เมื่อเกม Battle Royale ผสมกับเกมวางระเบิด ตู้ม! กลายเป็นเกมฟรีน่าเล่นใน Bombergrounds

Playulti 10 Mar 2020, 20:45:18
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึงชื่อ "Bomberman" เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนต้องรู้จักเกมวางระเบิดในตำนานนี้อย่างแน่นอน เพราะบางคนก็เล่นมาตั้งแต่สมัยเครื่องเกม Famicom ด้วยความที่ตัวเกมทั้งสนุกและเล่นง่าย จึงทำให้เกมนี้เข้าถึงผู้เล่นทั่วโลกได้ทุกเพศทุกวัย แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วเกมซีรีส์ Bomberman จะเรียกว่ามันเป็นเกมแนว Battle Royale รุ่นบุกเบิกเลยก็ได้นะคะ เนื่องจากองค์ประกอบโดยรวมของตัวเกมมีเป้าหมายเพียงอย่างเดียว นั้นก็คือ การต่อสู้แย่งชิงความเป็นหนึ่งเดียวจากผู้แข่งขันทั้งหมดนั่นเอง (นับรวมถึง AI ศัตรูด้วย) 

ด้วยเหตุนี้ทีมพัฒนา Gigantic Duck Games จึงตัดสินใจใช้แนวทางดังกล่าวนี้ แล้วนำมาผสมผสานให้สอดคล้องกับเกมแนว Battle Royale ในยุคปัจจุบัน จากนั้นก็เกิดระเบิดตู้ม! กลายเป็น Bombergrounds: Battle Royale ไอเดียเกมเจ๋งๆ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว พร้อมเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play แล้ววันนี้! ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] และโทรศัพท์มือถือในระบบ iOS กับ Android ซึ่งมีรายละเอียดทั้งหมดดังต่อไปนี้

ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


ระบบเกมเพลย์ของ Bombergrounds: Battle Royale นั้นมีการเล่นที่เข้าใจง่ายๆ ตามแบบฉบับเกมวางระเบิด โดยเราจะบังคับตัวละครให้วางระเบิดตามจุดต่างๆ เพื่อทำลายกล่องไม้ / ต้นไม้ (อิฐบล็อกทำลายไม่ได้) และกำจัดผู้เล่นคนอื่นๆ ให้ราบคาบ ในขณะเดียวกันก็ใช้ไม้เบสบอสเพื่อปัดระเบิดของผู้เล่นคนอื่นๆ ให้กระเด็นไปอีกทาง หรือไม่ก็ทำให้ผู้เล่นติดสถานะสตั๊นท์ได้ชั่วขณะหนึ่ง อีกทั้งตามรายทางยังมีพวกของเสริมพลัง [Power-Ups] ให้เราได้ใช้มากมาย เช่น เพิ่มความเร็ว, เพิ่มความแข็งแกร่ง และขยายร่างกายให้ดูใหญ่โตขึ้น


รายละเอียดปลีกย่อยที่ควรรู้เอาไว้


 ตัวเกมรองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึง 25 คน (จำเป็นต้องมีผู้เล่นอย่างต่ำถึง 3 คนขึ้นไป + จับกลุ่มเพื่อนได้ 3 คน)

 ตัวเกมบีบโซนพื้นที่ด้วยการทำให้บล็อคพื้นที่ต่างๆ ร่วงหายไป ตามเวลาที่กำหนดเอาไว้

 ตัวเกมสามารถตัวละครของเราได้ทุกส่วนตามที่ต้องการ และเชืิญชวนเพื่อนๆ มาพิมพ์แชทคุยกันได้นะคะ

 ตัวเกมรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PC [Steam] และโทรศัพท์มือถือในระบบ iOS กับ Android

ทว่าด้วยความที่ยังอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้หน้าจอเมนู, ระบบปรับแต่งปุ่มต่างๆ บวกกับโหมดออนไลน์ [Multiplayer] ไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2.5 ปีถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ เอาเป็นว่าหากมีอะไรอัพเดทเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

• Download
► Android (สโตร์ไทย) : >>> โหลดที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์ไทย) : >>> โหลดที่นี่ <<<

อ่านข่าวเกม Battle Royale อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...