่ง

• ผู้ที่ได้รับคีย์ทดสอบ Closed Beta Test จะสามารถเชิญเพื่อนสนิทหนึ่งคน Join เล่นเกมนี้โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนการสมัครแม้แต่น้อย ซึ่งรายละเอียดขั้นตอนการชวนเพื่อนจะประกาศให้ทราบอีกทีในภายหลัง

• ระยะเวลากรอกแบบฟอร์มเพื่อเข้าร่วมการทดสอบในช่วง Closed Beta Test เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 2 มีนาคมที่จะถึงนี้

• ผู้เล่นที่เคยได้รับสิทธิ์ทดสอบ Closed Alpha Test ก็จะได้รับสิทธิ์ทดสอบ Closed Beta Test เป็นกรณีพิเศษด้วย


สำหรับ Blue Protocol เป็นเกมแนว Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash กับความเป็น Open World ซึ่งมีพื้นที่แบ่งออกเป็นโซนไปตามนอกเมืองในจุดต่างๆ ผลก็คือทำให้การสำรวจ / ลงดันเจี๊ยนจำกัดไปตามขนาดพื้นที่ที่กำหนดเอาไว้ เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ ตั้งแต่ไม่มีการล็อคเพศ, ความสูง, รูปร่าง และ หน้าอก รวมไปถึงยังปรับปรุงในส่วนหน้าตาของตัวเองที่ส่งผลต่อการแสดงท่าทางอนิเมชั่นอีกด้วย พร้อมกับสามารถสลับสับเปลี่ยนไปมาได้ โดยไม่ต้องเล่นหลายตัวละครให้เสียเวลา

โดยในตอนช่วงแรกของเกม เราจะต้องเลือกคลาสใดคลาสหนึ่งไปก่อนในบรรดาคลาสทั้ง 4 สาย ประกอบไปด้วย ดาบโล่ [Aegis Fighter], ขวานคู่ [Twin Striker], ธนู [Blast Archer] และ ไม้เท้า [Spell Caster] เมื่อเก็บเลเวลไปได้สักระยะเราจะสามารถปลดล็อคคลาสอื่นๆ มาเล่นได้ ที่สำคัญเครื่องแต่งกายของเกมนี้ไม่จำกัดคลาสในการสวมใส่ด้วย ตอนนี้มีแผนที่จะเปิดให้บริการเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น

เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงดาวเคราะห์ Regnus ที่เคยถูกปกครองจากชนเผ่าศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อว่า “Bapharian Divines” ที่เติมโบด้วยพลังงานลึกลับบางอย่างที่ถูกเรียกว่า “Engram” ซึ่งพลังเหล่านี้ทำให้พวกเขาสามารถควบคุมกาลเวลาได้ หลายพันปีต่อมาพระเจ้าของพวกเขาได้ละทิ้ง หลังเหลือเพียงแค่ซากปรักหักพังบาฟาเรีย เทคโนโลยีที่หายไป ที่ต่อมาการปกครองของชนเผ่ามนุษย์ก็มาถึงทำให้มนุษย์ที่เหลือพยายามที่จะออกสำรวจโลกใบนี้ แล้วนำแสงสว่างกลับมาอีกครั้ง ก่อนที่ความมืดจะกลืนกินดาวดวงนี้ทั้งดวง! [เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play]

อ่านข่าวเกม Blue Protocol อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : Blue Protocol YouTube
ที่มาภาพ : Blue Protocol, Screenshot

กำลังโหลด...